Báo Điện tử Gia đình Mới

1 người cùng chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 thứ 17 đang bị cách ly trên tàu du lịch

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM nhận định, 1 hành khách cùng chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 thứ 17 là trường hợp nguy cơ cao nhiễm COVID-19.

Trong chuyến bay VN0054 có một hành khách người nước ngoài được nhận định là trường hợp nguy cơ cao nhiễm COVID-19. Hành khách này ngồi số ghế 3K, chung khoang với ca nhiễm COVID-19 thứ 17.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC), đây là trường hợp có nguy cơ cao vì ngồi chung khoang và chỉ cách một hàng ghế với bệnh nhân thứ 17.

Sau đó, hành khách này và 4 hành khách người nước ngoài đã từ Hà Nội vào TP. HCM trên chuyến bay VN223, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9 giờ 54 phút sáng ngày 2/3/2020. Nhóm khách này đã lên tàu Viking Cruise đi du lịch tại Campuchia từ ngày 4/3/2020.

  Khử trùng máy bay chở hành khách nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa

Khử trùng máy bay chở hành khách nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa

Cục Y tế dự phòng Việt Nam đã liên lạc, đề nghị phía Campuchia lấy mẫu xét nghiệm trường hợp này và đang chờ phản hồi từ phía Campuchia. Hiện hành khách này đang bị cách ly trên tàu Viking Cruise, không được lên bờ tham quan, du lịch ở Campuchia.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM đề nghị các hành khách ngồi cùng khoang với người này trên chuyến bay VN223 phải liên hệ ngay với y tế địa phương, thực hiện khai báo y tế để được hướng dẫn các biện pháp phòng hộ cho cá nhân, gia đình và cộng đồng. Các hành khách còn lại nên tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế.

Trên chuyến bay VN223, hành khách này ngồi ở ghế số 2G, khoang thương gia. Theo lịch trình, sau khi tham quan ở Campuchia, hành khách này sẽ đi máy bay từ Siêm Riệp đến Nội Bài ngày 14/3 để tham quan Hà Nội và sau đó xuất cảnh trở lại châu Âu ngày 16/3.

Được biết, ca thứ 17 nhiễm COVID-19 là chị N.H.N. (Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) đã sang Italia, Anh và Pháp sau đó bị xác định dương tính với COVID-19.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO