Báo Điện tử Gia đình Mới

10 lời khuyên quý giá của tỷ phú Bill Gates giúp cuộc sống ý nghĩa hơn

Một vài nguyên tắc, bài học mà Bill Gates đã rút ra được khi còn học cấp 3, có thể sẽ giúp ích cho bạn trong năm mới 2020: Cuộc sống vốn dĩ không công bằng, lòng tự trọng có quan trọng không?

 

  11 Bài học quý giá về cuộc sống từ tỷ phú Bill Gates giúp chúng ta thành công hơn (Ảnh minh họa)

11 Bài học quý giá về cuộc sống từ tỷ phú Bill Gates giúp chúng ta thành công hơn (Ảnh minh họa)

 1. Cuộc sống này không công bằng - bạn hãy chấp nhận nó. Bởi vì bạn càng dành thời gian để than vãn về những điều mình không làm được, bạn càng có ít thời giand dể thực hiện những điều bạn có thể làm. 

2. Thế giới này chẳng quan tâm đến lòng tự trọng của bạn đâu. Bạn cần đạt điều gì đó để được người khác đứng lên vỗ tay tán thưởng mình. 

3. Bạn sẽ không thể tạo ra 60.000 đô la khi còn đi học. Trong nhiều trường hợp, những bài học và thất bại bạn trải qua sẽ là bại học thực tế quý giá của bạn. 

4. Nếu bạn nghĩ rằng thầy cô mình nghiêm khắc hãy đợi đến khi bạn trở thành ông bà chủ. Và đến khi đó, bạn sẽ hiểu được không có khái niệm nhượng quyền ở trường học. 

5. Nếu bạn làm hỏng điều gì đó thì cũng không phải là lỗi của cha mẹ. Nên đừng rên rỉ về lỗi lầm của mình và đổ lỗi cho họ. Hãy rút ra bài học từ những lỗi lầm đó. 

6.  Hãy tìm cơ hội cho bản thân, hơn là chờ đợi một ai đó mang cơ hội đến trước mặt bạn. Đừng phí phạm thời gian để chờ đợi người ta mang đến cơ hội cho mình. Hãy ra ngoài, tìm cơ hội và nắm lấy nó. 

10 lời khuyên quý giá của tỷ phú Bill Gates giúp cuộc sống ý nghĩa hơn 1

7. Công việc nặng nhọc luôn có phần thưởng của nó và công việc càng khó, phần thưởng càng lớn. 

8. Cuộc sống không được chia ra thành nhiều học kỳ như bạn học ở trường, và bạn không có kỳ nghỉ hè nào cả. Bạn phải tự tạo thời gian cho mình để tập trung cho công việc và cân bằng những nhiệm vụ hàng ngày. 

9. Ti vi không phải là thực tế. Bạn cần đi ra ngoài và tự tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. 

10. Hãy tử tế với tất cả mọi người, kể cả với những kẻ dở hơi, vì ai biết được sau này bạn có thể sẽ phải làm việc cho một kẻ như vậy. 

William (Bill) H. Gates là doanh nhân, nhà từ thiện và là chủ tịch tập đoàn Microsoft khổng lồ do ông và Pau Allen sáng lập. 

Doanh thu của tập đoàn này trong năm 2004 là 36.84 tỷ đô la Mỹ và lượng nhân viên khoảng 55.000 người ở 85 các quốc gia và khu vực khác nhau trên thế giới. 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO