Báo Điện tử Gia đình Mới

10 món ăn xếp hạng 'kinh dị' nhất thế giới, Việt Nam có một món siêu bổ ai cũng thích

Tất cả những món có phần đáng sợ dưới đây đều là món khoái khẩu của nhiều người, thậm chí có món còn xứng danh ''quốc hồn quốc túy''.

Cá đuối lên men siêu thối (Hàn Quốc)

10 món ăn xếp hạng 'kinh dị' nhất thế giới, Việt Nam có một món siêu bổ ai cũng thích 0

Cá đuối lên men là món ăn rất phổ biến tại Hàn Quốc, nó được miêu tả như toilet thối nhưng người Hàn Quốc lại cho rằng món ăn này càng có mùi càng ngon. Cá đuối sẽ để đông lạnh khoảng một tháng trong ngăn đá, sau khi con cá đã bốc mùi như nước tiểu, người ta sẽ mang chúng thái lát và ăn sống.

Khi thịt cá đuối lên men, a-xít uric chuyển hóa thành amoniac. Mùi vị này không chỉ "để lại vết tích" trong miệng sau khi ăn món hongeo, mà còn ám vào quần áo, tóc và da của bạn.

Ortolan (Pháp)

10 món ăn xếp hạng 'kinh dị' nhất thế giới, Việt Nam có một món siêu bổ ai cũng thích 1

Đây thực sự là một món rùng rợn, người ta đã nhiều lần lên án vì tính nhân văn của món ăn, nhưng cuối cùng nó vẫn rất được ưu chuộng tại Pháp.

Để làm món ăn này, đầu tiên người ta bắt chim sẻ rừng, làm cho con chim mù đi bằng cách kẹp mắt nó lại và nhốt vào một chiếc lồng thật chật sao cho nó không thể nhúc nhích được. Người ta cho chim ăn những thức ăn như hạt kê, nho khô và quả sung cho đến khi nào con vật dài được khoảng từ 2 lần đến 4 lần kích thước bình thường thì đem nhúng nó vào trong rượu Armagnac. Sau đó, họ đem nướng con chim đó chừng 6-8 phút là có thể ăn được.

Đẻ ăn món này, người ta đặt con vật vào miệng sao cho đầu con vật hướng ra bên ngoài và nhai nó một cách từ từ để cảm nhận được hương vị của món ăn.

Óc khỉ (Hồng Kông)

10 món ăn xếp hạng 'kinh dị' nhất thế giới, Việt Nam có một món siêu bổ ai cũng thích 2

Hẳn những ai đã từng xem bộ phim Indiana Jones còn nhớ cảnh khi người anh hùng và các bằng hữu của anh ấy được phục vụ những bộ óc vẫn còn nguyên trong đầu của những chú khỉ. Thời nay, bạn sẽ thấy những bộ óc khỉ được chế biến bằng cách được ướp lạnh hoặc nướng lên, chúng được cho rằng có vị như kim loại.

Đậu phụ địa ngục (Nhật Bản)

10 món ăn xếp hạng 'kinh dị' nhất thế giới, Việt Nam có một món siêu bổ ai cũng thích 3

Dojo Tofu còn được biết đến với cái tên Đậu Hũ Địa Ngục, Cá Chạch Địa Ngục hay Bình Địa Ngục,... được phương Tây gọi là "Baby Eel Tofu", đây là món ăn đặc biệt có nguồn gốc từ truyền thuyết của người Nhật. Nguyên liệu nấu món này gồm những con các chạch nhỏ (Doji) và đậu phụ.

Để nấu món ăn này, người ta sẽ đun nhỏ lửa nước cho tới khi nước nóng dần lên, thả nguyên miếng đậu vào nước và nhanh tay bỏ những con cá chạch nhỏ vào, vì ham sống những chú cá nhỏ sẽ cố gắng lao vào miếng đậu phụ còn lạnh. Tới khi nước nóng hẳn lên, những miếng đậu chín thì cá bên trong cũng chín theo, lúc này người ta sẽ múc đậu ra để dùng.

Ấu trùng kiến (Mexico)

10 món ăn xếp hạng 'kinh dị' nhất thế giới, Việt Nam có một món siêu bổ ai cũng thích 4

Đây là món ăn đặc sản tại Mexico, những quả trứng kiến được lấy từ tổ kiến lớn, có màu sáng, chắc mẩy, nhìn tương tự như những hạt bắp, chúng thường được chế biến bằng cách chiên với bơ hoặc một chút gia vị, được phục vụ cùng với gà rán, bánh taco hoặc bạn có thể ăn không.  Nhìn trông có vẻ khiêm tốn, nhưng món ăn này ngon, ai đã từng thưởng thức món này đều nhận xét chúng giòn và có vị như phô mai.

Trứng luộc bằng nước tiểu hài đồng (Trung Quốc)

10 món ăn xếp hạng 'kinh dị' nhất thế giới, Việt Nam có một món siêu bổ ai cũng thích 5

Trứng luộc bằng nước tiểu bé trai là món ăn truyền thống ở nhiều vùng quê Trung Quốc. Người ta quan niệm rằng, những quả trứng được luộc bằng nước tiểu bé trai sẽ tăng cường việc lưu thông máu và phục hồi năng lượng trong cơ thể. Bởi thế, cứ đến mùa xuân, nước tiểu của những bé trai dưới 10 tuổi sẽ được thu thập và dùng cho việc luộc trứng.

Cocktail tiết bò (Ethiopia)

10 món ăn xếp hạng 'kinh dị' nhất thế giới, Việt Nam có một món siêu bổ ai cũng thích 6

Đây là một món cực kỳ ám ảnh và đáng sợ, tuy nhiên nó lại là món truyền thống trong các buổi lễ trưởng thành. Được pha cùng với một chút sữa và nước bọt của những người khác được phun thẳng vào ly, tiết bò là một loại thức ăn phổ biến ở Châu Phi.

Súp dơi

10 món ăn xếp hạng 'kinh dị' nhất thế giới, Việt Nam có một món siêu bổ ai cũng thích 7

Súp dơi được coi là món ăn rất ngon tại Cộng hòa Palau. Người ta nấu món ăn này bằng cách cho dơi vào nấu với rau, nước dừa, một chút gia vị cay và gừng. Tuy nhiên, trong bụng dơi có chứa chất độc, yêu cầu người nấu phải làm rất sạch và an toàn.

Foie Gras (Pháp)

10 món ăn xếp hạng 'kinh dị' nhất thế giới, Việt Nam có một món siêu bổ ai cũng thích 8

Nguyên liệu chính cho món ăn này là gan vịt hoặc ngỗng. Tuy nhiên, cách thức để tạo ra nó vẫn gây tranh cãi.

Khi con vịt hoặc ngỗng được sinh ra, người ta sẽ nuôi nó một cách bình thường đến một trọng lượng nhất định. Sau đó người ta sẽ đặt con vật trong một chiếc hộp nhỏ (chỉ vừa đủ với kích thước của chúng) và ép con vật ăn bắp béo bằng cách đưa một ống kim loại nhỏ xuống thực quản của con vật và dẫn một lượng bắp béo xay trực tiếp vào hệ tiêu hóa của con vật, lượng bắp béo này sẽ được lắng xuống gan của nó và làm cho gan phình ra. Khi nào gan của con vật lớn gấp 6 lần kích thước ban đầu, người ta sẽ mổ lấy gan nó để thưởng thức.

Trứng lộn

10 món ăn xếp hạng 'kinh dị' nhất thế giới, Việt Nam có một món siêu bổ ai cũng thích 9

Trứng vịt lộn của Việt Nam chính là món đáng sợ nhất trong mắt thực khách nước ngoài. Tuy rằng ở Việt Nam rất được ưu chuộng vì thơm ngon, bổ dưỡng. Nhưng người nước ngoài luôn cho rằng nó thật kinh dị. Đây là loại trứng vịt có trống, được đem ấp khoảng 17 - 21 ngày cho hình thành con, sau đó đem luộc chín và ăn kèm với muối và rau răm, gừng, ngải cứu.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO