Báo Điện tử Gia đình Mới

10 sự thật kỳ quặc về những thiên tài nổi tiếng mà không phải ai cũng biết

Những thiên tài dưới đây không chỉ nổi tiếng về những phát minh của họ. Mà còn bởi những điều kỳ quặc lập dị không giống ai.

Salvador Dali

Salvador Dali là một nghệ sĩ kỳ quặc nhất mọi thời đại. Điều đó thể hiện ở một trong những khía cạnh sau:

Dali thích động vật, và thú cưng của ông ta là một con thú ăn kiến, khi ra đường, ông ta thường dắt nó đi dạo, giống như người ta dắt chó hoặc mèo vậy.

Dali thích sự đặc biệt, chính vì thế, khi các phóng viên phỏng vấn, Dali đã ngồi trên cây để trả lời. Hoặc ông đã lên lớp giảng bài trong một bộ đồ lặn. Ông tuyên bố rằng nó sẽ dễ dàng hơn cho việc ông "nhảy" vào đại dương tiềm thức của mình.

Salvador đã tin rằng giấc mơ là nguồn gốc của những ý tưởng của ông về tranh vẽ. Chính vì thế, ông ta nghĩ ra cách cầm một thứ nặng trong tay và cố ngủ thiếp đi. Khi ông ta chìm sâu vào giấc ngủ, tay sẽ trở nên yếu hơn và khi vật nặng đó rơi xuống đất ông sẽ choàng tỉnh và có một khoảnh khắc để thoáng thấy giấc mơ của mình.

Di chúc của Dali muốn được chôn cất để mọi người có thể bước đi trên mộ của anh ta. Cơ thể của nghệ sĩ được chôn trong sàn của một trong những phòng của bảo tàng Dali ở Figueras, vì vậy hàng trăm người đi bộ trên đầu ông mỗi ngày.

Paul Gauguin

Paul Gauguin không có ý định trở thành nghệ sĩ ngay từ ban đầu. Mới đâu, ông là một nghệ sĩ môi giới chứng khoán, và việc vẽ chỉ được tận dụng trong thời gian rảnh rỗi.

Gia thế của Paul Gauguin khá giàu có, ông có nhiều tiền, sống cùng vợ và con trong những căn phòng đặc biệt.

Mọi thứ chỉ thay đổi khi Paul Gauguin quyết định lấn thân sâu vào giới nghệ sĩ. Anh rời vợ và 5 đứa con và đi đến Tahiti . Ở đó, anh kết hôn với một cô gái trẻ địa phương và tạo ra nhiều bức tranh đẹp đẽ là những tác phẩm hay nhất của cuộc đời ông. Nhưng kết thúc cuộc đời của Gauguin khá khủng khiếp: Ông ta bị bệnh, chán nản và nghèo. Ông đã chết trên đảo mà không bao giờ có thể liên lạc với gia đình của mình.

Pablo Picasso

Pablo Picasso là một người đa tình, ông kết hôn hai lần, tuy nhiên, ông có quan hệ ngoài luồng với nhiều phụ nữ khac nhau. Ông có 5 đứa con, trong đó, 3 người là con ngoài giá thú.

Picasso nuôi nhiều chim bồ câu trong nhà, dù ông nghĩ chúng là loại chim xấu tính. Ông không bao giờ hiểu tại sao những con chim này lại được chọn làm biểu tượng của hòa bình. Ông có sở thích bắn súng trường, mà theo ông điều này chỉ để vui thôi.

Andy Warhol

Andy Warhol là một người cực kỳ thính, mũi ông ta có thể ngửi và phân biệt được nhiều mùi, dù chúng na ná giống nhau. Ông thích sử dụng nước hoa. Ở tuổi 23, nghệ sĩ trẻ quyết định nhuộm tóc màu xám, và đây là cách ông giải thích nó: Tôi sẽ bí ẩn hơn, không ai biết tôi bao nhiêu tuổi và tôi trông trẻ hơn họ bao nhiêu tuổi. Mọi người sẽ ấn tượng về tôi.

Và đây là một thực tế thú vị. Bạn có nhớ một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Warhol - hộp canh cà chua của Campbell không? Người nghệ sĩ yêu thích món canh giá rẻ này suốt đời và luôn ăn nó ngay từ cái hộp.

Nikola Tesla

Nhà phát minh nổi tiếng này khá kỳ lạ. Tesla luôn tính số lượng thực phẩm ông ăn và hoàn toàn ghét cái nhìn của bông tai phụ nữ (đặc biệt là ngọc trai). Trong khách sạn, nhà vật lý chỉ ở trong phòng với số lượng là bội số của 3. Ông cũng có thói quen luôn hoàn thành nhiệm vụ - ngay cả những người ông ghét. Ông sợ vi trùng, luôn rửa tay, và vì điều này, thay đổi hàng chục khăn tắm mỗi ngày.

Ông ngủ rất ít, một ngày chỉ khoảng 2 tiếng. Có tin đồn rằng Tesla có thể dự đoán tương lai, đó là lần anh ta kiên quyết ngăn cản bạn bè của mình đừng lên tàu, và sau đó, con tàu đã bị trật bánh, tai nạn làm chết rất nhiều người.

Ông thích tạo ra một bầu không khi thần bí xung quanh mình, tính cách lập dị khiến cuộc sống của ông được bao quanh bởi tin đồn, tuy nhiên điều đó gần như không làm ông cảm thấy mất vui.

Albert Einstein

Albert Einstein ghét đeo tất từ khi còn rất trẻ, vì một lý do nào đó, ông luôn nghĩ rằng ngón chân to của anh cuối cùng sẽ tạo ra một cái lỗ trong đó. Ông ấy thậm chí còn viết về bức thư cho vợ mình, "Ngay cả trong những dịp đặc biệt nhất, tôi vẫn cố tránh mang vớ và giấu sự thật này dưới giày cao gót."

Alfred Hitchcock

Chủ nhân kinh dị, Alfred Hitchcock, bị chứng sợ trứng cá, ông bị ám ảnh bởi những vật thể hình bầu dục như trứng gà chẳng hạn. Nếu một người phục vụ tại một nhà hàng từng phục vụ trứng, tâm trạng của Hitchcock sẽ thay đổi đáng kể.

Vị đạo diễn lừng danh này có trí nhớ tuyệt vời, ông nhớ tên và địa điểm của tất cả các đường phố New York, và có thể dễ dàng ghi nhớ toàn bộ danh bạ điện thoại.

Hitchcock sợ xem phim của chính mình. “Tôi sợ phim của tôi. Tôi không bao giờ xem chúng. Tôi không biết mọi người có thể đứng nhìn họ như thế nào. ”

Hans Christian Andersen

Tác giả vĩ đại người Đan Mạch Hans Christian Andersen đã có rất nhiều nỗi sợ hãi. Ông sợ mọi thứ: cướp, mất hộ chiếu, chết trong lửa, và mất răng (vì lý do nào đó, ông tin rằng số răng  ảnh hưởng đến tài năng của mình như một nhà văn). Ông cũng đã có rất nhiều sai lầm trong công việc của mình: Ông đã phải trả bằng chứng để sửa chúng mà đã thực sự tốn kém.

Honore de Balzac

Nhà văn người Pháp Honoré de Balzac là một fan hâm mộ cà phê khổng lồ. Ông ta sẽ không bắt đầu viết cho đến khi ông ta uống đủ 5 tách cà phê và ông so sánh hiệu quả của caffeine với một vụ cưỡi ngựa, cái roi làm cho một con ngựa di chuyển. Đôi khi ông ta thậm chí có thể làm việc trong 2 ngày liên tục mà không dừng lại. Nhưng sau một thời gian, cơ thể ông miễn dịch với cà phê, sau đó Balzac bắt đầu ăn hạt cà phê: ông ấy sẽ ăn tới 1 pound mỗi ngày.

Theo Brightside

THẠCH THẢO/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO