Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Tỏi ngâm mật ong làm như thế nào thì chuẩn, tốt cho sức khỏe?

Cách làm tỏi ngâm mật ong đơn giản, giúp hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Cách làm mật ong ngâm tỏi

Nguyên liệu:

– Tỏi

– Mật ong nguyên chất

– 1 lọ thủy tinh nhỏ

Cách làm:

Bước 1: Tỏi bóc vỏ thật sạch rồi đập dập hoặc cắt nhỏ.

Bước 2: Cho tỏi vào lọ thủy tinh và rót mật ong vào theo tỷ lệ 15gam tỏi : 100ml mật ong.

Bước 3: Đậy kín lọ và để trong khoảng 2-3 tuần là có thể lấy hỗn hợp trên ra dùng. Sau khi ngâm để bảo quản được lâu thì cho lọ đó vào tủ lạnh.

toi mat ong

Cách làm tỏi ngâm mật ong đơn giản, giúp hệ thống miễn dịch mạnh mẽ không khó!

Công dụng của tỏi ngâm mật ong đối với sức khỏe

Tỏi và mật ong đều chứa các hoạt chất kháng sinh có tác dụng kìm hãm, tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn, virus gây bệnh trong cơ thể.

Trong tỏi có chứa 3 hoạt chất chính là allicin, liallyl sulfide và ajoene, trong đó, Allicin là hoạt chất kháng sinh có lợi nhất của tỏi. Khi tỏi và mật ong kết hợp với nhau sẽ rất tốt cho sức khỏe bởi nó có chứa nhiều enzyme, vitamin, chất khoáng... cần thiết.

Đặc biệt, tỏi sau khi lên men thành tỏi đen có hàm lượng chất dinh dưỡng và vitamin cao gấp nhiều lần so với tỏi thông thường.

Công dụng của tỏi ngâm mật ong:

- Tác dụng trị cảm cúm, viêm họng: Tỏi ngâm mật ong có chứa các hoạt chất kháng sinh có khả năng tiêu diệt, kiềm chế sự phát triển của các virus gây ra bệnh về hô hấp. Hỗn hợp tỏi và mật ong được xem công thức chữa cảm cúm, viêm họng hiệu quả và an toàn nhất.

- Chữa bệnh đau dạ dày: Đối với những bệnh nhân bị đau dạ dày hàng ngày chỉ cần ăn 2-3 tép tỏi ngâm mật ong trong mỗi bữa ăn hiệu quả sẽ rất tốt đấy. Sự kết hợp của 2 chúng còn hạn chế được những cơn đau thắt dạ dày.

- Làm đẹp: Hỗn hơp mật ong ngâm tỏi có chứa các hoạt chất có tác dụng làm giảm khả năng sinh ra các phần tử tự do làm trẻ hóa tế bào, làm chậm quá trình lão hóa, giúp chị em có được làn da tươi sáng, trẻ trung.

Khác với công thức làm đẹp của mật ong và chuối hay các loại trái cây khác, tỏi được ngâm trong bình mật ong nguyên chất, sau thời gian các thành phần của hai loại thực phẩm đã biến đổi và có tác dụng tốt, người dùng sẽ cảm nhận được làn da trắng sáng, sạch mụn. 

Cách dùng tỏi ngâm mật ong để trị viêm họng cảm cúm

Khi có dấu hiệu của viêm họng hay cảm cúm, hãy lấy 1 nhánh tỏi ngâm mật ong ra ăn, cứ cách 1-2 giờ đồng hồ ăn một lần, ít nhất một ngày ăn 6 tép tỏi. Trong những ngày sau số lượng giảm dần ăn khoảng 2 nhánh tỏi mỗi ngày cho đến khi khỏi bệnh. Khi tỏi ngâm đã hết có thể lấy mật ông đã ngâm để trị ho.

Xem thêm:

Mai Chi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO