Báo Điện tử Gia đình Mới

10 lời Phật dạy sâu sắc giúp thay đổi cuộc đời bạn

Tổng hợp những triết lý sâu sắc của Phật giáo giúp bạn cảm thấy thư thái, an lạc trong nhịp sống hối hả, bon chen hiện nay.

  10 lời Phật dạy sâu sắc giúp thay đổi cuộc đời bạn

10 lời Phật dạy sâu sắc giúp thay đổi cuộc đời bạn

1. Yêu quý hết thảy muôn loài: "Hận thù không thể hóa giải bởi hận thù mà bằng tình yêu; đây là chân lý muôn đời".

2. Bí quyết để có sức khỏe tốt chính là an trú trong hiện tại: "Bí quyết để có sức khỏe cho cả tinh thần lẫn thể xác không phải là hờn trách quá khứ hay lo sợ về tương lai, mà là sống trong giây phút hiện tại một cách khôn ngoan và nghiêm túc".

3. Niềm hạnh phúc không bao giờ cạn kiệt khi ta biết sẻ chia: "Hàng ngàn ngọn nến có thể được thắp sáng bởi một ngọn nến và cuộc đời của ngọn nến ấy không hề bị tàn lụi. Hạnh phúc không bao giờ cạn đi khi ta biết sẻ chia".

4. Hiểu được người là khôn ngoan, hiểu được mình là giác ngộ: "Chiến thắng bản thân mình còn hay hơn là đánh thắng một ngàn trận đấu. Chiến thắng ấy là của con; nó không thể bị lấy đi khỏi con bởi thiên thần hay ác quỷ, bởi thiên đàng hay địa ngục".

5. Cho đi những gì tích trữ được: "Để sống đúng một cuộc sống vô vị lợi, ta không cần phải xem ta tích trữ được những gì giữa cuộc sống vật chất phồn hoa".

6. Không có đường đến hạnh phúc. Hạnh phúc là con đường. "Không có đường đến hạnh phúc: hạnh phúc là con đường".

10 lời Phật dạy sâu sắc giúp thay đổi cuộc đời bạn 1

7. Hòa nhã với tất cả: “Hãy kiên trì nhường nhịn người trẻ, từ ái với người già, khuyến khích những ai đang cố gắng, khoan dung độ lượng với những kẻ làm sai và nhu nhược. Có khi trong đời, con sẽ lâm vào những hoàn cảnh ấy.”

“Từ bi với mọi chúng sinh, không phân biệt giàu nghèo; mỗi chúng sinh có những nỗi khổ riêng. Một số chịu khổ quá nhiều, số còn lại chịu khổ quá ít.”

“Hãy chỉ dạy ba sự thật này cho chúng sinh: một trái tim nồng hậu, lời nói hòa ái, một cuộc đời phụng sự và từ bi là những thứ sẽ làm nhân loại đổi mới.’

8.  Lời nói có sức mạnh vừa có thể gây tổn thương, vừa có thể trị lành: "Lời nói có sức mạnh vừa phá hủy, vừa hàn gắn. Khi lời nói vừa chân thành, vừa hòa ái, chúng có thể thay đổi cả thế giới".

9. Ai biết nhìn vào trong tự thân mình thì người đó tỉnh thức: "Đạo không nằm trên bầu trời. Đạo nằm trong tim".

10.  Bỏ đi những hư danh giả tạm: "Trên bầu trời thì không thể phân biệt được đâu là hướng Tây, đâu là hướng Đông. Con người tạo ra những sự chia chẻ trong tâm trí của mình và tin rằng những điều ấy là đúng".

Phatgiao.org.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO