Báo Điện tử Gia đình Mới

10 dấu hiệu bé sở hữu IQ cao, nếu con bạn có đủ thì chắc chắn bé rất thông minh

Những đứa trẻ có IQ cao thường bộc lộ qua những dấu hiệu ngay từ khi còn nhỏ, nếu để ý một chút cha mẹ có thể dễ dàng nhận ra.

Nhạy cảm với ngôn ngữ

10 dấu hiệu bé sở hữu IQ cao, nếu con bạn có đủ thì chắc chắn bé rất thông minh 0

Trẻ nhỏ rất dễ bắt chước theo người lớn. Trong quá trình lớn lên, một số em bé sẽ bộc lộ sự thích thú và nhạy cảm cao với ngôn ngữ. Thậm chí khi đứa trẻ khác chưa bi bô tập nói thì đứa trẻ có sự nhạy cảm cao với ngôn ngữ đã tỏ ra phấn khích và tìm mọi cách để biểu đạt mong muốn của mình với những người xung quanh.

Nhạy cảm về cảm xúc

Những bé thông minh sẽ rất nhạy cảm, cảm nhận những thay đổi mọi thứ xung quanh. Dù chưa bộc lộ rõ nhưng bé sẽ nhận thấy trên khuôn mặt người mẹ là hạnh phúc hay buồn rầu. Bé sẽ dao động theo cảm xúc của mẹ. Đây là giai đoạn cha mẹ nên thường xuyên giao tiếp cảm xúc với trẻ, giúp trẻ phát triển khả năng tư duy.

Trẻ cảnh giác với thay đổi môi trường xung quanh

Em bé sơ sinh thông minh thường cảnh giác và nhanh nhạy hơn so với những trẻ khác. Nếu bé cứ thích cố gắng ngẩng đầu cao một lúc như đang quan sát 4 bên thì chứng tỏ bé đang thể hiện lòng hiếu kỳ đầy mạnh mẽ đối với cuộc sống.

Đôi khi tĩnh lặng một mình

10 dấu hiệu bé sở hữu IQ cao, nếu con bạn có đủ thì chắc chắn bé rất thông minh 1

Trẻ con đều rất thích vận động, chúng có thể nghịch không ngừng nghỉ, sẽ rất khó để bắt một đứa trẻ hiếu động ngồi yên trong 3 phút, nhưng nếu như bạn bắt gặp bé nhìn vào sách ảnh và các hoạt động tĩnh khác trong tối đa 10 phút, đó là biểu hiện của trẻ thông minh.

Trẻ bướng bỉnh, ngang ngược

Đừng vội mắng trẻ là hư khi bé tỏ ra ngang ngược, cố chấp. Đây là phẩm chất tồn tại trong tính cách và nó quan trọng trong thế giới người lớn. Trẻ có IQ cao thường có một chút cố chấp, điều này cho thấy trẻ sẵn sàng để làm những việc có tính chất lâu dài và đòi hỏi trí tuệ trong tương lai.

Tò mò

Tò mò là một đặc điểm tốt cho sự phát triển của bé. Một số đứa trẻ thể hiện sự tò mò mạnh mẽ, chúng khao khát được khám phá mọi thứ mới mẻ xung quanh. Cha mẹ đừng nên bó buộc chúng, hãy để mắt tới sự an toàn của trẻ và để trẻ thoải mái tìm hiểu mọi thứ theo ý mình.

10 dấu hiệu bé sở hữu IQ cao, nếu con bạn có đủ thì chắc chắn bé rất thông minh 2

Luôn tìm kiếm câu trả lời

Một số đứa trẻ luôn hỏi các câu hỏi như ''tại sao'',''sao lại thế'', nếu cha mẹ không đáp ứng được điều chúng muốn biết, tự bản thân trẻ sẽ suy nghĩ, tìm kiếm nguyên nhân và kết quả trong đó. Ấy là những đứa trẻ thông minh.

Tinh lực dồi dào

Một số đứa bé sẽ cảm thấy không đủ thời gian cho mọi việc chúng làm. Chúng vận dụng hết tinh thần và thể lực trong các trò chơi, phát hiện ra những ý nghĩa của đồ vật, tìm tòi, khám phá mọi thứ mới mẻ trong món đồ bạn mới mua cho chúng, hay xem xét những vật dụng sẵn có trong nhà. Điều này cho thấy trẻ dồi dào sức sống và năng lượng hơn.

Trí nhớ tốt

Một em bé thông mình sẽ có trí nhớ rất tốt. Khi bạn nhắc nhở hoặc dạy bảo trẻ, bé sẽ nhớ dai và nhắc lại được khi bạn hỏi tới.

Chiều cao khi sinh chiếm ưu thế

Khi mới sinh ra, chiều cao của trẻ sau khi sinh đạt chuẩn, trong phạm vi tốt nhất, nó cũng chỉ ra rằng tình trạng thể chất nói chung và sự phát triển trí tuệ của trẻ rất thuận lợi và đó cũng là 1 dấu hiệu chứng tỏ trẻ có IQ cao.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO