Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

100 bệnh nhân ung thư cùng nhau tập yoga và nhảy flashmob ngoài trời

Sáng 4/2, 100 bệnh nhân ung thư và người quan tâm đã cùng nhau có mặt tại khu đô thị Sala (Q.2,Tp.HCM) để tham gia buổi tập yoga và nhảy flashmob ngoài trời mang tên “Những bước chân vui vẻ”.

Empty

Chương trình được Salt Cancer Initiative (SCI - Dự án Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Muối) phối hợp cùng Elite Fitness tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng về căn bệnh ung thư. 

Huỳnh Thị Phương Thảo (28 tuổi, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) là một bệnh nhân ung thư tham gia tích cực hoạt động này.

Ở tuổi 28, Thảo đã có hơn 2 năm tôi sống chung với căn bệnh ung thư dạ dày. Thảo chia sẻ, khi vừa biết tin bị bệnh, Thảo cũng như những người khác, chỉ biết khóc vì quá sốc.

Tuy nhiên sau khoảng một tuần, Thảo bình tâm hơn. Cô gái trẻ này nghĩ: "Mày có muốn sống không? Mày muốn sống thì phải điều trị, bác sĩ họ còn nhận chữa cho mày thì mày còn cơ hội được sống! Mày buồn rầu,ủ rủ thì cũng không thay đổi được gì cả, bệnh thì mày cũng đã bệnh rồi!"

Với suy nghĩ đó, Thảo đã lấy bình tĩnh trở lại và chấp nhận nó. Những tháng ngày tiếp sau đó, Thảo bắt đầu trải qua 2 cuộc đại phẫu thuật và những đợt hoá trị. Sợ lắm, ám ảnh lắm nhưng rồi Thảo cũng vượt qua được!

Empty

Khi được hỏi: "Thảo bị bệnh giai đoạn mấy?", Thảo chỉ cười và trả lời: “Con không biết” bởi cô không biết thật và cũng không muốn biết. Chỉ biết Thảo luôn nghĩ mình bệnh nhẹ hơn mọi người. Có lẽ tinh thần lạc quan đã giúp Thảo đủ mạnh mẽ để vượt qua căn bệnh này.

Khi đã điều trị bệnh xong, Thảo tìm những lớp dạy yoga và đặc biệt những lớp yoga dành cho bệnh nhân ung thư. Thảo đã đến với  SCI đặc biệt như thế. Một ngày, Thảo tình cờ thấy một người bạn chia sẻ bài viết về "Lớp học yoga miễn phí dành cho bệnh nhân ung thư" của SCI tổ chức trong nhóm "CLB cuộc chiến chống ung thư", Thảo đăng ký tham gia ngay.

Trước khi tham gia vào lớp này, Thảo ít khi nào cho người khác biết mình bệnh và ít khi quen với những người bệnh khác vì lo nếu chứng kiến bệnh tật của người khác sẽ khiến tâm lý bản thân trở nên xấu đi và lại bắt đầu suy nghĩ.

Empty

Tuy nhiên sau khi tham gia vào lớp yoga, gặp và nói chuyện với những bệnh nhân ung thư khác thì Thảo trở nên mở lòng mình hơn và biết chia sẻ nhiều hơn. Nghĩ đến việc mình còn trẻ và sức khoẻ mình vẫn còn tốt nên Thảo đã xin vào làm tình nguyện viên ở SCI để có thể 1 phần nào đó tiếp thêm động lực cho những bệnh nhân khác, để cho mọi người thấy rằng "Ung thư không phải là dấu chấm hết!". 

Dự án này là sự kết hợp của Dự án Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Muối và Trung tâm Elite Fitness. 

Khi vừa phát hiện bệnh, Trương Thanh Thuỷ Thuỷ (Chủ tịch Dự Án Hỗ Trợ Bệnh Nhân Ung Thư Muối) đã tham gia vào lớp tập yoga tại Trung Tâm Ung Thư USC Norris.

Tại đây, Thuỷ đã gặp những người cao tuổi những đã chống chọi với ung thư hơn một thập kỷ. Các ông, bà học viên trong lớp yoga đã giúp đỡ Thuỷ trong giai đoạn khó khăn nhất và giúp Thuỷ có được niềm tin rằng mình cũng sẽ vượt qua được.

Lúc đó, ước mơ lớn nhất của Thuỷ là có thể tổ chức được một lớp yoga như thế này cho bệnh nhân ung thư Việt Nam. Thời gian qua, Elite Fitness và các bạn tình nguyện viên SCI đã cố gắng rất nhiều để giúp Thuỷ biến ước mơ đó thành hiện thực.

Empty

Hiện nay, với 2 lớp học mỗi tuần, và sắp tới sẽ là khắp tất cả các Trung tâm Elite Fitness, lớp Yoga đã, đang xây dựng một cộng đồng những người bệnh nhân ung thư dám biến sự sợ hãi thành sức mạnh để sống một cuộc đời tươi đẹp và ý nghĩa hơn - trải nghiệm những điều mình chưa từng thử bao giờ.

"Vào ngày Thế Giới Ung Thư, thay vì những hình ảnh tiêu cực về căn bệnh ung thư, sao chúng ta không thử một lần nắm tay nhau, hoà chung tiếng ca và điệu nhảy để cám ơn cuộc đời cho chúng tôi một cơ hội nữa để ước mơ, để trải nghiệm, và để yêu thương nhau?, Trương Thanh Thuỷ hào hứng. 

Ông Anthony Michael Geurds - Giám đốc khu vực phía Nam của Elite Fitness chia sẻ: Chúng tôi rất vinh dự khi được trở thành đối tác chiến lược đồng hành cùng SCI trong việc hỗ trợ nguồn lực, tổ chức các hoạt động tập luyện, nâng cao sức khoẻ cho bệnh nhân ung thư, và hơn thế nữa, là mang tới những giá trị tinh thần, sự kết nối cộng đồng, niềm vui tới người bệnh và gia đình.

Trương Thanh Thuỷ Thuỷ (Chủ tịch Dự Án Hỗ Trợ Bệnh Nhân Ung Thư Muối)

Trương Thanh Thuỷ Thuỷ (Chủ tịch Dự Án Hỗ Trợ Bệnh Nhân Ung Thư Muối)

Chúng tôi đã cùng SCI tổ chức các lớp học Yoga dành cho bệnh nhân ung thư hàng tuần tại các CLB, cung cấp địa điểm, đội ngũ HLV để hỗ trợ bệnh nhân, cùng SCI đưa thông tin, kiến thức tới cộng đồng về căn bệnh ung thư, những liệu pháp chữa trị về thể chất, tinh thần.

Điều này hoàn toàn thống nhất với những giá trị dẫn đường và sứ mệnh của chúng tôi: mang đến sự nhận thức đúng đắn cho cộng đồng trong việc rèn luyện thể chất để có được sức khỏe và tinh thần tuyệt vời, luôn vững vàng vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ chương trình, người tham dự còn được nghe các câu chuyện từ chính những bệnh nhân ung thư. Những câu chuyện này được chia sẻ nhằm tạo động lực, giúp các bệnh nhân lạc quan hơn để cùng nhau chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Empty

Sự kiện này được diễn ra đúng ngày Ung thư Thế giới. Đây là ngày được Liên Minh Kiểm Soát Ung Thư Quốc Tế (Union for International Cancer Control) giới thiệu để nâng cao nhận thức về ung thư và khuyến khích phòng ngừa, phát hiện và điều trị bệnh ung thư.

Mang trong mình hai thông điệp ý nghĩa là: “Không phải bệnh nhân ung thư nào cũng sẽ chết, chúng tôi vẫn đang mạnh mẽ đấu tranh và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp của mình” và “Ung thư là cơ hội để chúng ta được sống thêm lần nữa, được trải nghiệm những điều chúng ta chưa từng thử bao giờ”, chương trình muốn tiếp thêm sức mạnh chống lại bệnh tật cho tất cả những bệnh nhân ung thư.

Tú Anh /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO