Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

10 địa điểm vui chơi Trung thu cho bé cực lý tưởng, phụ huynh nhất định phải biết

Dưới đây là tổng hợp 10 địa điểm vui chơi Trung thu cho bé mới nhất mà các bậc phụ huynh nhất định phải biết, để bắt trọn niềm vui trong ngày Tết Trung thu sắp tới.

Địa điểm vui chơi rằm Trung thu cho bé cực hot tại Hà Nội 

  Địa điểm vui chơi Trung thu cho bé cực hot tại Hà Nội

Địa điểm vui chơi Trung thu cho bé cực hot tại Hà Nội

Phố Hàng Mã (Phố Đèn Lồng)

Có lẽ Hàng Mã là điểm đến quen thuộc nhất của các gia đình vào mỗi dịp Trung thu, con phố này được gọi với tên gọi khác là phố đèn lồng, bởi hàng năm, cứ đến dịp trung thu đoạn phố này lại khoác lên mình một tấm áo mới đầy màu sắc cùng không khí vui tươi rộn rã tiếng cười, tiếng nô đùa của trẻ nhỏ.

Tại đây, trẻ không chỉ được xem những trò chơi thú vị, được tận hưởng không khí của ngày tết Trung Thu truyền thống mà trẻ còn biết thêm được những bản sắc từ bao đời nay của ngày Rằm tháng 8.

Cũng chính vì thu hút quá nhiều người đến vào dịp này, chính vì vậy mà các bậc phụ huynh không nên đưa trẻ vào sâu phố Hàng Mã, chú ý quan sát và theo dõi trẻ, không để trẻ nô đùa chạy lung tung, tránh trường hợp xấu xảy ra.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Mỗi dịp trung thu đến, bảo tàng dân tộc học Việt Nam lại được tổ chức các chương trình hấp dẫn và thú vị cho trẻ. Đến đây, trẻ không chỉ được vui chơi, mà còn được hiểu hơn về những nét văn hóa của ngày lễ truyền thống Việt Nam.

Các em sẽ được tham gia vào các trò chơi dân gian thú vị: thả đèn kéo quân, nặn hoa quả bằng đất, bày mâm ngũ quả… Đây là một trong địa điểm vui chơi trung thu cho trẻ nếu bố mẹ muốn giáo dục con từ những điều nhỏ nhặt và truyền thống.

Đến đây, các em cũng như các thành viên trong gia đình sẽ được tham gia vào những trò chơi dân gian thú vị như thả đèn kéo quân, nặn hoa quả bằng đất hay bày mâm ngũ quả.

Đây thực sự là một địa điểm đi chơi Trung thu ở Hà Nội phù hợp với những gia đình muốn giáo dục con cháu từ những hoạt động vui chơi.

Các trung tâm thương mại lớn

Các khu trung tâm thương mại như Royal City, Times City... đã được trang trí rất đẹp mắt với nhiều hoạt động trong dịp lễ Trung thu.

Tiếp nối những mùa trăng kỷ lục, tại Vincom Mega Mall Royal City có sự xuất hiện của Đèn mặt trăng lớn nhất Việt Nam.

Những chương trình như: mở cửa "Vườn cổ tích bằng đèn lồng lớn nhất Việt Nam", “Con đường đèn lồng”, trình diễn Đầu lân truyền thống khổng lồ, Bánh dẻo lớn nhất Việt Nam, Đèn kéo quân khổng lồ... cùng nhiều trò chơi dân gian sẽ tạo nên một ngày hội không thể nào quên đối với các bé.

Địa điểm vui chơi tết Trung thu  lý tưởng cho bé tại Đà Nẵng

  Địa điểm vui chơi Trung thu lý tưởng cho bé tại Đà Nẵng

Địa điểm vui chơi Trung thu lý tưởng cho bé tại Đà Nẵng

Phố cổ hội an

Không phải phố đèn lồng Quận 5, Hội An mới chính là cái nôi cho ra đời những chiếc đèn lồng đẹp mê mẩn lòng người.

Tiết trời tháng 7 âm lịch ở Đà Nẵng không còn quá nóng, thay vào đó là những cơn mưa bất chợt khiến không khí dễ chịu hẳn ra. Ở Hội An, không chờ đến cận kề ngày rằm Trung thu, ngay từ những ngày giáp đầu tháng 7 người ta đã nghe thấy tiếng trống, tiếng não bạt rộn rã ở đầu xóm.

Cũng giống như tết Nguyên đán, những ngày giáp tết trung thu mới chính là những ngày ý nghĩa và đáng nhớ nhất. Khắp các phố cổ, người dân Hội An hào hứng cho ra đời những mẫu đèn lồng đặc sắc và mới mẻ nhất.

Vào lễ, độ từ 4 giờ chiều hơn hơn một chút khách vãng lai từ bốn phương đã đổ về đông nghẹt các con ngõ của phố cổ, trẻ con kéo thành từng hàng giành nhau đứng để đứng gần đoàn lân nhất.

Đêm rằm trung thu, phố đèn lồng càng trở nên lung linh huyền ảo với những tia sáng đủ sắc màu. Không sai khi nói rằng đây chính là thành phố cổ dễ hớp hồn bất kì ai đã đặt chân đến đây.

TiNi World Đà nẵng

Một thế giới vui chơi dành cho trẻ em tại Đà Nẵng. Ngoài những trò vui chơi cho bé, khu vui chơi còn kết hợp nhiều hoạt động giáo dục, sinh hoạt ngoại khóa dành cho trẻ.

Với một không gian rộng lớn và hoàn toàn mới, nhiều khu vực trò chơi dành cho trẻ từ 2 đến 14 tuổi. Chắc chắn Tini World sẽ là một địa điểm thú vị dành cho trẻ vào ngày Tết Trung thu sắp tới.

Cung văn hóa thiếu nhi

Nằm gần Helio Center và công viên châu Á. Với quy mô 3 tầng và sự thiết kế với nhiều màu đặc sắc. Cung văn hóa không những thu hút các em nhỏ mà còn là điểm đến với nhiều bạn trẻ.

Trung tâm văn hóa gồm khu vui chơi giải trí, công viên, phòng học, phòng thể thao, thư viện và hội trường.

Đến đây, con bạn sẽ bị lôi cuốn với cách bố trí không gian sân chơi, góc sinh học lý thú. Không những thế, con bạn sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích ở đây.

Địa điểm vui chơi rằm Trung thu cho bé tại HCM

  Địa điểm vui chơi Trung thu cho bé tại HCM

Địa điểm vui chơi Trung thu cho bé tại HCM

Phố lồng đèn Nhữ Học

Được mệnh danh là “Thiên đường lồng đèn”, phố lồng đèn Nhữ Học tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo – Lương Nhữ Học, Quận 5, TP.HCM. Vào những ngày đầu tháng 9, con đường Lương Như Học nhộn nhịp với hàng trăm mẫu đèn lồng với đủ hình dáng và kích thước khác nhau rực rỡ sắc màu.

Đặc biệt, tới đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn Hoa với giá cả bình dân và thỏa thích chụp ảnh.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Dù là thời điểm nào trong năm, thì phố đi bộ cũng là điểm đến có trong danh sách của những du khách cũng như người dân địa phương.

Nhiều hoạt động phá cỗ, đoán trăng, rước đèn, múa lân theo nghi thức truyền thống cũng được tiến hành.

Chính vì vậy mà đây là địa điểm được không chỉ nhận được sự yêu thích của trẻ nhỏ mà ngay cả những người trưởng thành cũng rất hào hứng khi được đến đây.

Rước đèn, phá cỗ tại các đền chùa

Rằm tháng Tám có lẽ là ngày lễ thu hút được nhiều bạn nhỏ nhất trong năm đến chùa tham dự các hoạt động văn hóa. Cha mẹ có thể đưa trẻ đến tham gia trung thu tại các chùa Vĩnh Nghiêm, Đại Giác, Phổ Quang …

Ngoài việc được tham gia phá cỗ, các bé sẽ được thả hoa đăng, lắng nghe những câu chuyện cổ tích đêm rằm, những bài học làm người thông qua từng nghi thức, cử chỉ và cách cư xử ngay tại nơi đây.

Công viên Thỏ trắng

Vào dịp Trung thu, công viên Thỏ trắng tổ chức rất nhiều các hoạt động dành cho thiếu nhi.

Với những hoạt động văn hóa nghệ thuật và cách treo đèn lồng mang đậm không khí Trung thu, công viên Thỏ Trắng không chỉ hấp dẫn các bạn nhỏ mà còn cả với những thanh thiếu niên Sài Gòn nữa.

Trên đây là những gợi ý về địa điểm vui chơi trong đêm Trung Thu hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ trên khắp cả nước. Chúc bạn và gia đình có một đêm trung thu ý nghĩa và hạnh phúc.

P. Nhung( t.h) GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO