Báo Điện tử Gia đình Mới

11 cách loại bỏ vết ố, mảng bám trên răng, hôi miệng cỡ mấy cũng thơm tho ngay lập tức

Vết ố, cao răng và mùi hôi miệng là nỗi lo lắng của rất nhiều người. Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ vết ố, mảng bám và tự tin về hơi thở của mình.

Baking soda và muối

11 cách loại bỏ vết ố, mảng bám trên răng, hôi miệng cỡ mấy cũng thơm tho ngay lập tức 0

Bắt đầu với phương pháp loại bỏ caorăng đơn giản nhưng hiệu quả này. Baking soda là một tác nhân mạnh mẽ có  tác dụng kháng khuẩn và hỗ trợ làm trắng răng.

Trộn 1 muỗng canh baking soda với một chút muối và cho hỗn hợp này trên bàn chải đánh răng. Ngoài ra, thêm nó vào kem đánh răng thường xuyên của bạn. Đừng đánh răng với baking soda nhiều hơn một lần một tuần vì nó có thể dẫn đến tổn thương men răng.

Vỏ cam

11 cách loại bỏ vết ố, mảng bám trên răng, hôi miệng cỡ mấy cũng thơm tho ngay lập tức 1

Trái cây có múi thường tốt trong việc loại bỏ các mảng bám vì chúng chứa axit.

Bạn có thể trực tiếp chà xát vỏ trên răng của bạn trong 2-3 phút, hoặc nghiền nát nó rồi cọ vào răng của bạn, sau đó hãy súc miệng bằng nước ấm, làm từ 3 - 4 lần trong tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Nước chanh

11 cách loại bỏ vết ố, mảng bám trên răng, hôi miệng cỡ mấy cũng thơm tho ngay lập tức 2

Thay thế vỏ cam bằng nước chanh để có kết quả tốt hơn. Axit chanh không chỉ hòa tan mảng bám mà còn làm trắng răng hiệu quả.

Nhúng bàn chải đánh răng vào nước cốt chanh tươi và nhẹ nhàng chà xát lên răng. Để yên trong một phút trước khi xả. Tuy nhiên 1 tuần bạn chỉ nên áp dụng cách này một lần, bởi axit cao có thể làm mòn men răng của bạn.

Hạt mè

11 cách loại bỏ vết ố, mảng bám trên răng, hôi miệng cỡ mấy cũng thơm tho ngay lập tức 3

Hạt vừng rất tuyệt vời theo nhiều cách: Sử dụng chúng để làm gia vị salad hoặc loại bỏ cao răng. Chúng có tác dụng đánh bóng và làm sạch răng cùng một lúc.

Lấy một thìa đầy hạt vào miệng và nhai kỹ. Bạn cần phải cố gắng để tạo ra một loại dán và không nuốt nó trong quá trình này. Sau đó đánh răng bằng miếng dán này bằng bàn chải đánh răng khô. Làm điều này hai lần một tuần.

Hydrogen peroxide và nước súc miệng

11 cách loại bỏ vết ố, mảng bám trên răng, hôi miệng cỡ mấy cũng thơm tho ngay lập tức 4

Hydrogen peroxide có đặc tính kháng khuẩn , và nước súc miệng cũng vậy. Trộn 1 muỗng canh nước súc miệng sát trùng với 3 muỗng canh dung dịch 3% hydro peroxit. Súc miệng bằng hỗn hợp này trong vài phút và súc kỹ lại miệng bằng nước sạch.

Dầu dừa

11 cách loại bỏ vết ố, mảng bám trên răng, hôi miệng cỡ mấy cũng thơm tho ngay lập tức 5

Dầu hấp thụ bụi bẩn trong miệng và cũng có tác dụng kháng khuẩn chống lại các vi sinh vật sống trong đó.

Ngâm 1-2 muỗng canh dầu xung quanh trong miệng của bạn trong 10-15 phút (nó có vị tuyệt vời!). Sau đó nhổ nó ra và rửa sạch với nước ấm.

Dâu tây và cà chua

11 cách loại bỏ vết ố, mảng bám trên răng, hôi miệng cỡ mấy cũng thơm tho ngay lập tức 6

Cả cà chua và dâu tây đều giàu Vitamin và bạn có thể sử dụng chúng. Hãy nghiền nát hai nguyên liệu này, trộn chúng lại với nhau và chà kỹ lên răng, để trong 5 phút và súc miệng sạch lại với nước.

Aloe vera và glycerin

11 cách loại bỏ vết ố, mảng bám trên răng, hôi miệng cỡ mấy cũng thơm tho ngay lập tức 7

Trộn 1 muỗng cà phê gel lô hội, 4 muỗng cà phê glycerin thực vật, 10 giọt tinh dầu chanh, và 4 muỗng canh baking soda trong 1 cốc nước để có một hỗn hợp nhuyễn mịn.

Dùng hỗn hợp này để đánh răng tuần 1 - 2 lần sẽ giúp răng bạn trắng sáng, thơm tho.

Đinh hương

11 cách loại bỏ vết ố, mảng bám trên răng, hôi miệng cỡ mấy cũng thơm tho ngay lập tức 8

Gia vị này từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc giảm đau cho bệnh đau răng. Nó cũng chống lại vi trùng trong miệng của bạn. Nghiền đinh hương (hoặc tìm một loại bột đã làm sẵn), thêm một ít dầu ôliu, và thoa hỗn hợp lên các vùng màu.

Một ý tưởng khác là thường xuyên nhai đinh hương để giảm hơi thở hôi và tiêu diệt vi khuẩn . Hãy thử nó thay vì kẹo cao su thông thường của bạn.

Sanguinaria (bloodroot)

11 cách loại bỏ vết ố, mảng bám trên răng, hôi miệng cỡ mấy cũng thơm tho ngay lập tức 9

Một trong những thành phần bất thường nhất được gọi là sanguinaria , hoặc thường được gọi là bloodroot. Chiết xuất của nó thường được bao gồm trong kem đánh răng. Đó là một tác nhân kháng khuẩn an toàn hiệu quả trong việc giảm vôi răng .

3-4 giọt chiết xuất sanguinaria có thể được thêm vào một cốc nước ấm để làm nước súc miệng. Nó có thể được súc miệng mỗi ngày hoặc thậm chí hai lần mỗi ngày.

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO