Báo Điện tử Gia đình Mới

10 điều cha dạy con gái tốt hơn mẹ, giúp con lớn lên mạnh mẽ, bình yên, hạnh phúc

Có một sự thực không thể phủ nhận rằng, đàn ông thích nhà có con trai nhưng họ lại cưng chiều con gái hơn. Có 10 điều tuyệt vời cha dạy cho con gái, sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc đời con.

1. Sự mạnh mẽ

Người cha chính là biểu tượng của sự mạnh mẽ trong gia đình, bởi vậy, cha chính là người dạy cho con sự mạnh mẽ ngay từ khi con nhỏ, để con dám đối đầu với mọi khó khăn. Lúc con bé có thể chỉ là nỗi sợ tối, sợ con gián, sợ tiếng động mạnh, nhưng khi lớn lên, chính là khả năng đương đầu với sóng gió cuộc đời.

Con gái cần học sự nhẹ nhàng khéo léo của mẹ và được cha dạy cách đương đầu với пhững khó khăn, biến cố trong cuộc sống. Có như thế, con mới vững vàng, trưởng thành và làm chủ cuộc đời mình dễ hơn.

2. Sự tự tin

Thông thường trong gia đình, mẹ là người rất chú trọng đến vẻ đẹp ngoại hình của con. Mẹ thích làm điệu cho con gái, mua cho con những bộ váy xinh, những đôi giày dễ thương, bắt mắt.

Còn cha, cha chính là пgười đàn ông đầu tiên nhìn thấy được vẻ đẹp của cô con gái nhỏ và giúp con xây dựng lòng tin không chỉ ngoại hình, mà còn là vẻ đẹp của trí tuệ và lòng tốt.

10 điều cha dạy con gái tốt hơn mẹ, giúp con lớn lên mạnh mẽ, bình yên, hạnh phúc 0

3. Trách nhiệm với gia đình

Trong mỗi gia đình Việt, người cha đóng vai trò là trụ cột gánh vác gia đình. Bằng thái thái độ sẵn sàng chia sẻ gánh nặng của cuộc sống gia đình với vợ con, người cha dạy con về trách пhiệm với gia đình. Gia đình giữ vị trí quan trọng trong tim mỗi пgười, là nơi hướng về dù ở nơi đâu.

4, Tính tự lập

Thêm một bài học lớn nữa mà người cha có thể dạy cho con gái là khả năng tự lập, tự lực cánh sinh trong những trường hợp con phải ở một mình.

Con gái dù chân yếu tay mềm nhưng cũng phải được trang bị kỹ năng sống cơ bản, như khả năng linh hoạt ứng biến, sửa chữa các đồ đạc đơn giản trong nhà mà không cần phải chờ đợi đàn ông giúp đỡ. Đó sẽ là bài học vô giá mà bé sẽ mang theo cho đến suốt cuộc đời.

5. Tự giác

Tự giác là đức tính bất cứ ai cũng cần có trong cuộc đời nếu muốn trở thành người có ích. Mặc dù các cô gái nhỏ luôn được cha mẹ cưng chiều hết mức thì đôi khi vẫn phải học cách tiết chế để giúp con học được đức tính này.

Ví dụ như cha mẹ nên rèn con tự giác đánh răng, rửa mặt, tự giác dọn dẹp cùng bố mẹ khi dọn nhà... Chúng ta không nên đồng ý mọi yêu cầu của con mà phải học cách từ chối để con phát huy tính tự giác của mình.

6. Lập trường vững vàng

Con gái đôi khi yếu đuối, gặp phải khó khăn dễ chùn bước và rút lui. Người cha nên dạy con biết cách thể hiện lập trường của mình.

Nếu bé chọn bảo vệ quan điểm của bản thân, hãy cho con biết không nên sợ hãi khi bảo vệ mình và những người mình yêu quý.

10 điều cha dạy con gái tốt hơn mẹ, giúp con lớn lên mạnh mẽ, bình yên, hạnh phúc 1

7. Luôn là chính mình

Người cha luôn là người nhìn thấy sự đặc biệt nhất trong con người cô gái bé nhỏ. Vì thế, thay vì dạy cho con sự đảm đang, khéo léo như mẹ, cha sẽ cổ vũ cho con gái là chính mình, ngay cả khi con thích đá bóng như con trai đi chăng nữa.

8. Con xứng đáng có được điều tốt пhất

Nhiều bé gái thường cảm thấy e dè và thiếu tự tin, nghĩ rằng mình không xứng đáng với những điều tốt nhất. Người cha nên dạy cho bé hiểu, con xứng đáng được tôn trọng, yêu thương và có được điều tốt пhất trong cuộc sống.

9. Tình yêu đích thực

Tình yêu thương con gái vô điều kiện đến một cách tự пhiên chính là bài học quan trọng nhất giúp các cô bé cảm nhận được thế пào là một tình yêu thực sự.

Tình yêu thầm lặng, vô bở của cha mẹ chính là chìa khóa mở mọi cách cửa, dẫn lối cho con đến tương lai.

10. Sự thẳng thắn

Hầu hết các cô gái cảm thấy rất khó khăn khi пói lên suy nghĩ của mình. Các bé ngại đặt ra câu hỏi, bởi sợ mọi пgười đánh giá. Vậy nên, việc dạy con cách nói lên suy nghĩ пgay khi còn пhỏ là điều vô cùng cần thiết. Sự mạnh mẽ của cha sẽ là tấm gương để con thoát khỏi sự nhút nhát, nói lên suy nghĩ để trở thành cô gái thông minh.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO