Báo Điện tử Gia đình Mới

Scandal bán khăn giả của Khải Silk: 'Xin lỗi là... xong?'

'Đọc báo thì không thấy đăng cái ảnh 'cúi đầu' của ông. Cũng không hình dung nổi, ông cúi đầu trước ai và đứng ở vị thế như thế nào'.

kskava

 

Sau khi Doanh nghiệp mua khăn Khaisilk phát hiện nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc chứ không phải 'Made in VietNam' như quảng cáo, doanh nhân Hoàng Khải, Chủ thương hiệu Khaisilk đã lên tiếng thừa nhận và xin lỗi. 

Tuy nhiên, lời xin lỗi của ông Hoàng Khải lập tức vấp phải rất nhiều phản ứng. Gia Đình Mới xin chia sẻ một góc nhìn của Facebooker Chiến Văn về vụ việc bán khăn 'Made in China': 

177478_171463679653923_1362362661_o-1806

 Facebooker Chiến Văn 

'Vậy là cuối cùng, ông chủ Khaisilk đã thừa nhận bán hàng Made in China và theo như một số báo viết, ông chính thức 'cúi đầu xin lỗi'. 

Tôi đọc báo thì ko thấy đăng cái ảnh 'cúi đầu' của ông. Cũng ko hình dung nổi, ông cúi đầu trước ai và đứng ở vị thế như thế nào.

Có lẽ, nếu muốn xin lỗi tất cả những người mà ông gây lỗi, chắc ông phải thuê sân vận động quốc gia Mỹ Đình, mời tất cả nạn nhân ngồi lên khán đài, rồi đứng dưới sân cúi đầu xoay đủ bốn phương tám hướng. Như vậy, mới tương đối trọn vẹn và đầy đủ.

ksk4e

Ảnh từ FB anh L. - một người phản ánh về dấu hiệu cắt mác ở khăn của Khaislk 

Theo như lời ông Hoàng Khải trả lời báo chí, thì ông đã cho nhập bán hàng Trung Quốc từ những năm 1990. Trong hệ thống cửa hàng của ông, tỉ lệ hàng lụa Việt và hàng Tàu là 50/50. Từ đó đến nay, ngót 30 năm, ko hiểu có bao nhiêu sản phẩm lụa Made in China được bán ra từ thương hiệu danh tiếng Khaisilk?

Tất nhiên, ông cũng khôn khéo 'thòng' lại một câu rằng: Từ khi kinh doanh đa ngành nghề, ko quán xuyến được hết, nên ông mới bị nhân viên làm ăn kiểu 'lôm côm' như vậy!?! Nghĩa là, ko phải từ trước đến nay, cứ hàng lụa Tàu nào cũng bị bán theo giá lụa Việt, nó chỉ mới xuất hiện mấy năm trở lại đây thôi!?

ksk6

 

Đấy là ông gỡ gạc thế, chứ giờ còn ai tin nổi ông nữa. Nhất là khi bị tố cáo, ông im lặng một hơi khá dài, giao cho một ông chủ cửa hàng đứng ra 'lấp liếm' kiểu 'nói dối quanh'. Ông chỉ chính thức lên tiếng khi biết rằng ko thể che giấu được nữa sự gian lận, xảo trá của mình.

Thôi cứ coi như chỉ mấy năm trở lại đây, khi ông mở rộng lĩnh vực kinh doanh, mới xảy ra hiện tượng 'treo đầu dê, bán thịt chó' như vậy. Nhưng, chỉ ngần ấy thời gian thôi, cũng đã thật khó lòng đong đếm được số khách hàng bị người của Khaisilk lừa gạt, và số tiền bẩn chênh lệch khổng lồ kia.

Ông có vẻ đàng hoàng, khi nói, sẽ sẵn sàng đổi và trả lại tiền nếu khách hàng từng là nạn nhân mang đến. Nhiều người lo sợ, sau câu nói của ông, 5 cửa ô dẫn vào khu Hàng Gai sẽ tắc đường, vì những dòng người hậm hực cầm mảnh vải lụa Khaisilk nhưng xuất xứ từ Tàu trên tay.

Nhưng tôi nghĩ, chắc sẽ ko đến mức đó. Có thể một số đối tác đặt hàng số lượng lớn, chưa tiêu thụ, họ sẽ trả lại. Chứ những người mua làm kỷ niệm, đã dùng, tặng, biếu...rồi, chả ai muốn đến xếp hàng chìa các loại giấy tờ hóa đơn ra để đổi sản phẩm hoặc lấy lại tiền làm gì!

ksk1

Status của ông Hoàng Khải gây nhiều tranh cãi gần đây 

Có những giá trị khi mất đi, thật khó đong đếm và bù đắp nổi. Nhất là thương hiệu Khaisilk, khi mặt hàng của họ thuộc dòng cao cấp, chủ yếu được người ta mua để dùng làm vật phẩm đem tặng, biếu các vị khách trọng, phần đông là người nước ngoài. Ông Khải liệu có xin lỗi được hết những người khách ấy?

Cách tốt nhất, theo tôi, để thể hiện sự thành khẩn, hối lỗi, cũng là tìm sự thanh thản cho lương tâm của mình, đó là ông Khải hãy dùng toàn bộ số tiền thu lãi từ kinh doanh lụa bấy lâu, mang đi làm từ thiện, tán phát cho xã hội.

Có lẽ, như vậy, sẽ thiết thực và thành tâm hơn là lời xin lỗi và cái cúi đầu 'siêu hình' kia?!?

Chiến Văn /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO