Báo Điện tử Gia đình Mới

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là kẻ thất bại trong tình yêu

Bạn có phải là một kẻ thất bại trong tình yêu? Nếu nghi ngờ điều đó bạn hãy xem ngay 10 dấu hiệu dưới đây nhé.

Khi cuộc đời bạn đã đi qua dăm ba mối tình từ đơn phương cho đến chính thức nhưng ngay bản thân bạn vẫn đang mơ hồ nhận ra rằng tất cả đều không đem đến một kết quả tốt đẹp nào cả.

Đây là 10 dấu hiệu bạn là một kẻ thất bại trong tình yêu 

1. Bạn không bao giờ nói chuyện tương lai

Ngay lúc này, hai bạn cảm thấy rất thoải mái, tuyệt vời, thấu hiểu và hợp nhau nhưng tuyệt nhiên hai bạn chưa một lần nói đến chuyện về tương lai, thậm chí còn không có kế hoạch gì vach ra cho mối quan hệ lâu dài. Chỉ cần bạn hoặc người ấy lảng tránh điều này thì chứng tỏ rằng mối quan hệ của bạn sẽ bị rút ngắn lại thêm một phần.

  10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là kẻ thất bại trong tình yêu

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là kẻ thất bại trong tình yêu

2. Bạn và người ấy đều 'hành động' như thể mình độc thân

Trên danh nghĩa vẫn là cả 2 đang hẹn hò nhưng lại không mấy khi dành thời gian cho nhau, cả hai đều không biết suy nghĩ quan tâm đến nhau và nhường nhịn nhau.

Bạn hoặc người ấy đang đặt những mối quan hệ khác lên trên mối quan hệ tình yêu của hai người không cần biết đối phương nghĩ sao khi bị trễ hẹn...Thật dễ hiểu nếu như cả hai không gạt bỏ cái tôi vì tình yêu của mình thì rất khó có thể bền lâu trong tương lai.

Trong câu chuyện tình yêu, cả hai đều cần phải tự nguyện thay đổi từ chủ ngữ "tôi" sang "chúng ta" một cách thoải mái thì mới là mối quan hệ nghiêm túc bền chặt.

3. Cả hai người đều ngại tranh luận

Nếu đặt ra câu hỏi làm thế nào để hiểu nhau thì câu trả lời chỉ có thể là tranh luận. Tranh luận không xấu, trong nhiều trường hợp đó là cách tốt nhất và là sợi dây gắn kết giúp hai người hiểu nhau đi đến đồng quan điểm.

Nếu cả hai bạn ngại tranh luận, chắc chắn quyết định cuối cùng sẽ thuộc về một bên và gây ấm ức cho bên còn lại. Sự khó chịu kéo dài hết lần này đến lần khác như thế sẽ dẫn đến những bất đồng âm ỉ trong mối quan hệ này và chỉ chờ ngày giọt nước tàn ly. Lúc này, sự rạn nứt tan vỡ trong mối quan hệ là khó cứu vãn. Vậy nên, khi đã ở yêu nhau, bạn đừng bao giờ ngại tranh luận.

4. Đổ lỗi cho nhau về mọi thứ

Bất kể sai lầm hoặc thất bại nào của mình trong cuộc sống, hai người đều đổ lỗi cho nhau, cho rằng vì đối phương mới ra như vậy. Người ấy cho rằng, bản thân mình không có sai lầm nào nên người phải chịu trách nhiệm về sự thất bại đó là bạn chứ không phải người ấy và bạn cũng như vậy.

Có thể thấy rằng mối quan hệ này có thể rạn vỡ bất cứ lúc nào vì hai bạn không tôn trọng và nhường nhịn lẫn nhau

  10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là kẻ thất bại trong tình yêu

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là kẻ thất bại trong tình yêu

5. Luôn có người "dự bị"

Có thể hình bóng của người thứ 2 kia chưa thật sâu sắc trong bạn nhưng bạn lại băn khoăn giữa 2 người . Bạn vẫn yêu người ấy của mình trên danh nghĩa nhưng vẫn không quên bật đèn xanh cho một người khác. Hay nói chính xác, bạn đang chơi trò "bắt cá hai tay"

Hãy nhớ rằng nếu như bạn không thích người ấy của mình "bắt cá hai tay" thì chắc chắn người ấy cũng như thế. Chuyện bạn có quan hệ với cả 2 người mà không thể biết mình có tình cảm với ai nhiều hơn thì chứng tỏ bạn đều không thật lòng với ai trong số họ. Đến một ngày không còn ai bên cạnh bạn và chính bạn là một kẻ thất baị trong tình yêu.

6. Mối quan hệ của cả hai chỉ xoay quanh tình dục

Nếu sau một thời gian yêu nhau, bạn nhận ra cả hai chỉ có điểm tương đồng hoặc chỉ hợp nhau chuyện chăn gối thì mối quan hệ của các bạn sẽ khó bền vững về lâu dài.

Đừng để chuyện chăn gối làm mờ mắt bạn, hãy tỉnh táo nhận ra những điều kiện thực tế có thể giúp quan hệ của 2 người ổn định gắn kết về lâu dài. Hai bạn hợp nhau về mặt tình dục chỉ là một trong số ít những điều kiện cần giúp cả hai có thể ở bên nhau bền vững chứ không phải là điều kiện đủ quyết định để duy trì chuyện tình cảm của bạn.

7. Tin tưởng mù quáng

Khi yêu bất kỳ một ai, bạn luôn tin tưởng rằng người đó là điều tuyệt vời nhất mà cuộc sống mang lạị cho bạn. Đôi khi chính vì những suy nghĩ này đã khiến bạn bị “che mắt”, không nhìn thấy những mặt tối của đối phương, để có lúc bạn phải rơi vào tình cảnh “ai cũng hiểu chỉ mình bạn không hiểu". Đừng chủ quan, hãy học cách quan sát hiện thực và lắng nghe lời khuyên của người khác để không đặt niềm tin mù quáng vào nhầm người.

  10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là kẻ thất bại trong tình yêu

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là kẻ thất bại trong tình yêu

8. Vì tình yêu bỏ rơi gia đình

Nếu người ấy của bạn sống ở một nơi xa, và bị gia đình ngăn cản, bạn có thể bất chấp mọi thứ, bỏ lại tất cả kể cả người thân để đến với người mình yêu. Lựa chọn bỏ rơi gia đình để đi với một người mới quen giống như một trò đỏ đen may rủi. Sẽ không có gì hối tiếc nếu hai người có một kết thúc hạnh phúc.

Nhưng ngược lại thì sao, bạn sẽ không tha thứ cho mình nếu chẳng may rằng con thuyền tình yêu không thể cập bến đỗ hạnh phúc, đó sẽ là cái giá quá đắt. Cho dù đang ngập trong tình yêu, bạn cũng cần giữ một cái đầu tỉnh táo, để không làm tổn thương gia đình và người thân.

9. Cư xử giống như một kẻ ngu ngốc 

Trong tình yêu, hầu như ai cũng có những thay đổi trong hành động, thậm chí có những lúc như một kẻ ngốc. Bất kỳ có chuyện gì xảy ra giữa hai bạn, bạn cũng có thể khóc lóc giưã đường phố, không thiết tha gì cuộc sống của mình, tự hành hạ bản thân...

10 dấu hiệu chứng tỏ bạn là kẻ thất bại trong tình yêu 3

Bản chất của tình yêu luôn làm con người ta tốt đẹp lên từng ngày, nhưng nếu tình yêu của bạn quỵ lụy như thế thì chắc chắn bạn đã thất baị trong cuộc tình này rồi. Bảo đảm những năm sau đó bạn sẽ tự ngồi bật cười về những hành động của mình, suy cho cùng thì tình yêu khiến cho con người cư xử một cách kỳ lạ. 

10. Không có kế hoạch tiến tới hôn nhân

Nếu như nửa kia của bạn không muốn tiếp xúc nhiều với gia đình bạn, người ấy không muốn bạn và gia đình người ấy quen biết nhau, bởi sự quen biết, thân thiết sẽ càng làm cho mối quan hệ tình cảm trở nên phức tạp, khăng khít khó rời bỏ nhau hơn thì bạn nên kiểm chứng lại tình yêu giữa hai người như thế nào.

Nếu như bạn có nhiều những dấu hiệu trên đây hãy tìm cách khắc phục để tìm thấy tình yêu đích thực cho bản thân mình đồng thời hãy thay đổi bản thân để có thể hòa hợp với người ấy, chắc chắn con thuyền tình yêu sẽ cập bến hạnh phúc.

Khang Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO