Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Trên tay đồng hồ Rolex Cellini Moonphase hơn 600 triệu đồng có Lịch tuần Trăng

Rolex Cellini Moonphase vừa mới được mở bán vào tháng 9 với mức giá lên đến 26,750 USD (hơn 600 triệu đồng), nhưng người chơi đồng hồ ở Việt Nam gần như ngay lập tức đã sở hữu một chiếc đồng hồ như vậy.

   

 

Mặt Trăng là một vệ tinh của Trái Đất, và nó không có khả năng phát sáng. Chúng ta thấy được Mặt Trăng do ánh sáng từ mặt trời chiếu vào bề mặt của nó và phản chiếu lại xuống Trái Đất.

Sự di chuyển liên tục của mặt trăng quanh trục trái đất đã giúp chúng ta nhìn nhận được những thời điểm trăng tròn và trăng khuyết.

Người xưa đã từng theo dõi rất kỹ chu kỳ của Mặt Trăng để sáng tạo ra lịch (lịch mặt trăng hay ở Việt Nam có cái tên quen thuộc hơn là Âm lịch) và cũng là để tính thủy triều khi đi biển.

Tính năng Lịch tuần trăng trên đồng hồ được sinh ra cũng để phục vụ con người theo dõi chu kỳ của mặt trăng, mô phỏng hình ảnh trăng tròn, trăng khuyết mà chúng ta nhìn thấy  một cách gần chính xác trên mặt số đồng hồ.

   

 

Ngày nay, chức năng Lịch tuần trăng không thực sự hữu dụng nhưng nó lại có một sức hút đặc biệt với những người đam mê đồng hồ.

Một chiếc đồng được đánh giá là phức tạp, tinh xảo hầu hết đều sở hữu tính năng với vẻ ngoài tuyệt đẹp này.

Những chiếc đồng hồ có tính năng moonphase thường sở hữu mức giá cao, là sản phẩm của những thương hiệu lão làng như Patek Phillippe, Audemars Piguet hay Breguet.

Nếu có đủ điều kiện kinh tế, bạn có thể dễ dàng mua được những chiếc đồng hồ Lịch tuần trăng của các thương hiệu kể trên, nhưng đối với Rolex thì lại là một câu chuyện khác.

Kể cả bạn có nhiều tiền đến đâu cũng rất khó để sở hữu một chiếc đồng hồ Lịch tuần trăng của Rolex, đơn giản vì 'không có mà mua'.

Rolex chỉ sản xuất rất ít đồng hồ với tính năng Lịch tuần trăng trong quá khứ, trong đó nổi bật nhất là Ref. 6062 và Ref. 8171 được sản xuất từ những năm 1950 - nhưng bị ngưng sản xuất ngay sau đó.

   

 

Mới đây chiếc Rolex Ref. 6062 của vua Bảo Đại - vị vua phong kiến cuối cùng của Việt Nam đã được bán với mức giá kỷ lục 5,06 triệu đô la mỹ, trở thành chiếc Rolex đắt giá nhất được ghi nhận trong lịch sử. Chúng ta không thể không nhắc tới một nhân tố góp phần tạo nên giá trị đó: tính năng Lịch tuần trăng.

Đã có nhiều người tự đặt ra câu hỏi rằng, tại sao Rolex lại không sản xuất đại trà những chiếc đồng hồ có tính năng Lịch tuần trăng như những dòng Datejust, Day-Date..?

Câu trả lời thỏa đáng nhất chính là Rolex muốn tập trung về chất lượng của sản phẩm, cả về chất liệu, máy móc lẫn tính năng.

Lịch tuần trăng là một tính năng mang tính thẩm mỹ nhiều hơn là khả năng ứng dụng thực tế, và theo như Rolex thì tính năng này không cần thiết.

Vậy tôi không thể sở hữu một chiếc Rolex với Lịch tuần trăng ư? Không! Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng với chức năng Lịch tuần trăng. 

   

 

Tại triển lãm đồng hồ Baselworld 2017 vừa qua, Rolex đã chính thức cho ra mắt mẫu đồng hồ Rolex Cellini Moonphase với tính năng Lịch tuần trăng đã xuất hiện trở lại sau hơn 60 năm vắng bóng.

Chiếc đồng hồ này nằm trong bộ sưu tập Cellini của Rolex, đã được hồi sinh lại vào năm 2014 với ba phiên bản đầu tiên là Time, Dualtime và Date.

Về tổng thể, chiếc đồng hồ này vẫn giữ nguyên bộ vỏ của Cellini 2014 với đường kính 39mm, bộ vỏ được chế tác từ vàng hồng Everose độc quyền của Rolex.

Chất liệu vàng hồng Everose này rất đặc biệt với việc sử dụng thêm bạch kim, giúp giữ được sắc hồng lâu bền theo thời gian.

   

 

Mặt số mới là sự khác biệt chính của chiếc Rolex này. Bộ kim giờ phút giây vẫn được giữ nguyên với chất liệu là vàng Everose, thêm một kim chỉ lịch ngày bằng thép nung xanh. Góc 6 giờ chính là vị trí của Lịch tuần trăng mà mọi người mong đợi.

Rolex đã rất táo bạo khi đã thiết kế cách tân tính năng Lịch tuần trăng của mình so với truyền thống, loại bỏ lớp ngoài tạo hình trăng khuyết thường thấy.

Như vậy hình dáng của mặt trăng sẽ không được thể hiện chính xác. Trăng lên được thể hiện bằng hình tròn nhỏ với bề mặt được làm từ chất liệu đá thiên thạch - một chất liệu quý hiếm được lấy từ mảnh thiên thạch Gibeon được tìm thấy tại xa mạc Namib, Namibia.

Còn trăng ẩn được thể hiển bằng vòng tròn màu trắng đối xứng với trăng lên. Phần nền mầu xanh được tráng men và thể hiện cùng với các ngôi sao.

   

 

Như vậy Rolex đã hoàn toàn tập trung mọi sự chú gì của chiếc đồng hồ này về khu vực góc 6 giờ. Phô bầy hoàn toàn tính năng Lịch tuần trăng đã phá đi ít nhiều khả năng hiển thị chính xác hình dáng mặt trăng, tuy nhiên đã mang lại một điều gì đó hoàn toàn mới mẻ, độc đáo.

Mặt số chính được xử lý bằng phương pháp sơn mài đơn giản, các cọc số được thiết kế dạng kim bằng vàng hồng, bị cắt đôi bởi vòng tròn đánh dấu mốc thể hiện phút.

Ngoài cùng là vòng tròn với các dấu mốc chỉ ngày. Tất cả được thể hiện khá đơn giản và mang tính chất làm nền cho nhân vật chính - Lịch tuần trăng.

   

 

Chiếc đồng hồ này sử dụng bộ máy 3195 được sản xuất độc quyền của Rolex, với sai lệch không quá 2 giây mỗi ngày.

Điều kinh ngạc hơn chính là những chiếc đồng hồ Rolex có khả năng hoạt động chính xác sau hàng chục năm, với điều kiện được bảo dưỡng định kỳ vài năm một lần.

Những chiếc đồng hồ Cellini Moonphase đều vượt qua được bài kiểm tra Superlative Chronometer cực kỳ khắc nghiệt của Rolex, khẳng định chất lượng của mình.

Điểm vượt trội thứ hai là khả năng chống từ tính của đồng hồ, đến từ các thiết bị điện tử. Rolex xử đẹp vấn đề này khi sử dụng công nghệ dây tóc xanh Parachrom.

Việc Rolex đạt được vị thế như ngày nay một phần là do những cải tiến không ngừng nghỉ của thương hiệu này, nhằm mang tới cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

   

 

Rolex Cellini Moonphase vừa mới được mở bán vào tháng 9 với mức giá lên đến 26,750 USD (hơn 600 triệu đồng), nhưng người chơi đồng hồ ở Việt Nam gần như ngay lập tức đã sở hữu một chiếc đồng hồ như vậy.

Qua đó, chúng ta có thể thấy được độ chịu chơi và chịu chi của người Việt cũng không hề kém cạnh bạn bè quốc tế.

Một trong những chiếc Rolex Cellini Moonphase đầu tiên trên thế giới đã được sở hữu bởi Gia Bảo Luxury (59 Phố Lý Nam Đế, Phường Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)- một cửa hàng chuyên kinh doanh những mẫu đồng hồ cao cấp tại Hà Nội. 

Cảm ơn Gia Bảo Luxury đã cho Gia Đình Mới mượn để trải nghiệm chiếc đồng hồ này

   

 

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO