Báo Điện tử Gia đình Mới

10+ kiểu tóc bị cho là quê mùa nhiều năm nhưng đang là hot trend 2020

Xu hướng thời trang luôn không ngừng thay đổi. Có những thứ tưởng đã lỗi thời, quê mùa nhưng đã trở lại và thành hot trend trong thời gian gần đây.

Tóc mullet

10+ kiểu tóc bị cho là quê mùa nhiều năm nhưng đang là hot trend 2020 0

Kiểu tóc mullet từng rất phổ biến với phong cách thời trang punk. Đây là style tóc cực độc đáo có phần trước khá ngắn, phần tóc sau gáy lại được nuôi dài. Kiểu tóc này từng bị cho là lỗi thời nhưng hiện nay đã trở lại vì nhiều người thích văn hóa những năm 80.

Tóc Barbie ponytail

10+ kiểu tóc bị cho là quê mùa nhiều năm nhưng đang là hot trend 2020 1

Tóc đuôi ngựa (Barbie ponytail) từng rất phổ biến những năm 90, kiểu tóc này giống như của búp bê Barbie và được cho là trẻ con. Tuy nhiên hiện nay nhiều người nổi tiếng lăng xê trở lại, trong đó có cả các người mẫu sàn diễn.

Tóc dập xù

10+ kiểu tóc bị cho là quê mùa nhiều năm nhưng đang là hot trend 2020 2

Kiểu tóc này rất được người nổi tiếng yêu thích đầu những năm 2000. Nhiều người từng chê kiểu tóc này quê mùa. Tuy nhiên hiện nay đây lại là xu hướng thời trang tóc nhiều trendsetter yêu thích.

Tóc buộc chun vải

10+ kiểu tóc bị cho là quê mùa nhiều năm nhưng đang là hot trend 2020 3

Nhân vật Carrie Bradshaw (do diễn viên Sarah Jessica Parker) thủ vai từng nói: "Chẳng có người phụ nữ thời thượng nào buộc dây chun vải (scrunchies)." 

10+ kiểu tóc bị cho là quê mùa nhiều năm nhưng đang là hot trend 2020 4

Tuy nhiên ngày nay chun vải là phụ kiện được nhiều sao yêu thích như Jennie (BLACKPINK), Hailey Baldwin, Bella Hadid,...

Tóc mohawk

10+ kiểu tóc bị cho là quê mùa nhiều năm nhưng đang là hot trend 2020 5

Kiểu tóc như mỏ quạ này từng nổi tiếng trong văn hóa punk và goth một thời, nhưng ngày nay ranh giới ấy đã bị xóa nhòa và kiểu tóc mohawk cũng trở nên phổ biến hơn với những cô gái thời thượng.

Tóc ombre

10+ kiểu tóc bị cho là quê mùa nhiều năm nhưng đang là hot trend 2020 6

Kỹ thuật nhuộm trộn 2 màu này từng bị chê bai trong quá khứ. Người ta cho rằng kiểu tóc ombre tạo cảm giác như chân tóc cũ mọc lên. Nhưng ngày nay xu hướng thời trang tóc này được cho là mang lại cảm giác tự nhiên và được nhiều người yêu thích.

Tóc pixie 

10+ kiểu tóc bị cho là quê mùa nhiều năm nhưng đang là hot trend 2020 7

Người phụ nữ nổi tiếng đầu tiên để kiểu tóc pixie siêu ngắn này là Audrey Hepburn. Sau đó nhiều phụ nữ nổi tiếng, như siêu mẫu Twiggy và nữ diễn viên Mia Farrow, cũng cắt đi mái tóc dài của họ để tuyên bố tự do khỏi những xiềng xích.

Vào thời điểm ấy không phải ai cũng thích kiểu tóc này, nhưng ngày nay những cô gái thích thể hiện cá tính và thích xu hướng thời trang quá khứ đang khiến kiểu tóc pixie hot trở lại.

Tóc mái ngắn

10+ kiểu tóc bị cho là quê mùa nhiều năm nhưng đang là hot trend 2020 8

Kiểu tóc mái ngắn trước đây chỉ khiến người ta nghĩ tới nhân vật chàng ngốc của Jim Carrey trong Dumb and Dumber. Tuy nhiên xu hướng đã thay đổi và kiểu tóc bị cho là quê mùa này đang được nhiều người nổi tiếng lăng xê.

Tóc bob

10+ kiểu tóc bị cho là quê mùa nhiều năm nhưng đang là hot trend 2020 9

Kiểu tóc ngắn với phần đuôi tóc hướng vào trong từng bị cho là đánh giá quá mức một thời gian dài. Tuy nhiên ngày nay nhiều phụ nữ thời thượng thích kiểu tóc này và những biến thể của tóc bob cũng ngày càng phổ biến.

Tóc với băng đô

10+ kiểu tóc bị cho là quê mùa nhiều năm nhưng đang là hot trend 2020 10

Trong quá khứ, băng đô từng bị cho là khiến ngoại hình trông quê mùa, rẻ tiền hơn. Nhưng ngày nay nhiều mẫu băng đô đơn giản và sang trọng đang trở thành hot trend được yêu thích.

Tóc tết châu Phi

10+ kiểu tóc bị cho là quê mùa nhiều năm nhưng đang là hot trend 2020 11

Những năm 90, 2000, người nổi tiếng bắt đầu thử phong cách lấy cảm hứng từ văn hóa châu Phi này, tuy nhiên kiểu tóc này từng bị nhiều người hoài nghi. Ban đầu kiểu tóc này trông có vẻ kỳ quặc, không phù hợp. Tuy nhiên ngày nay mọi người đều có thể thử nghiệm các style tóc khác nhau và văn hóa khác nhau.

Tóc Rachel

10+ kiểu tóc bị cho là quê mùa nhiều năm nhưng đang là hot trend 2020 12

Kiểu tóc này được đặt tên theo nhân vật mà nữ diễn viên Jennifer Aniston đảm nhiệm trong phim Friends. Dù nhiều phụ nữ rất thích kiểu tóc này, nhưng bản thân Jennifer cho rằng kiểu tóc đó rất thiếu thẩm mỹ.

Tuy nhiên ngày nay nhiều người đã làm sống lại trào lưu từ những năm 90. Người mẫu Hailey Baldwin cũng đã để kiểu tóc này và tóc Rachel có vẻ rất hợp với cô.

(Theo BS)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO