Báo Điện tử Gia đình Mới

100 trường trung học Hà Nội học mô hình trang bị kỹ năng cho học sinh của New Zealand

Chuẩn bị kỹ năng tương lai cho học sinh thông qua hệ thống giáo dục, tư vấn hướng nghiệp, thúc đẩy đa dạng văn hóa từ đó hỗ trợ học sinh phát triển tầm nhìn toàn cầu với sự giúp đỡ của giáo viên

Đây là nội dung đáng chú ý tại buổi hội thảo dành cho gần 100 giáo viên đại diện của các trường trung học trên địa bàn thành phố Hà Nội của các chuyên gia giáo dục New Zealand nhằm chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng mô hình giáo dục chuẩn bị kỹ năng tương lai cho học sinh do Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) và Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam đã phối hợp cùng Sở Giáo dục & Đào tạo thành phố Hà Nội  vừa tổ chức.

  Chia sẻ kinh nghiệm phát triển kỹ năng cho học sinh trong thế kỷ 21 của các chuyên gia New Zealand đã thu hút sự quan tâm của đại diện các trường trung học trên địa bàn Hà Nội

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển kỹ năng cho học sinh trong thế kỷ 21 của các chuyên gia New Zealand đã thu hút sự quan tâm của đại diện các trường trung học trên địa bàn Hà Nội

Các thành viên của buổi hội thảo đã tập trung chia sẻ khung chương trình đào tạo kỹ năng cho tương lai, vai trò hiệu quả của giáo viên trong hệ thống giáo dục, tư vấn hướng nghiệp, thúc đẩy đa dạng văn hóa từ đó hỗ trợ học sinh phát triển tầm nhìn toàn cầu. Đây là những yếu tố giúp cho sinh viên có thể thụ hưởng một nền giáo dục chất lượng cao và ươm mầm giúp các bạn vươn ra thế giới.

Đây là lần đầu tiên hai bên cùng phối hợp với nhau để thực hiện một cam kết nằm trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược New Zealand – Việt Nam đã được ký kết trong chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 3/2018 vừa qua.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Wendy Matthews ghi nhận thành công của buổi hội thảo và xem đây là một bước tiến quan trong trong thỏa thuận hợp tác lâu dài giữa New Zealand và Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội: “Chúng tôi rất vui mừng khi số lượng phụ huynh và học sinh Việt Nam lựa chọn du học tại New Zealand ngày càng tăng, với sự tăng trưởng hơn 36% ở khối trung học và 14% ở khối đại học trong năm qua.

  Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội, ông Phạm Xuân Tiến và Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Wendy Matthews

Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội, ông Phạm Xuân Tiến và Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Wendy Matthews

“Việc đồng tổ chức hội thảo cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội là cơ hội để chúng tôi có thể chia sẻ thêm về phương pháp tiếp cận tập trung vào tương lai (future focused approach) tại các trường học của New Zealand, khuyến khích tinh thần ham học hỏi (inquisitive learning) và phương pháp học tập theo dự án (project-based learning), và đưa ra những lộ trình học tập linh hoạt cho các em học sinh. New Zealand cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam nhằm trang bị kĩ năng cho học sinh, sinh viên Việt Nam, giúp các em thành công trên con đường chinh phục những mục tiêu nghề nghiệp mang tính toàn cầu.

“Quan trọng hơn cả, buổi hội thảo là một diễn đàn tuyệt vời cho cả New Zealand cũng như Sở Giáo dục và Đào tạo để chia sẻ kinh nghiệm và những bài học thành công của cả đôi bên. Đây cũng là cơ hội để New Zealand hiểu cách tiếp cận tốt nhất giành cho Việt Nam, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho sự phát triển các kỹ năng của thế kỷ 21 của học sinh Việt Nam,” Đại sứ Matthews chia sẻ.

  Các đại biểu dự hội thảo

Các đại biểu dự hội thảo

Được biết, bên cạnh đó, ENZ còn tổ chức các hoạt động giao lưu tại 9 trường trung học tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, nhằm quảng bá thêm về nền văn hóa, con người và hệ thống giáo dục của New Zealand, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa New Zealand và các cơ sở giáo dục của Việt Nam trong tương lai.

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO