Báo Điện tử Gia đình Mới

12 điều cấm kỵ tuyệt đối của Hoàng gia Anh khiến bạn hiểu rõ sự 'khắc nghiệt' của Hoàng gia

Đừng tưởng rằng là người của Hoàng gia Anh là sung sướng nhất, bởi Hoàng gia sẽ phải tuân thủ những quy tắc cực kỳ khắt khe.

Cứ ngỡ rằng những người sinh ra đã mang thân phận cao quý như Nữ hoàng Elizabeth và gia đình của bà sẽ có cuộc sống sướng như tiên, tha hồ thoải mái, nhưng ít ai biết rằng, họ cũng bị bao phủ bởi "vô vàn luật lệ cực kỳ hà khắc".

Dưới đây là 12 quy định bắt buộc mà không một thành viên nào được phép làm trái

Hoàng tử bé luôn mặc quần soóc

Có rất nhiều người luôn cảm thấy tò mò khi các Hoàng tử nhỏ của Hoàng gia Anh đều mặc quần soóc dù trong bất cứ thời tiết nào. Bởi lẽ đây là một truyền thống của giới thượng lưu, quý tộc và hoàng gia tại Anh.

Quần dài dùng cho những bé trai đã lớn và đàn ông, vì thế, các hoàng tử bé nếu muốn mặc quần dài thì phải chờ đến khi mình 8 tuổi.

Người của Hoàng gia không tham gia bầu cử

Không có luật lệ nào cấm người của Hoàng gia bỏ phiếu. Tuy nhiên người trong gia đình Hoàng gia luôn giữ thái độ trung lập với tất cả những phe phái chính trị.

Chính vì thế họ không tham gia bầu cử để tránh buộc tội thiên vị ứng cử viên.

Không được ký tên tùy tiện

Công nương Kate sẽ vui vẻ trò chuyện, chụp hình, bắt tay với bất cứ ai trong sự kiện nhưng sẽ không bao giờ đồng ý ký tên khi người hâm mộ xin chữ ký.

Điều này để tránh trường hợp bị giả mạo chữ ký, hoặc không may ký nhầm vào một văn kiện nào đó ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.

Không mặc đồ đen trừ khi đó là thời kỳ tang tóc

Bất cứ ai cũng có thể mặc đồ màu đen mỗi ngày, nhưng đây là điều bị cấm của Hoàng gia, người trong Hoàng gia chỉ mặc đồ đen khi nhà có tang.

Bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy vợ của Hoàng tử William mặc trang phục váy màu đen. Nhưng mẹ ông - công nương Diana đã từng "phá luật" khi diện 1 chiếc váy đen.

Chiếc đầm này được mặc vào đúng buổi tối phu quân của công nương Diana - Thái tử Charles thú nhận ngoại tình trên sóng truyền hình Anh năm 1994.

Người Hoàng gia không ăn động vật có vỏ

Nử hoàng và người thân của bà không ăn những động vật có vỏ như ngao, sò, ốc,... bởi chúng có thể chứa các kim loại nặng trong cơ thể khiến người ăn bị đau bụng, tiêu chảy hoặc ngộ độc.

Không được sơn móng tay màu chói sáng

Không được phép đắp bột, không sơn màu chói lóa là các quy tắc làm móng cho công nương. Theo đó, thường thì công nương chỉ được sơn hai màu cơ bản là màu nude và màu hồng dịu.

Không được hôn ở nơi công cộng

Nữ hoàng Elizabeth II cho rằng, thật không phù hợp khi công nương thể hiện cảm xúc bằng những nụ hôn với hôn phu trước công chúng.

Chính vì thế, công nương Kate và Hoàng tử William luôn giữ khoảng cách trước công chúng.

Hai người kế vị tuyệt đối không bay cùng nhau

Bạn sẽ không bao giờ thấy Charles và William đi cùng nhau trong 1 chuyến. Bởi lẽ tránh trường hợp không may xảy ra như máy bay rơi, tàu chìm hoặc tai nạn. Đó là nỗi đau khủng khiếp khi mất cả hai người kế vị cùng một lúc.

Không đi mua sắm một mình

Công nương cũng giống như bao người phụ nữ khác, Kate thích đi mua sắm, tuy nhiên cô ấy không thể làm điều ấy một mình.

Cô được phép tới siêu thị, cửa hàng thời trang London để shopping nhưng luôn có bảo vệ, vệ sĩ theo cùng. Đây phải chăng là 1 điểm cộng bởi ở 1 mức độ nào đó, cô luôn có người để tham khảo ý kiến xem bộ váy đó có phù hợp với mình hay không.

Người Hoàng gia không mặc áo lông thú

Theo quy định, người của Hoàng gia không mặc quần áo quá cầu kỳ, sang trọng.

Nghị định thư khuyến cáo rằng Nữ hoàng và người Hoàng gia không nên xuất hiện với bộ trang phục làm từ lông thú. Tuy nhiên, quy tắc này chỉ áp dụng cho áo khoác lông thú - cổ áo lông thú và mũ là chấp nhận được.

Không có tài khoản xã hội

Người trong Hoàng gia bị cấm sử dụng mạng xã hội, để tránh thông tin cá nhân của họ bị truyền ra ngoài.

Có những trang chính thức của gia đình Hoàng gia trên Twitter và Instagram. Tuy nhiên, các nội dung cần được các chuyên gia kiểm duyệt trước khi đăng chính thức.

Luôn đón giáng sinh cùng nhau

Lễ Giáng sinh là khoảng thời gian ý nghĩa để các thành viên trong gia đình trải qua những giây phút đầm ấm bên nhau. Theo truyền thống, mọi thành viên phải cùng đón Noel với nhau.

Họ sẽ đón Giáng sinh tại  lâu đài Sandringham, ở Norfolk. Đây cũng là dịp để các thành viên lưu giữ khoảnh khắc ý nghĩa của mọi thành viên trong gia đình. Mọi thành viên trong Hoàng gia đều rất yêu thương cún thế nên những chú khuyển cưng cũng may mắn được chụp ảnh cùng họ.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO