Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

12 hình ảnh chứng minh Nhật Bản là đất nước kỳ lạ đến từ 'hành tinh' khác

Sự tử tế, ngăn nắp và quy củ là những gì người ta nghĩ đến khi nhắc tới Nhật Bản. Dưới đây là 12 điều khiến du khách khi đến với đất nước này "mắt tròn mắt dẹt" vì ngạc nhiên.

Hình ảnh minh họa đồ ăn ở Nhật

Nếu như ở Việt Nam hay các nước khác trên thế giới, hình ảnh quảng cáo đúng là chỉ "mang tính chất minh họa", và chắc bản thân bạn cũng không ít lần nếm trái đắng khi tin tưởng quảng cáo đúng không?

Thế nhưng ở Nhật Bản thì khác, thường thì đồ ăn trên hình quảng cáo thế nào thì ngoài đời sẽ có hình dáng và thành phần giống y chang như vậy. Tuyệt đối không bị thêm bớt, làm màu.

Nhân viên canh chừng thang máy hỏng

Khi không may có một thang cuốn ở trung tâm thương mại hay khu vui chơi xảy ra trục trặc, nó sẽ ngay lập tức được rào chắn cẩn thận, đặt biển cảnh báo và xin lỗi.

Chưa hết, một người bảo vệ sẽ được cử đến để canh vị trí thang máy hỏng suốt cả ngày để cảnh báo cho hành khách, tránh những tình huống nguy hiểm bất ngờ.

Cạnh tranh lành mạnh giữa các resort

Phải khẳng định rằng, sẽ không có nơi nào mà sự cạnh tranh diễn ra lành mạnh và tuyệt vời giống như ở Nhật Bản.

Mới đây, khu nghỉ mát Beppu vừa thực hiện một chiến dịch PR dành cho đối thủ của mình – resort Kusatsu – nơi vừa trải qua trận động đất lớn khiến lượng khách sụt giảm đáng kể.

Theo đó, slogan quảng cáo của phía Beppu đưa ra là: “Thay vì đến với chúng tôi, bạn nên tới khu Kusatsu ngay bây giờ”. Ngoài ra, trên website, nhà quản lý Beppu cũng cho biết, họ sẽ tiếp tục cạnh tranh với Kusatsu sau khi đối thủ của mình vượt qua thảm họa này, họ sẽ luôn đứng cùng nhau.

Xếp hàng thẳng thắn chờ lên tàu điện

Nếu như ở Việt Nam, sự chen lấn, xô đẩy ở các bên xe công cộng là chuyện "xưa như Diễm" thì ở Nhật Bản, bạn sẽ không bao giờ thấy cảnh tượng này.

Người dân có ý thức rất tốt, họ đứng đúng vị trí của mình, chờ chuyến tàu và thường là giữ im lặng tuyệt đối.

Những chiếc bàn trong rạp chiếu phim

Kotatsu là tên một loại bàn thấp đặc trưng của Nhật Bản, được dùng ở phòng ăn và phòng khách. Gần đây, loại bàn này được du nhập vào rạp chiếu phim, đi kèm thiết bị sưởi ấm và chăn. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang được ở trong căn phòng thân thuộc của mình vậy.

Một sản phẩm, hai giá tiền

Một số cửa hàng ở Nhật Bản sẽ đề 2 mức giá tiền cho cùng một sản phẩm. Thuế giá trị gia tăng GST hay giá sale ở phần lớn các quốc gia khác đều được giảm thẳng vào sản phẩm. Tuy nhiên ở Nhật thì khác, thông thường chúng sẽ được tính riêng để đảm bảo tính công bằng.

Đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu, ngay cả khi đình công

Mới đây, những người lái xe bus ở Okayama (Nhật Bản) vừa tiến hành một cuộc bãi công. Nếu như ở các quốc gia khác trên thế giới, điều này sẽ gây ra rất nhiều bất tiện cho người dân bình thường cũng như du khách, cản trở các hoạt động đi lại, buôn bán. Nhưng tại Okayama những ngày đó, xe bus vẫn hoạt động nhưng không thu phí của hành khách. Công ty xe bus sẽ chịu tổn thất này còn người dân sẽ được hưởng lợi.

Ô dùng một lần

Thời tiết ở Nhật Bản cực kỳ khắc nghiệt, mưa nắng thất thường, chính vì thế ở đây ô là vật dụng không thể thiếu. Tại các điểm công cộng sẽ treo rất nhiều ô, nhất là ở ga tàu điện ngầm, khi dùng xong bạn treo lại chỗ cũ cho người khác sử dụng. Giá thành của chúng cũng rẻ nên không phải lo lắng khi hỏng hóc.

Loại dép đưa đón chủ nhân

Một khách sạn Nhật Bản đã bắt đầu cung cấp cho khách loại dép đặc biệt của mình, chúng có thể tự dừng đỗ ở một nơi được chỉ định. Mỗi chiếc dép được trang bị 2 bánh xe, một động cơ và cảm biến. Sản phẩm mới này được tạo ra bởi công ty Nissan.

Đồ ăn trưng bày nhìn như thật

Tại Nhật Bản, trong các cửa hàng luôn có mô hình trưng bày đồ ăn cho thực khách dễ hình dung và chọn lựa. Chúng nhìn y chang như đồ ăn thật từ hình dáng đến màu sắc, khiến bất kỳ ai đi ngang qua cũng cảm thấy thòm thèm và muốn dừng chân. Thậm chí, có hẳn một ngôi làng ở Gujo Hachiman (tỉnh Gifu) chỉ chuyên làm ra các loại thức ăn mô hình độc đáo này.

Cây lego hoa anh đào

Ở công viên Legoland tại Nhật, người ta cho xây dựng một mô hình hoa anh đào từ 800.000 mảnh ghép nhỏ, cực kỳ tỉ mỉ, đẹp mà không nơi nào có được.

Cảnh sắc tráng lệ mùa anh đào nở

Vào mùa hoa anh đào nở rộ, tất cả nẻo đường trên khắp Nhật Bản đều đẹp đến say lòng người. Từ vùng nông thôn tới thành thị, mỗi nơi lại có một nét đặc trưng riêng, để không ít người đã tới một lần đều mong quay trở lại.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO