Báo Điện tử Gia đình Mới

10 cách tư duy có thể khiến bạn thay đổi lối sống của mình

Thượng đế nói, con người trên thế giới phải có suy nghĩ về tình yêu, vậy bất luận cơ thể bạn ở chỗ nào, đều là sống ở trong thiên đàng.

tipstocreateabalancedlife_tightrope

 

1. Tư duy của Thượng Đế

'Yêu mến người khác, lợi ích cho mình'- Thượng đế nói, cư dân ở trong thiên đường, bất cứ việc gì đều phải nghĩ như vậy, con người trên thế giới phải có suy nghĩ về tình yêu, như vậy, bất luận cơ thể bạn ở đâu, đều là sống trong thiên đàng.

2. Tư duy của Tư Mã Quang

'Phá vỡ, mới có cơ hội sống sót'- Sự tinh túy trong câu nói của Tư Mã Quang chính là ở chỗ: chỉ có phá vỡ tư duy cổ hủ bị xiềng xích, thì mạch suy nghĩ mới sẽ được khai sáng.

3. Tư duy của Tôn Tử

'Biết mình biết ta'- Câu nói nổi tiếng này thể hiện một phương thức tư duy vô cùng đáng ca tụng, đó chính là: muốn chiến thắng đối phương, thì phải hiểu rõ đối phương như thế nào.

4. Tư duy của Napoleon

napoleon

Napoleon 

Napoleon luôn dám nghĩ dám làm, bất luận ở hoàn cảnh nào, từ đầu đến cuối phải bảo vệ chủ kiến của mình, dùng ánh mắt của mình xem xét thế giới, dùng phương pháp của mình để giải quyết vấn đề.

5. Tư duy của Alexander

'Kẻ làm đại sự, quyết không bị những thói quen cũ trói buộc'-Tư duy này giúp người ta dũng cảm rũ bỏ khỏi lề thói làm việc cũ, bứt phá ra khỏi giới hạn của mình để làm những việc lớn. 

6. Tư duy của Columbus

'Nghĩ thì phải làm!'- Đây mới là điểm có giá trị của tư duy Columbus, từ xưa muốn thành công thì bản thân phải biết, biết ở đây, chính là phải thoát ra ngoài tư tưởng của đám đông.

7. Tư duy của Laconia

'Đơn giản là tốt nhất'- Chỉ có những thứ đơn giản nhất mới có đủ khả năng thai nghén tốt nhất và trí tưởng tượng phong phú nhất. 

colombus

Columbus 

8. Tư duy của Occam

'Bỏ hết thảy những suy nghĩ phức tạp, hướng vào bản chất của vấn đề'- Con người ngày nay thường nghĩ rằng họ đã làm chủ được rất nhiều kiến thức và thích nâng cao vấn đề trở nên phức tạp.

 9. Tư duy của Fermi

'Tiêu xài đơn giản mới là kinh tế nhất, ưu hóa nhất'- tư duy này có thể tương tự như lối sống tối giản các nhu cầu của người Nhật Bản và hiện nay đang lan dần sang cả Châu Âu. Càng đơn giản càng hợp lý. Mua sắm ít đi sẽ khiến ta ít vướng bận hơn. 

 10. Tư duy Rockefeller

'Chủ động tìm cơ hội ở mọi nơi, ở mức giá thấp nhất, để tối đa hóa lợi ích'- Đây là ý nghĩa chính của tư duy Rockefeller và cũng là kim chỉ nam cho những người làm kinh tế. 

Hà Vũ /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO