10 thực phẩm hỗ trợ việc luyện tập yoga

Bình luận

Bất kể bạn theo tập loại hình yoga nào, chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa để có cả năng lượng và sự tập trung cho buổi tập yoga của bạn.

  10 thực phẩm hỗ trợ việc luyện tập yoga

10 thực phẩm hỗ trợ việc luyện tập yoga

Điều quan trọng là chế độ ăn uống của bạn phải cân bằng và đầy đủ các thực phẩm bổ dưỡng có nhiều chất xơ, vitamin, chất béo lành mạnhđường tự nhiên.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm tuyệt vời hỗ trợ cho việc luyện tập yoga và giúp bạn tăng sức mạnh:

Rau lá xanh đậm

Từ cải xoăn đến cải búp, rau xanh mù tạt đến arugula, rau lá xanh đậm chứa nhiều vitamin C, E và K, sắt, chất xơ và canxi, và nhiều hơn nữa.

Bạn biết rằng tập yoga rất tốt cho toàn bộ cơ thể, và thêm nhiều rau xanh đậm vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp tăng thêm những lợi ích đó. Hãy thử chúng trong một món salad, sinh tố hoặc xào như một món ăn phụ.

10 thực phẩm hỗ trợ việc luyện tập yoga 1

Cacao thô

Thành phần chính trong sôcôla là cacao thô chứa nhiều chất chống oxy hóa để chống lại bệnh tật, flavonoid để giảm nguy cơ mắc bệnh tim và magiê để hỗ trợ sức khỏe cảm xúc.

Yoga đã được tìm thấy để giúp mọi người sống lâu hơn, cuộc sống hạnh phúc hơn và có vẻ như việc tiêu thụ cacao thô cũng có thể giúp ích.

10 thực phẩm hỗ trợ việc luyện tập yoga 2

Hạt diêm mạch

Yoga cần protein cho năng lượng và sự tập trung. Hạt diêm mạch chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu, chất sắt cho máu khỏe mạnh, vitamin B2 để giúp sản xuất năng lượng trong tế bào và magiê kiểm soát lượng đường trong máu.

Nó có thể được ăn thay cho một loại ngũ cốc như gạo, hoặc thậm chí là một bữa ăn sáng thay vì bột yến mạch. Hạt diêm mạch có thể đã tồn tại hàng ngàn năm, nhưng một số người coi đó là siêu hạt của tương lai.

10 thực phẩm hỗ trợ việc luyện tập yoga 3

Cháo đặc

Cháo có nhiều chất xơ, ít chỉ số đường huyết và đã được tìm thấy để giúp giảm cholesterol. Trên hết, tập yoga có thể có ích nhiều hơn khi ăn cháo được nấu cùng với quế hoặc thảo quả.

Nó cũng dễ dàng đối với hệ thống tiêu hóa và vì nó đốt cháy chậm, nên nó rất tốt cho năng lượng duy trì.

10 thực phẩm hỗ trợ việc luyện tập yoga 4

Quả mọng

Màu sắc tươi sáng của quả mọng là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy chúng có nhiều chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật và là một bổ sung tuyệt vời cho món sinh tố của bạn.

Vì chúng cũng có nhiều chất xơ, quả mọng có thể giúp ngăn cơn đói và giảm cảm giác thèm ăn. Đường tự nhiên trong quả mọng sẽ giúp bạn luyện tập tốt hơn.

10 thực phẩm hỗ trợ việc luyện tập yoga 5

Đậu lăng

Đậu lăng được biết đến với lợi ích chống lão hóa. Đậu lăng cũng có nhiều folate hơn bất kỳ loại thực phẩm thực vật nào khác.

Chúng cũng chứa sắt và protein để giúp bạn tràn đầy năng lượng trong suốt quá trình tập yoga đòi hỏi khắt khe.

Hãy thử đậu lăng trong một món ăn Dhal Ấn Độ với đầy đủ các loại gia vị ấm.

10 thực phẩm hỗ trợ việc luyện tập yoga 6

Đậu phụ

Thiền sinh yêu thích chế độ ăn chay, nhưng bất cứ ai theo chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật đều biết vấn đề nan giải đang diễn ra là protein ở đâu?

Chúng ta đều biết bạn có thể lấy nó từ ngũ cốc và rau, nhưng một nguồn tuyệt vời khác là đậu phụ. Đậu phụ được coi là một loại protein hoàn chỉnh vì nó cung cấp 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất. Cứ 100g đậu phụ, sản phẩm đậu nành ít đường, ít béo này cung cấp 17,19 g protein.

10 thực phẩm hỗ trợ việc luyện tập yoga 7

Bơ hạt

Cho dù bạn thích đậu phộng hay thích hạnh nhân, bơ hạt là một cách tuyệt vời để thỏa mãn cơn đói, tăng cường năng lượng và giúp bạn tiếp sức cho buổi tập. Bơ hạt có hàm lượng protein siêu cao và chứa các chất béo tốt giúp bạn khỏe mạnh.

Bạn có thể thưởng thức chúng bằng cách ăn kèm với bánh, táo hoặc chuối.

10 thực phẩm hỗ trợ việc luyện tập yoga 8

Trái cây tươi

Bên cạnh việc được làm mới, ngon miệng và thay đổi liên tục theo mùa, trái cây tươi thường có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và hơn thế nữa.

Chúng tốt cho sức khỏe của bạn và chúng là một cách tuyệt vời để thỏa mãn cơn đói trong ngày.

Nhờ hàm lượng đường tự nhiên của chúng, trái cây tươi cung cấp năng lượng mà không gặp ảnh hưởng xấu của đường tinh chế.

10 thực phẩm hỗ trợ việc luyện tập yoga 9

Chanh và nước

Bạn hãy thử bắt đầu ngày mới với nước ấm và chanh. Ngoài việc khởi động hệ thống tiêu hóa của bạn một cách lành mạnh, nước chanh ấm giúp kiềm hóa cơ thể, giúp kiểm soát sự phát triển và lây lan của bệnh tật.

10 thực phẩm hỗ trợ việc luyện tập yoga 10

Nếu bạn là người hâm mộ Power yoga, nước chanh ấm cũng có thể giúp giữ cho khớp và cơ bắp khỏe mạnh.

Bạn đang xem bài viết 10 thực phẩm hỗ trợ việc luyện tập yoga tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp