Báo Điện tử Gia đình Mới

Những địa điểm thú vị ở Đài Bắc níu chân du khách

Đài Bắc của đảo Đài Loan xinh đẹp là một trong những địa điểm luôn thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Gần đây, số lượng khách du lịch Việt Nam đến đây tăng lên theo từng năm. Hãy cùng Gia Đình Mới cùng khám phá một số địa danh đặc biệt của Đài Bắc.

Tòa nhà Taipei 101 (Đài Bắc 101)

Taipei 101 cao 508m với 101 tầng và 5 tầng hầm. Thiết kế của tòa nhà nhằm tác dụng chịu được gió bão và rung động của động đất, đây đều là những hiện tượng phổ biến tại khu vực phía đông của Đài Loan.

Năm 2004, tòa nhà này được xác lập kỷ lục là tòa nhà cao nhất thế giới, chỉ đến khi tòa nhà tòa nhà Burj Khalifa tại Dubai khánh thành vào năm 2010 thì vị thế này không còn nữa. Tuy nhiên Đài Bắc 101 vẫn là tòa nhà cao nhất Đài Loan.

Tòa nhà Taipei 101 (Đài Bắc 101). Ảnh: Av Travel.

Tòa nhà Taipei 101 (Đài Bắc 101). Ảnh: Av Travel.

Trước cổng vào của Taipei 101 có một vài bức tường màu trông rất đặc biệt. Phía bên trong tòa nhà trưng bày đa phần là đồ của các hãng nổi tiếng như Apple, Cartier, L&V, Gucci ... Nếu bạn không thể mua gì ở đây thì hoàn toàn có thể lấy nó làm phông nền để chụp hình tự sướng và sống ảo cho bản thân.

Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch.

Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch.

Đây là công trình thể hiện sự tôn kính với một trong những nhà lãnh đạo quyền lực nhất của thế kỷ 20. Ông cũng là người đặt nền móng cho sự trỗi dậy và phát triển của Đài Loan.

Khi đến đây bạn có thể hiểu thêm về lịch sử của Tưởng Giới Thạch nói riêng và Trung Quốc nói chung vào thế kỷ 20 thông qua các bức ảnh, tranh vẽ và thiết kế kiến trúc của nhà tưởng niệm. Đồng thời bạn đừng quên chiêm ngưỡng kỷ yếu quân đội, các huân huy chương, quân phục và cả chữ Trung Quốc, những thứ này đều thể hiện hệ giá trị chính trị của Tưởng Giới Thạch về đạo đức, dân chủ và khoa học. 

Ngắm nhìn một bức tượng Tưởng Giới Thạch bằng đồng lớn, thư giãn tại những khu vườn và sân nghỉ, dạo qua khu vườn Trung Quốc, chờ xem lính canh đổi gác 30 phút/ lần … có rất nhiều điều đang chờ các bạn khám phá.

Chợ Tây Môn Đinh

Đây là khu chợ đêm mua sắm nổi tiếng nhất Đài Loan, nơi bạn có thể mua được bất cứ món đồ gì với giá siêu rẻ mà chất lượng của đồ cũng tốt. Những người bán hàng ở đây rất thân thiện và mến khách, bạn không mua nhưng vẫn có thể thử đồ. Bạn được phép trả giá thoải mái mà không sợ bị chủ quán quát mắng hay phàn nàn.

Ngoài ra bạn cũng sẽ được thưởng thức một loạt các món ăn ngon của Đài Loan tại chợ đêm Tây Môn Đinh. Từ mỳ gạo, bò hầm cho đến thịt viên, cá viên, trà sữa. Sau khi đã ăn đủ no bạn có thể đi hát Karaoke, xem phim, làm tóc…

Chợ Tây Môn Đinh.

Chợ Tây Môn Đinh.

Công viên Yehliu (Dạ Liễu)

Công viên địa chất Yehliu nổi tiếng với những tảng đá có hình dạng kỳ lạ cùng nhiều di tích hóa thạch có giá trị lịch sử.

Công viên địa chất Dã Liễu (Yehliu) được chia thành 3 khu vực chính. Khu vực 1 có tảng hình nấm và cây kem. Khu vực 2 tiêu biểu là hòn Đầu Nữ Hoàng. Khu vực 3 có những bãi đá mang các hình dạng như hòn Ngọc Trai. Trong số ba khu vực thì khu vực thứ 2 là nơi dành được nhiều sự chú ý hơn cả.

Công viên địa chất Yehliu.

Công viên địa chất Yehliu.

Làng cổ thập phần

Làng cổ thập phần.

Làng cổ thập phần.

Đây là ngôi làng có lịch sử hình thành lâu đời của Đài Loan, khi đi làng cổ vào tầm chiều tối thì đèn lồng sẽ được thắp sáng và đẹp lung linh. Làng cổ thập phần xưa kia là nơi người dân canh tác nông nghiệp, nơi đây vẫn lưu giữ những trò chơi truyền thống như ném còn hay thả đèn trời.

Cảnh mua bán tấp nập tạo nên một làng cổ sôi động chẳng kém khu vực thành phố. Mọi người ta đến đây để hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên đẹp nên thơ có phần huyền ảo ở nơi này. . Đi lang thang trên các con đường ray ở làng bạn sẽ nhìn thấy những chú mèo sưởi nắng, các chậu hoa trên hàng rào gần đường ray. Khung cảnh này khiến cho đường ray trở nên đặc biệt và rực rỡ sác hoa.

Thác nước thập phần là thác nước tuyệt đẹp với núi non cùng bìa rừng rậm rạp ở hai bên thác. Có nhiều khách du lịch đam mê mạo hiểm đều tới đây để trải nghiệm hành trình vượt thác.

Phương Đỗ (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO