Báo Điện tử Gia đình Mới

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán

"Thám tử lừng danh Conan" là một trong những bộ manga nổi tiếng nhất Việt Nam với vô số vụ án ly kỳ, hấp dẫn. Dưới đây là tổng hợp những vụ án xuất sắc nhất trong series này mà các fan không thể bỏ qua.

 1. Vụ đánh bom Sở cảnh sát Tokyo

Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ: "Quả nhiên vị trí số 1 chính là vụ án này". Đây cũng là một trong năm vụ án tâm đắc nhất trong lòng cha đẻ của bộ truyện - họa sĩ Aoyama Gosho. Để vẽ được vụ án này, tác giả đã xem rất nhiều phim khủng bố.

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 0

Thời điểm thật sự bắt đầu vụ án là 7 năm trước thời của thám tử trung học Kudo Shinichi với một vụ đánh bom.

Sau 7 năm, hung thủ tiếp tục ra tay khi kích nổ xe của thanh tra Shiratori và để lại thư khiêu khích dưới dạng mật mã, nội dung mật mã cho biết vị trí của hai quả bom được đặt đâu đó tại Tokyo. Cảnh sát đã lần theo, tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn không phát hiện ra manh mối nào.

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 1

Giữa lúc ngàn cân treo sợi tóc, cuối cùng nhóm thám tử nhí của Conan cũng tìm ra được một quả bom và quả bom đó được cài đặt để thông báo vị trí quả bom còn lại trước khi phát nổ 3 giây.

Quả bom mà Conan đang đối mặt và quả bom vẫn đang bị giấu kín ở đâu đó trong Tokyo, thám tử lừng danh vẫn tìm được hướng đi khác trong tình thế tiến thoái lưỡng nan. Một vụ án đầy kịch tính và cảm xúc!

Theo cảm tưởng của các độc giả, lý do để họ bình chọn cho vụ án này là vì dấu ấn tình cảm của cặp Takagi và Sato, ngoài ra, còn vì quá khứ buồn của Sato được vẽ rất thành công và tình huống trung sĩ Takagi và Conan bị kẹt trong thang máy cũng rất gay cấn.

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 2

2. Bản Sonata Ánh trăng

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 3

Những vụ án liên hoàn gắn liền với bản Sonata Ánh trăng. Mỗi khi có án mạng xảy ra, lại là tiếng đàn dương cầm vang lên.

Án mạng xảy ra tại đảo Tsukikage, trước khi lên đảo, thám tử Mori đã nhận được lá thư đầy ẩn ý kèm theo chi phí điều tra, nhưng rõ ràng người đã thuê ông Kogoro là nghệ sĩ Piano đã chết cách đây 12 năm.

Sự xuất hiện của Conan và Mori trong vụ án này chỉ vừa kịp lúc để khám phá ra tất cả sự thật, rằng ẩn sau mỗi chương của bản nhạc lại là lời nhắn nhủ của chính hung thủ - rằng “hiểu rồi chứ - tiếp theo sẽ đến lượt mày” - nội dung được giải chú ra từ chương 1 của bản nhạc và đó là “để xua tan mối hận thù ở đây” - giúp người phá án có thể kết nối tất cả các đều bắt nguồn từ sự kiện bi thảm xảy ra từ 12 năm trước. Nhưng cả Mori và Conan đã không thể kịp thời ngăn chặn “bi kịch của ánh trăng”.

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 4

Đây là một vụ án buồn, là lần duy nhất Conan để cho thủ phạm tự sát ngay trước mặt mình. Đây đồng thời cũng là một trong những vụ án được tác giả Gosho Aoyama tâm đắc nhất.

Các fan yêu thích vụ án này đã chia sẻ rằng họ đã khóc khi xem tập này. Đây quả là một vụ án đầy day dứt. Suy cho cùng, dù âm nhạc có sức mạnh kì diệu tới đâu nhưng nếu ở ngay trong chính tâm hồn con người, những giai điệu hay âm thanh ấy không bao dung cởi mở và hàn gắn thì cuối cùng cũng chỉ tồn tại như những âm thanh khô khốc, vô ý nghĩa và đầy dư vị của chết chóc.

Khi ấy, âm nhạc hoàn toàn có thể trở thành một công cụ giết người tinh vi và xảo quyệt, để con người thực hiện những hành vi tội ác của mình.

3. Lễ hội Halloween trái mùa

"Lễ hội Halloween trái mùa" hay "Trận giáp lá cà với tổ chức áo đen" là vụ án rất hấp dẫn, đã dẫn dắt độc giả đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Phần lớn độc giả bình chọn cho vụ án này bởi cuộc đọ sức giữa Vermouth và Jodie đã gây được ấn tượng mạnh.

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 5

Vụ án bắt đầu khi một tấm thiệp mời dự tiệc Halloween trái mùa được gửi tới địa chỉ của ông Kogoro từ một người có tên Vermouth. Một tấm thiệp tương tự được gửi tới địa chỉ của Kudo Shinichi, người gửi cũng là Vermouth, Conan phát hiện ra rằng, nhân vật đó đã biết chân tướng của mình và Haibara.

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 6

Bữa tiệc bắt đầu trên con tàu ma xuất phát từ cảng Yokohama, nhưng giữa chừng, người ta phát hiện ra thi thể của thuyền trưởng bị bắn bằng một mũi tên nỏ xuyên qua tim, treo lơ lửng trên cột buồm cùng với lá bài Tarot Ác Quỷ. Thế rồi, dưới ánh trăng, Kudo Shinichi xuất hiện và bắt đầu phá án,...

Các vụ án liên quan đến Tổ chức áo đen luôn được các độc giả hưởng ứng.

4. Lời nguyền của người cá 

Heiji mời Conan, Ran và Kogoro đi cùng anh và Kazuha tới một hòn đảo thông qua lời mời từ một lá thư. Bức thư của một người phụ nữ tên là Saori, sống trên một hòn đảo được gọi là đảo nàng tiên cá.

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 7

Hòn đảo này nổi tiếng vì có một người sống thọ hơn 100 tuổi và được đồn đại là bất tử. Rõ ràng là Saori sợ bị giết bởi người cá. Sau khi đến đảo, họ được biết Saori đã biến mất ba ngày trước. Họ gặp bốn người bạn thời thơ ấu của Saori là Naoko, một nhân viên cửa hàng, Toshimi và vị hôn phu Rokuro và Kimie, một nữ thánh, cũng là cháu gái của người cao tuổi nhất hòn đảo.

Mỗi năm có một lễ hội trên hòn đảo, nơi người cao tuổi trao cho ba người chiến thắng một mũi tên, mũi tên như một tấm bùa hộ mệnh bảo vệ cho người mang nó. Tiếp sau đó, hàng loạt những vụ án mạng liên tiếp xảy ra trên hòn đảo.

Những tình tiết tưởng chừng như do một thế lực siêu nhiên gây nên lại tạo ra cái chết của nhiều người. Rốt cuộc, lời nguyền đó là do ai tạo nên? Tại sao lại phải làm những điều đó? Kết thúc truyện mang nhiều bất ngờ.

5. Bí ẩn lâu đài Hoàng hôn

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 8

6 thám tử lừng danh được triệu tập tới "Lâu đài Hoàng hôn" của bá tước Renya Karasuma. Họ bị bắt tham gia trò tìm kho báu, trong đó, chỉ kẻ đầu tiên tìm ra báu vật mới sống sót.

Tuy nhiên, 1 vụ án xảy ra giữa chừng. Vụ án ở căn biệt thự hoàng hôn đầy bí ẩn, cùng với màn đấu trí đầy căng thẳng của những thám tử giỏi nhất cùng sự xuất hiện đầy bất ngờ của siêu trộm Kid sẽ dẫn người đoc vào những tình tiết vô cùng thú vị.

6. Kudo Shinichi và án mạng ở New York

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 9

Vụ án này là hồi ức của Ran, khi bất tỉnh trong một tiệm ăn Trung Hoa, giữa tiếng mưa, Ran nhớ lại chuyện một năm trước. Vụ việc xảy ra ở New York, nơi cô đã đến cùng Shinichi, mẹ của Shinichi - Yukiko đã dẫn hai bạn trẻ đi xem kịch. Họ vào nhà hát cùng một người bạn của Yukiko - nữ diễn viên Sharon Vineyard và nghe các diễn viên khác kể chuyện về một món quà kì dị. Ba ngày trước, một "trái táo vàng", giống tên vở kịch, đã được gửi tới đây.

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 10

Và rồi khi vở kịch đang diễn ra, nam diễn viên chính đã bị bắn chết. Căn cứ vào vỏ đạn ở ghế trên tầng cao nhất, cảnh sát cho rằng kẻ mua vé ở vị trí ấy chính là hung thủ, nhưng Shinichi lại để mắt tới bốn nữ diễn viên cùng có mặt trên sân khấu.

Rất nhiều độc giả thích vụ án này vì ấn tượng với câu nói của Shinichi "Tôi chẳng biết lý do tại sao người ta lại giết lẫn nhau... Nhưng đâu cần lý do chính đáng để cứu một ai đó chứ?"

7. Sự hồi sinh liều lĩnh

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 11

Trong vụ giết người tại hang sâu bị nhóm thám tử nhí phát giác trước đó, Conan đã bị bắn trọng thương nhưng may mắn giữ được mạng sống vì được Ran truyền máu.

Song từ thái độ và hành động của Ran gần đây, Conan tin chắc rằng chân tướng của mình đã bị bại lộ, giữa lúc cậu đang phân vân xem có nên thú nhận sự thật hay không thì lễ hội ở trường cấp 3 Teitan bắt đầu.

Tấm màn sân khấu kéo lên khi tụi Conan đang chăm chú quan sát. Đúng lúc vở kịch đang diễn ra và sắp tới cảnh cao trào thì một tiếng thét vọng tới, phá tan bầu không khí tĩnh lặng. Một vụ án lại xảy ra. Và lần này, tham gia phá án có thám tử ngủ gật Mori Kogoro, các thanh tra cảnh sát Tokyo và 2 thám tử trẻ tuổi Hattori Heiji và Kudo Shinichi.

Theo cảm tưởng của các độc giả, lí do để họ bình chọn cho vụ án này là Conan được trở lại thành Shinichi và trở về với cuộc sống bình thường dù chỉ trong vài ngày ngắn ngủi. Ngoài ra, cảnh Shinichi tháo bỏ mặt nạ kị sĩ áo đen và xuất hiện cũng là một cảnh truyện rất ấn tượng.

8. Những giây cuối cùng tới thiên đường

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 12

Câu chuyện xảy ra khi Conan và Haibara có mặt tại tòa tháp đôi cao nhất Nhật Bản. Cũng tại đây mà 3 người có liên quan đến tòa tháp đều bị sát hại, mỗi vụ án hung thủ đều để lại 1 chiếc tách Sake.

Trong quá trình điều tra, Haibara đã bị tổ chức áo đen phát hiện và chúng quyết định đặt bom để thủ tiêu cô cũng như toàn bộ hồ sơ về sự dính líu của tổ chức trong quá trình xây dựng tòa tháp.

Gin và Vodka xuất hiện trong truyện tranh này góp phần gia tăng độ bí hiểm và kịch tính cho phim, đồng thời đánh trúng kì vọng của người hâm mộ dành cho Conan.

9. 15 phút tĩnh lặng

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 13

Ngay sau khi vừa tái đắc cử, thống đốc Tokyo đã trở thành mục tiêu của 1 vụ ám sát quy mô bằng vụ nổ hệ thống tàu điện ngầm mới được hoàn thiện của thành phố.

Trong quá trình điều ra vụ án, Conan đã tìm thấy manh mối chủ chốt là 1 anh chàng có tên Touma Taichihara nhưng vấn đề là hiện tại cậu ta đang bị mất trí nhớ do ngã xuống vực.

Trong khi nỗ lực khôi phục trí nhớ cho Touma còn chưa đi đến đâu thì Conan đã phải đối mặt với 1 hiểm hoạ không ngờ khác: 1 quả bom sẽ phát nổ trong 15 phút, gây nguy hiểm tính mạng tới hàng ngàn con người.

Đỉnh điểm hấp dẫn của tập truyện đến từ thời khắc Ran đứng giữa một vùng tuyết trắng, rơi lệ và gọi điện thoại cầu cứu Shinichi hay lúc cô tuyệt vọng thét lên khi bão tuyết đổ ụp chôn vùi Conan ngay trước mắt mình.

10. Bóng ma đường Baker

10 vụ án xuất sắc nhất 'Thám tử lừng danh Conan' ghi dấu ấn khó phai, xem hoài không chán 14

Đến với Bóng ma đường Baker lần đầu tiên khán giả được thưởng thức sự va chạm giữa thế giới của hai thám tử nổi tiếng nhất thời đại, Sherlock Holmes và Edogawa Conan, cũng như hồi hộp trước màn truy đuổi nguy hiểm giữa Conan và “Jack Đồ Tể”, nỗi khiếp đảm có thật của người dân Anh vào những năm 1888.

Điều này càng lôi kéo sự quan tâm của công chúng, bởi lẽ đã hơn 100 năm trôi qua kể từ những vụ thảm sát nhắm vào phụ nữ trên con đường Baker, nhưng nhân diện thật của tên sát nhân “Jack Đồ Tể” vẫn nằm sau bức màn đen bí ẩn.

Cốt truyện xoay quanh vụ ám sát xảy ra tại buổi ra mắt trò chơi thực tế ảo đầu tiên tại Nhật Bản. Manh mối nạn nhân để lại buộc Conan phải tham gia vào trò chơi để tìm ra kẻ giết người khét tiếng “Jack Đồ Tể” ẩn sâu trong những ngõ ngách trên con đường Baker thuộc thủ đô London.

Tuy nhiên, sau khi người phát triển trò chơi thực tế ảo bị ám hại thì cũng là lúc một trí thông minh nhân tạo có tên là Noah thức tỉnh và nắm quyền kiểm soát trò chơi. Thử thách Noah đưa ra rất đơn giản, trừ khi có ít nhất một người chơi giành được chiến thắng cuối cùng trò chơi sẽ ngừng lại, nếu không tất cả người chơi bị “Game Over” đều phải chết.

Bóng ma đường Baker khiến người xem cảm nhận sâu sắc cái lạnh ban đêm của con phố cổ ở Anh cuối thể kỉ 19 và cảm giác bất an khó thở, khi hung thủ của những vụ án mạng liên hoàng vẫn đang rình rập trong bóng tối.

Tập truyện này tiết lộ diện mạo hung thủ ngay từ những phân đoạn đầu tiên. Aoyama Gosho một lần nữa cho khán giả thấy, có nhiều cách để tạo ra một câu chuyện trinh thám thú vị và Bóng ma đường Baker đã làm được điều đó!

(Tổng hợp theo thethaovanhoa.vn, vozforum)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO