Báo Điện tử Gia đình Mới

10 thực phẩm mà tế bào ung thư sợ nhất, ăn nhiều giúp tránh xa ung thư và sống thọ

Thói quen sinh hoạt và ăn uống thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư. Để ngừa ung thư hiệu quả, hãy tích cực ăn 10 loại thực phẩm dưới đây.

Mãng cầu

Đây là loại quả rất thơm ngon, bổ dưỡng, dịch chiết từ mãng cầu xiêm khả năng chống lại các tế bào ác tính ung thư và có tác dụng ức chế nhất định.

Vì thế, để ngăn ngừa ung thư, hãy thường xuyên ăn mãng cầu nhé.

Rau sam

10 thực phẩm mà tế bào ung thư sợ nhất, ăn nhiều giúp tránh xa ung thư và sống thọ 0

Rau sam là loại rau dại mọc phổ biến ở những vùng đất cát hoặc đất pha cát, có vị chua dôn dốt.

Rau sam có giá trị dinh dưỡng cao, rau sam giàu selen và vitamin E. Những nguyên tố này có tác dụng chống ung thư mạnh mẽ. Tích cực ăn nhiều rau sam có thể giúp ức chế sự lây lan của tế bào ung thư ở một mức độ nhất định.

Vỏ quả nho

Nhiều người khi ăn nho thường bóc vỏ, tuy nhiên một nghiên cứ của Đại học Harvard đã cho thấy hoạt tính sinh học resveratrol dồi dào trong vỏ nho và chất flavonoids có tác dụng hiệu quả trong việc chống oxy hóa

Đồng thời, chống lại sự xâm nhập của nấm, làm giảm lượng cholesterol, giảm huyết áp, phòng tránh bệnh tim mạch và ung thư.

Vỏ cà tím

10 thực phẩm mà tế bào ung thư sợ nhất, ăn nhiều giúp tránh xa ung thư và sống thọ 1

Vò cà tím có chứa dồi dào hàm lượng vitamin B, vitamin C, chất xơ... cực kỳ lợi cho sức khỏe. ngừa ung thư mạnh mẽ.

Vỏ củ cải trắng

Khi ăn củ cải, việc đầu tiên chúng ta làm là gọt vỏ. Tuy nhiên vỏ củ cải lại chứa nhiều canxi, rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng vitamin, khoáng chất dồi dào trong vỏ củ cải trắng có tác dụng hạ huyết áp, hạ lipid máu, làm mềm mạch máu, đặc biệt khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Thịt gà

Thịt gà có chứa lượng protein rất cao, ngoài ra còn có selen, một chất đặc biệt quan trọng cho cơ thể.

Các chuyên gia ung thư khuyến cáo bệnh nhân nên bổ sung nguyên tố vi lượng selen mỗi ngày để ức chế sự phát triển của khối u.

Vì vậy, việc bổ sung hợp lý selen có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Vảy cá

10 thực phẩm mà tế bào ung thư sợ nhất, ăn nhiều giúp tránh xa ung thư và sống thọ 2

Khi ăn cá, vảy chính là thứ ai cũng bỏ đi. Tuy nhiên, vảy cá chứa rất nhiều lecithin, các loại axit béo không bão hòa và nhiều loại khoáng chất như canxi, phốt pho...

Những chất này lại đặc biệt tốt cho cơ thể, ngừa bệnh huyết áp, tim mạch, tăng trí nhớ, trì hoãn quá trình lão hóa tế bào và đặc biệt tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Tỏi đen

Tỏi đen là thực phẩm khá thông dụng trong thời gian gần đây. Ăn tỏi đen có thể giúp ngăn chặn sự tổng hợp chất gây ung thư nitrosamine, có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và có vai trò ngăn ngừa và chống lại bệnh ung thư.

Bã đậu nành

10 thực phẩm mà tế bào ung thư sợ nhất, ăn nhiều giúp tránh xa ung thư và sống thọ 3

Khi nấu sữa đậu, chúng ta thường hay bỏ đi phần bã. Tuy nhiên, phần bã này lại rất giàu canxi và chất xơ tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, trong bã đậu nành chứa cholesterol nên rất có lợi cho những người bị mỡ máu cao, tăng huyết áp, hạ đường huyết, đột quỵ, xơ vữa động mạch và tác dụng chống ung thư.

Xơ quýt

Khi ăn trái cây họ cam quýt, chúng ta thường bóc vỏ, bỏ xơ. Tuy nhiên, trong xơ chứa hàm lượng rutin cao có khả năng giảm nguy cơ tiểu đường, lưu thông máu, bổ não, loại bỏ các mảng bám trên thành huyết mạch và chống ung thư.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO