Báo Điện tử Gia đình Mới

Những bức ảnh cho thấy Amazon đã 'lột xác' thành phố Seattle như thế nào sau 10 năm

Quyết định đặt trụ sở tại Seattle của Amazon vào năm 2007 đã làm biến đổi hoàn toàn một thành phố đã từng buồn tẻ, nhàm chán như bị bỏ quên - thành phố Seattle.

amazon 1

Khi tập đoàn thương mại điện tử toàn cầu phát triển từ 5.000 nhân viên đến hơn 40.000 nhân viên, nó cũng kéo theo những sự bùng nổ phát triển.

Những bãi đỗ xe trống trải, dãy nhà kho, nhà cho thuê, bãi cho thuê xe trên tuyến phố South Lake Union và Denny Triangle đã trở thành những tòa nhà cao chọc trời, chung cư cao cấp, các văn phòng công nghệ và các nhà hàng xa xỉ. 

Bằng chức năng Time Machine (đi ngược thời gian) trong Google Street View, chúng tôi đã thu thập các bức ảnh cho thấy các tuyến phố này đã thay đổi rõ rệt như thế nào sau 10 năm từ 2007 đến 2017.

Đây là góc giao giữa Đại lộ số 6 và đường Virginia ở Denny Triangle vào năm 2007.

Empty

Năm 2017, tòa nhà bên phải đã mọc lên là tháp Doppler - văn phòng trụ sở của Amazon.

Empty

Trước đây Denny Triangle và South Lake Union có rất nhiều bãi để xe trống. Đây là giao lộ giữa Đại lộ số 7 và đường Blanchard.

Empty

Giao lộ này cũng dần thay đổi. Bên phải là tòa nhà Day 1 của Amazon, tầng một là Amazon Go, bên trái đang tiến hành xây dựng một tòa nhà văn phòng khác của Amazon.

Empty

Đại lộ Westlake Avenue là tuyến đường chính của South Lake Union. Đại lộ này đã bắt đầu phát triển từ năm 2007.

Empty

Đến tháng 9/2017, một số văn phòng và chung cư dã được hoàn thành. Amazon không phải là công ty duy nhất làm nên sự phát triển này. Công ty Vulcan của Paul Allen sở hữu phần lớn bất động sản khu vực này.

Empty

Thành phố Seattle đã sớm muốn biến South Lake Union thành một quận thương mại mới. Tòa nhà hỗn hợp Whole Foods đã được Vulcan hoàn thành từ năm 2006.

Empty

Là một trong những khu vực sớm được phát triển của South Lake Union, giao lộ này không có nhiều biến đổi sau 10 năm qua.

Empty

Nhưng ở các khu vực lân cận vẫn còn nhiều vùng đang được phát triển. Đại lộ Fairview ở phía đông South Lake Union chỉ mới được đầu tư từ năm 2011.

Empty

Cho đến 2017, nó đã phát triển mạnh mẽ với các tòa nhà văn phòng và văn phòng bán lẻ.

Empty

Đường Mercer từng có biệt danh là 'Mercer Hỗn Độn'. Con đường này nối Seattle với Xa lộ liên tiểu bang số 5, là tuyến đường chính cho người đi làm xa (thường đi bằng phương tiện công cộng như xe buýt).

Năm 2007, các công trình xây dựng và dòng người đi làm hàng ngày biến nó thành một ác mộng của giao thông.

Empty

Nhưng đến 2017, tòa nhà Nessie của Amazon đã mọc lên. Vulcan cũng đang xây dựng bốn tòa mới trên tuyến đường Mercer.

Empty

Đây là đoạn giao nhau giữa đường Republican và Đại lộ số 9 năm 2007. Khi này nó vẫn còn những nhà xưởng thấp.

Empty

Giờ thì con đường đã được bao bọc bởi tòa nhà Nessie và Brazil của Amazon. Chiếc xe đưa đón bên phải là của Amazon để đưa đón các nhân viên từ khu vực ngoại ô. Không như các công ty khác, xe đưa đón của Amazon không hề có bảng hiệu.

Empty

Giao lộ Thomas và Terry Street đã phát triển từ năm 2007.

Empty

Giờ thì các tòa nhà văn phòng của Amazon cũng đã mọc lên.

Empty

Năm 2007, dù Vulcan đã hoàn thành tòa nhà Whole Foods ở Westlake nhưng phần còn lại của đại lộ vẫn còn trông như thế này.

Empty

Giờ ở đây đã mọc lên ngân hàng Umqua, cửa hàng sandwich Homegrown, nhà hàng Mexico Chipotle và vài doanh nghiệp khác. Amazon chiếm các tầng trên của tòa nhà.

Empty

Vẫn là tuyến đường này ở góc nhìn khác năm 2007.

Empty

Năm 2017, tuyến phố nhìn mới hơn. Bên trái là tòa văn phòng của Amazon và bên phải là văn phòng của một công ty xây dựng.

Empty

Amazon.com, Inc (NASDAQ: AMZN) là một công ty thương mại điện tử đa quốc gia đóng tại Hoa Kỳ.

Trụ sở chính tại thành phố Seattle, bang Washington, đây là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hoa Kỳ, với doanh số bán hàng trên mạng Internet gấp gần ba lần so với doanh thu của hãng xếp hạng nhì trong cùng lĩnh vực Staples, Inc tại thời điểm tháng 1 năm 2010.

Ông chủ của Amazon - Jeff Bezos hiện là tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản ròng thống kê ngày 9/1/2018 là 106 tỷ USD (Bill Gates đứng thứ hai với 93,3 tỷ USD).

Theo Business Insider

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO