Báo Điện tử Gia đình Mới

10 cách chứng tỏ bạn là người thông minh mà không cần mở miệng

Để thể hiện mình là người thông minh, bạn không cần phải khoe mẽ hay phô trương bằng cấp cho người khác. Những biểu hiện, hành vi hàng ngày có thể giúp bạn chứng tỏ mình thông minh và có năng lực.

Dưới đây là 10 cách để bạn chứng tỏ cho mọi người thấy bạn là người thông minh.

Luôn đúng giờ

10 cách chứng tỏ bạn là người thông minh mà không cần mở miệng 0

Đúng giờ thể hiện bạn là người có ý thức, có trách nhiệm. Người thường xuyên trễ giờ sẽ bị coi là không đáng tin, không có kỷ luật. Người thông minh không nên tồn tại những đặc điểm này.

Biết lắng nghe

Hãy nghĩ đến một người bạn quen là người giỏi lắng nghe, đó là kiểu người sẽ tập trung nhìn bạn khi bạn nói chuyện và luôn có thể đưa ra những lời khuyên hay và đúng lúc. 

Đặc điểm tính cách bạn đánh giá ở họ là gì? Chắc chắn thông minh là một trong số đó.

Lý do là vì không dễ để làm một người giỏi lắng nghe. Biết lắng nghe đòi hỏi phải tập trung và suy nghĩ cởi mở. Nó cũng liên quan đến sự kiềm chế và khả năng kiểm soát những suy nghĩ bốc đồng.

Tiêu tiền thông minh

Việc tiết kiệm tiền không có liên quan đến số tiền kiếm được mà quan trọng là việc biết xác định các ưu tiên.

Người thông minh sẽ tiết kiệm và chi tiêu tiền một cách thông minh. Hãy xác định mức chi tiêu và thu nhập trung bình hàng tháng. Đừng để chi vượt thu, bạn có thể phải cắt bớt hay ngừng một số khoản chi, nhưng đó là điều cần thiết.

Có tổ chức

10 cách chứng tỏ bạn là người thông minh mà không cần mở miệng 1

Nhiều người phí thời gian, sức lực đơn giản vì không có tổ chức. Người thông minh không bao giờ để điều này xảy ra.

Từ những việc đơn giản như cất chìa khóa cùng một nơi, dành vài phút dọn dẹp bàn làm việc,... có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian mỗi ngày và cuộc sống dễ thở hơn.

Lịch sự

Lịch sự thể hiện bạn là người tinh tế và vị tha. Làm những việc như giữ cửa cho người khác hay giúp người già xách đồ không chỉ khiến tâm trạng bạn tốt hơn mà còn góp phần tăng sự tự tin, giá trị bản thân bạn.

Ngược lại, thô lỗ sẽ truyền tải thông điệp trái ngược. Người thô lỗ thường bị coi là ngu ngốc và không phù hợp với xã hội.

Có phong cách 

Bạn không phải chi quá nhiều tiền cho hàng hiệu để ăn mặc đẹp và phong cách, điều quan trọng là cách phối đồ thông minh.

Ngoại hình vẫn luôn là yếu tố quan trọng trong nhiều mặt, kể cả việc khiến bạn trở nên thông minh trong mắt người khác. Ví dụ một cặp kính cũng khiến bạn có vẻ trí thức hơn.

Bạn nên chuẩn bị cho mình ít nhất một đôi giày chất lượng tốt, một vài đôi giày công sở tiêu chuẩn. Hãy sửa chữa, thay thế trang phục nếu cần thiết.

Ghi nhớ chi tiết

10 cách chứng tỏ bạn là người thông minh mà không cần mở miệng 2

Các chi tiết rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Những người được coi là thông minh luôn chú ý đến những chi tiết đó. 

Để cải thiện khả năng quan sát, ghi nhớ chi tiết cần có sự chú ý chọn lọc và kéo dài. Khả năng chú ý cũng giống như cơ bắp. Khi bạn dùng tới nó, nó sẽ trở nên mạnh hơn, nếu không, nó sẽ bị teo lại.

Một số bài tập hữu ích để tăng cường sự tập trung như thiền, đọc và hoạt động thể chất.

Ghi chép

Ghi chép thể hiện bạn sẵn sàng học hỏi và muốn trở nên xuất sắc. Để trở thành người thông minh đòi hỏi bạn phải ghi nhớ những thông tin quan trọng.

Nhưng chúng ta thường quá tin tưởng bộ não mình mà không biết chúng ta không thể nhớ nhiều đến vậy.

Khi đó việc ghi chép sẽ giúp chúng ta không bỏ sót vấn đề và cũng là cách đơn giản, nhẹ nhàng thể hiện sự thông minh của bạn.

Chọn bạn mà chơi

Sự thông minh còn thể hiện ở cách chọn bạn bè của mỗi người. Bạn bè được xem là thước đo khả năng đánh giá của bạn, do đó thể hiện trí thông minh của bạn.

Chăm sóc cơ thể 

10 cách chứng tỏ bạn là người thông minh mà không cần mở miệng 3

Cách cơ thể bạn được chăm sóc tốt hay không sẽ phản ánh mọi việc bạn làm theo hướng tích cực hoặc tiêu cực.

Năng lượng, tần suất hoạt động và tình trạng sức khỏe đều bị ảnh hưởng lớn bởi cách bạn chăm sóc cơ thể.

Do đó hãy dành ít nhất 30-45 phút mỗi ngày để tập luyện, chăm sóc sức khỏe.

Kết: Hãy dùng hành động để thể hiện sự thông minh của bạn. Bạn không cần nói cho mọi người mình có đầu óc nhạy bén, khôn ngoan như thế nào. Hành vi của bạn sẽ nói lên rất nhiều điều về bạn.

(Theo POP)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO