Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

10 địa chỉ tiêm phòng cho bà bầu uy tín nhất ở TP. HCM

Tiêm phòng, tiêm chủng khi mang thai là điều mà mẹ bầu nào cũng quan tâm. Hãy cùng tham khảo danh sách 10 địa chỉ tiêm phòng cho bà bầu uy tín nhất ở TP. HCM.

  Cần tìm hiểu kỹ địa chỉ tiêm chủng uy tín khi mang thai - Ảnh minh họa

Cần tìm hiểu kỹ địa chỉ tiêm chủng uy tín khi mang thai - Ảnh minh họa

Tại TP. HCM, các mẹ có thể tiêm phòng ở những địa điểm dưới đây:

1. Viện Pasteur

Địa chỉ: 167 Pasteur, Phường 8, Quận 3, TP. HCM

Viện Pasteur Sài Gòn nay là Viện Pasteur TP. HCM được thành lập năm 1891. Đây là nơi đầu tiên của Việt Nam phát hiện trường hợp HIV (năm 1990).

Cùng với các phòng thí nghiệm polio, sởi, cúm, kháng thuốc đã được bệnh viện trang bị máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản để có thể bắt kịp với trình độ quốc tế về chẩn đoán, phát hiện, miễn dịch, sinh học phân tử và nghiên cứu phát triển sản xuất vắc-xin phòng bệnh đóng góp phần phục vụ giám sát và phòng chống dịch bệnh như: Uốn ván sơ sinh, khống chế cúm A/H5N1, phòng chống sốt xuất huyết…

Ngoài ra, một số phòng thí nghiệm dịch vụ của bệnh viện đã đạt tiêu chuẩn ISO 17025.

Từ những minh chứng trên, bệnh viện Pasteur là nơi xứng đáng để bạn tin tưởng tiêm phòng trước mang thai.

2. Bệnh viện Từ Dũ

Địa chỉ: 248 Cống Quỳnh, Quận 1,TP. HCM

Bệnh viện Từ Dũ là bệnh viện phụ sản lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh và lớn thứ 2 cả nước. Nơi có cơ sở vật chất hiện đại cùng với đó là đội ngũ y, bác sĩ khoa sản giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề.

Đến với Từ Dũ bạn không chỉ được khám thai, tiêm phòng trước mang thai đảm bảo an toàn mà còn được tư vấn, cung cấp bổ sung thêm những kiến thức hữu ích về thai kì. 

3. Bệnh viện Đại học Y Dược

Địa chỉ:  221B Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận,TP. HCM.

Với 24 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM là địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín của hàng triệu người bệnh. Bệnh viện luôn nỗ lực phát huy những giá trị cốt lõi bền vững, đó là:TIÊN PHONG - THẤU HIỂU - CHUẨN MỰC - AN TOÀN.

Đây là nơi tập trung các tiến sĩ, giáo sư đầu ngành, nơi đào tạo ra các thế hệ bác sĩ giỏi của trường ĐH Y Dược TP.HCM. Bệnh viện có cơ sở vật hiện đại và có đầy đủ, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tin cậy lựa chọn nơi đây để tiêm phòng trước khi mang thai.

Trên đây là những địa chỉ tiêm phòng cho bà bầu an toàn và uy tín tại TP. HCM. Chúc cho các mẹ bầu có thai kỳ thật khỏe mạnh, tránh xa các bệnh truyền nhiễm!

Phụ nữ mang thai cần chủ động tiêm phòng để phòng bệnh Sởi, hội chứng Rubella bẩm sinh với đa dị tật cho con

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, miễn dịch bảo vệ bệnh sởi ở các bà mẹ mang thai là thấp và có một tỷ lệ lớn trẻ dưới 9 tháng tuổi sinh ra từ các bà mẹ này không có miễn dịch, hoặc miễn dịch từ mẹ truyền sang con không đủ bảo vệ trẻ phòng bệnh sởi.

Một nghiên cứu tồn lưu miễn dịch với vi rút sởi ở trẻ 2-9 tháng tuổi tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương năm 2015 cho thấy: 

Tỷ lệ trẻ 2-9 tháng tuổi có kháng thể kháng sởi (kháng thể IgG) đủ bảo vệ chỉ đạt 13,1%. Tỷ lệ trẻ không được bảo vệ phòng bệnh sởi chiếm 86,9%. Tỷ lệ trẻ có kháng thể bảo vệ cao nhất ở nhóm trẻ 2 tháng tuổi (35,1%), tiếp theo là nhóm 3-5 tháng tuổi (21,3%), thấp nhất ở nhóm 6-9 tháng tuổi (0,5%). Trẻ lớn tuổi nhất còn kháng thể bảo vệ là 6,7 tháng tuổi.

Tất cả trẻ từ 7-9 tháng tuổi không còn kháng thể bảo vệ. Nhóm trẻ có mẹ đã từng mắc sởi có tỷ lệ bảo vệ 22,8% cao gấp 2,5 lần so với nhóm có mẹ chưa từng mắc sởi và chưa từng tiêm vắc xin sởi.

Nhóm có mẹ chưa từng mắc sởi nhưng đã từng tiêm vắc xin sởi có tỷ lệ bảo vệ 11,5% cao gấp 1,1 lần so với nhóm có mẹ chưa từng mắc sởi và chưa từng tiêm vắc xin nhưng sự khác biệt không có ý nghĩa thống kê.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo, tình hình dịch bệnh sởi có nhiều diễn biến phức tạp, đồng thời kết quả của một số nghiên cứu, đánh giá cho thấy miễn dịch bảo vệ phòng sởi ở phụ nữ mang thai đang ở mức thấp.

Ngoài ra, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên chủ động đến các cơ sở y tế tiêm vắc xin phòng bệnh Sởi và Rubella, để chủ động phòng bệnh cho chính mình và phòng bệnh Sởi, hội chứng Rubella bẩm sinh với đa dị tật cho con.

Theo Bộ Y tế

Phương Mai (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO