Báo Điện tử Gia đình Mới

Nếu không kịp bổ sung thông tin thuê bao: Lỗi do nhà mạng hay người dân?

Chỉ còn 3 ngày nữa là hết thời hạn bổ sung thông tin thuê chính chính chủ, người dân trên cả nước ồ ạt tới các nhà mạng để hoàn tất hồ sơ cá nhân dẫn đến tình trạng ùn ứ, mệt mỏi.

Theo ghi nhận của Gia Đình Mới tại các điểm giao dịch của Viettel, Vinaphone, Mobifone ở khu vực Hà Nội, tình trạng người dân ồ ạt đến bổ sung ảnh cũng như đăng ký lại sim chính chủ đã khiến nhà mạng quá tải, khách hàng mệt mỏi.

Điểm giao dịch Viettel

Điểm giao dịch Viettel

Ngay từ 7h30 sáng, lượng người có mặt trước cửa các điểm giao dịch đã rất đông, vì nhà mạng sắp xếp vào làm việc theo số thứ tự nên ai cũng muốn mình là người được làm trước.

Tới những khung giờ cao điểm, lượng người trong các nhà mạng trở nên chật ních, quá tải, thậm chí có nhà mạng đã hết phiếu thứ tự và phải hẹn khách hàng vào chiều hoặc ngày mai.

Điểm giao dịch Viettel

Điểm giao dịch Viettel

Có những người phải chờ từ sáng đến chiều không ăn mới có thể đăng ký lại chính chủ chiếc sim của mình.

Không chỉ chen chân trong cửa hàng, lượng người đến bổ sung thông tin và đăng ký lại sim quá đông dẫn đến việc chỗ để xe không đủ, phải dựng ở lòng đường gây ách tắc giao thông.

Sự mệt mỏi hằn rõ lên khuân mặt của từng người, từ bác bảo vệ, người dân đến nhân viên nhà mạng. Rất nhiều người đã xin nghỉ làm để đến đăng ký lại sim vì thời gian đăng ký sắp hết.

Người dân để xe dưới lòng đường gây ách tắc giao thông

Người dân để xe dưới lòng đường gây ách tắc giao thông

Càng mệt mỏi hơn với khách hàng đang sử dụng thuê bao Mobifone vì không thể bổ sung ảnh chân dung tại nhà như Viettel hay Vinaphone, điều này khiến họ vô cùng bức xúc.

Điểm giao dịch Mobifone

Điểm giao dịch Mobifone

Và theo thông tin từ nhà mạng thì đến ngày 24/4, nếu những ai chưa đăng ký sim chính chủ hoặc chưa bổ sung ảnh chân dung sẽ bị khóa một chiều.

Tuy vậy, khá nhiều người còn đang rất mơ hồ, chưa biết mình có nằm trong diện phải bổ sung ảnh chân dung không vì chưa thấy có thông báo của nhà mạng.

Điểm giao dịch Vinaphone

Điểm giao dịch Vinaphone

Bên cạnh đó, lại có những người đến gần thời hạn chót vẫn thờ ơ, không quan tâm đến quyết định của nhà mạng và không có ý định bổ sung thông tin.

Anh Ngọc Sơn (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Hàng ngày tôi đi qua các nhà mạng và thấy quá đông người chờ đợi mệt mỏi, điều này khiến tôi ngại và nghĩ rằng nếu nhà mạng khóa 1 thuê bao sẽ mất đi một khách hàng, điều này sẽ không có lợi cho nhà mạng.”

img_1798-1453

Trong khi đó, chị Minh Tuyết lại chia sẻ: “Tôi dùng sim của mình đã nhiều năm và đang rất lo lắng vì chưa có ảnh chân dung, bổ sung online thì tắc nghẽn không thể truy cập. Hôm nay tôi đã xin nghỉ 1 ngày làm để đến đây bổ sung trực tiếp.”

Không ít người cho rằng, các nhà mạng đang hạch sách, làm khổ khách hàng khi yêu cầu bổ sung ảnh chân dung, vì trong chứng minh thư đăng ký sim đã có.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO