Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

10 thói quen xấu vô tình đến mức 'vô duyên' khiến bạn mất điểm trầm trọng trong mắt đối phương

Muốn có một mối quan hệ lâu dài, tốt đẹp thì bạn cần biết giữ phép lịch sự khi giao tiếp, dù là thân thiết đến mấy cũng cần có những chừng mực nhất định. Chính vì thế, để không trở thành một người không biết lễ nghĩa trong mắt người khác, bạn nên ghi nhớ 10 điều dưới đây.

Đừng để điện thoại lên bàn khi nói chuyện

Khi bạn nói chuyện với người khác nhưng lại để điện thoại lên bàn và liên tục nhìn vào điện thoại sẽ khiến đối phương cảm thấy mình không được tôn trọng. Họ sẽ nghĩ bạn coi trọng cái điện thoại hơn cuộc gặp này, bạn chán nản với những gì đang diễn ra và muốn chấm dứt cuộc trò chuyện này.

Đây là một lỗi cơ bản mà rất nhiều người mắc phải. Hãy sửa ngay nếu không muốn mọi người ngày càng chán ghét bạn nhé!

Cười nói quá to

Khi ở nhà, bạn có thể làm gì tùy ý bạn, thế nhưng nếu ra ngoài bạn cần chú ý đến những người xung quanh. Tuyệt đối không nên cười nói hoặc gây tiếng ồn quá to khi ở nơi công cộng.

Khi giao tiếp, bạn cũng không nên nhìn chằm chằm vào người khác và lớn tiếng, đây là một hành vi khiến bạn mất điểm nặng nề.

Không làm đẹp mọi lúc mọi nơi

Xinh đẹp mọi lúc mọi nơi là một điều tốt, đáng khen ngợi. Tuy nhiên "làm đẹp" mọi lúc mọi nơi thì không tốt chút nào. Khi đang nói chuyện đông người, bạn không nên mang gương ra soi, đánh son hay phấn quá nhiều lần.

Hãy thể hiện sự tôn trọng bản thân mình và người khác, nếu cần kíp có thể vào nhà vệ sinh để chỉnh lại đầu tóc hay trang phục nhé!

Đồ ngủ mặc ở nhà không thể quá thoáng

Hãy nhớ đồ ngủ bạn chỉ nên mặc khi đi ngủ thôi nhé,  còn khi ở nhà, bạn hãy chọn một bộ đồ thoải mái, đủ kín đáo.

Hãy nghĩ xem nếu bạn mặc một bộ đồ hở hang hoặc luộm thuộm mà có khách đến bất ngờ thì thế nào nhỉ?

Không đội mũ khi nói chuyện với người khác

Không bao giờ được đội nón mũ khi nói chuyện với người khác, đây là phép lịch sự tối thiểu mà bạn phải nhớ. Dù ở nhà hay ra ngoài, nếu cần giao tiếp, hãy bỏ mũ nón trước tiên, đặc biệt khi nói chuyện với người lớn tuổi.

Trả tiền khi đi ăn

Nếu bạn nói: "Tôi mời" thì có nghĩa bữa ăn đó do bạn chi trả. Nhưng nếu khi bạn nói: "Chúng ta đi ăn nhé", có nghĩa là là ai trả phần của người đó.

Ngay cả khi bạn hẹn hò với một chàng trai, bạn cũng nên đứng ra thanh toán chứ đừng phó mặc cho chàng hết nhé, đảm bảo bạn sẽ có giá hơn trong mắt chàng đó.

Để túi xách lên bàn

Cũng giống như điện thoại, khi ngồi nói chuyện với mọi người hãy để túi xách ở ghế sau lưng hoặc treo lên thành ghế.

Sử dụng nước hoa quá đậm

Nhất là trong môi trường đông người, bạn nên sử dụng nước hoa nhẹ nhàng, tránh xịt quá đậm gây khó chịu.

Nếu đến tận cuối ngày bạn vẫn ngửi thấy mùi nước hoa của mình thì có thể mọi người đã rất mệt mỏi với mùi hương của bạn đó.

Để ý tư thế ngồi

Dù bạn đang mặc quần hay mặc váy thì cũng nên chú ý đến tư thế ngồi.  Ở nhà bạn có thể  ngồi thoải mái thế nào cũng được nhưng khi ở nơi công cộng, hãy ngồi hai chân khép lại để thể hiện bản thân là người có văn hóa nhé.

Không cần đua đòi thời trang

Thời trang sành điệu không phải lúc nào cũng hợp với tất cả mọi người, chính vì thế bạn nên chọn một bộ đồ hợp với bản thân bạn. Đừng lố bịch quá nếu không muốn bị dòm ngó, soi mói.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO