Báo Điện tử Gia đình Mới

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang 'tích trữ' quá nhiều độc tố

Độc tố có mặt ở khắp mọi nơi, có thể trong không khí, nguồn nước chúng ta uống hay thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Các độc tố hàng ngày tích tụ dần trong cơ thể chúng ta, và nếu đạt đến giới hạn nhất định, bạn có thể sẽ phải cấp cứu.

Dưới đây là danh sách các triệu chứng cho thấy tình trạng quá tải độc tố trong cơ thể bạn. Hãy cùng tìm hiểu và có hướng thăm khám, điều trị hoặc có chế độ sinh hoạt hợp lý nhé!

1. Táo bón

Khi ăn, chúng ta cũng vô tình đưa vào cơ thể rất nhiều hóa chất, chẳng hạn như chất bảo quản, chất tạo màu và hương liệu nhân tạo.

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang 'tích trữ' quá nhiều độc tố 0

Ruột có nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn dần bị nhiễm độc từ các chất hóa học này. Sự tích tụ độc tố hàng ngày có thể dẫn đến đau dạ dày và táo bón. Ăn thực phẩm hữu cơ, hạn chế uống rượu và uống nhiều nước sẽ giúp giải phóng chất độc khỏi cơ thể.

2. Hội chứng ‘sương mù não’

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt, nôn nao và không thể tập trung ngay cả vào buổi sáng sau một giấc ngủ ngon, các độc tố có hại có thể đang làm phiền cuộc sống của bạn. Những độc tố này gây ra một loạt các phản ứng làm khô các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần để hoạt động. Bạn có thể hình dung như cách mà chúng ta đổ xăng rởm và chạy xe vậy.

3. Lăn khử mùi không thể ngăn được mùi hôi trên cơ thể

Bạn phải tắm thường xuyên và dùng nhiều biện pháp để thoát khỏi mùi cơ thể nhưng không ích gì? Rất có thể độc tố đang tích tụ trong cơ thể bạn. Những độc tố này có trong thức ăn, khi chúng ta tiêu hóa, chúng sẽ tạo ra khí và mùi hôi khi thoát ra khỏi lỗ chân lông trên cơ thể bạn.

4. Đau cơ và khớp khiến bạn mệt mỏi

Nếu bạn không thường xuyên tập gym hay thể hình nhưng vẫn bị đau mỏi cơ, khớp thì rất có thể độc tố chính là nguyên nhân. Đau nhức cơ là tình huống bạn không thể tự kiểm soát được mức độ nghiêm trọng hay nguy hiểm của nó, chính vì vậy hãy sắp xếp thời gian thăm khám và điều trị tránh để lâu dài.

5. Bệnh ngoài da

Da là bộ phận có kích thước lớn nhất trong cơ thể chúng ta và thường xuyên chịu tác động từ yếu tố bên ngoài.

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang 'tích trữ' quá nhiều độc tố 1

Hàng ngày, chúng ta sử dụng các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, xà phòng và kem dưỡng da…cũng có chứa các hóa chất có hại cho da. Tiếp xúc với rất nhiều hóa chất độc hại có thể dẫn đến các triệu chứng như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm.

6. Khó ngủ

Việc tích tụ độc tố khiến bạn cảm thấy kiệt sức, và mặt khác nó có thể phá hỏng giấc ngủ của bạn. Một lượng lớn chất độc trong cơ thể có thể khiến hormone Cortisol kiểm soát giấc ngủ bị yếu đi, gây ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của bạn.

Mất ngủ có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, vì vậy nếu bạn khó ngủ trong một thời gian dài, hãy cân nhắc đến việc detox cơ thể.

7. Bạn vẫn tăng cân cho dù ăn uống và tập luyện điều độ

Bất chấp hàng ngày bạn có tập gym hay thể dục hăng say ra sao nhưng bạn vẫn tăng cân đều thì rất có thể lượng hoóc môn trong cơ thể bạn đang gặp rắc rối. Các độc tố có thể tác động xấu đến mật độ của một số hoóc môn trong cơ thể, bao gồm cả những hoóc môn giữ nhiệm vụ duy trì cân nặng. Chuyển sang chế độ ăn uống hữu cơ lành mạnh và detox sẽ giúp ích cho việc kiểm soát cân nặng và sức khỏe của bạn.

8. Hơi thở có mùi

Hôi miệng thường là triệu chứng của các bênh liên quan tới hệ tiêu hóa. Tình trạng này xảy ra khi hệ tiêu hóa phải vật lộn để tiêu hóa thức ăn bạn đưa vào.

Nhưng hôi miệng cũng có thể là dấu hiệu thấy gan của bạn đang cật lực chiến đấu để làm sạch tất cả các độc tố tích tụ trong bộ phận này. Loại bỏ các độc tố là cách duy nhất giúp bạn giải quyết căn bệnh khó chịu này.

9. Móng dễ gãy và xấu

Trọng lực kéo chất độc xuống cơ thể bạn, và móng chân là bộ phận hứng chịu thứ tồi tệ nhất. Trong khi đó, hàng ngày các ngón chân vẫn của bạn bị bịt kín trong tất và giày, một hệ sinh thái mà nấm yêu thích.

Những yếu tố này kết hợp khiến móng chân trở thành địa điểm lý tưởng cho nấm phát triển. Tất nhiên bạn có thể sử dụng các thuốc bôi để loại bỏ nấm hiệu quả nhưng vẫn nên loại bỏ chất độc khỏi cơ thể để đẹp từ bên ngoài, khỏe từ bên trong.

10. Rụng tóc nhiều

10 dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang 'tích trữ' quá nhiều độc tố 2

Rụng tóc không phải là triệu chứng của tình trạng quá tải độc hại gây ra bởi các độc tố hàng ngày. Nó có thể là hệ quả do cơ thể bị nhiễm các chất độc độc hại hơn như asen, chì và tali (có trong khói thuốc lá) và một số chất khác, thậm chí có thể gây chết người.

Vì vậy, nếu bạn bị rụng tóc nhiều và thường xuyên trong thời gian dài mà không rõ nguyên nhân, hãy đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị.

Bonus: Cách detox cơ thể

Nếu cơ thể của bạn có những triệu chứng nêu trên, đã đến lúc bạn nên detox cơ thể rồi. Mặc dù có không ít công thức detox phức tạp hơn, nhưng thực hiện một số thay đổi đơn giản trong cách sinh hoạt hàng ngày cũng có thể giúp ích cho bạn.

  • Uống nhiều nước, giúp thải độc tố ra ngoài.
  • Để giữ cho gan khỏe mạnh, hãy uống trà bồ công anh hoặc thêm rau mùi tây, rau mùi vào bữa ăn của bạn.
  • Luyện tập yoga, giúp cải thiện lưu thông khí huyết và giúp loại bỏ độc tố.
  • Đánh răng vào sau bữa tối. Và đừng quên sử dụng dụng cụ cạo lưỡi.
  • Chỉ ăn thực phẩm sạch, giàu dưỡng chất và hữu cơ.
  • Chỉ sử dụng các loại mỹ phẩm tự nhiên không có mùi thơm và các độc tố khác.
Khang Nhi /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO