Báo Điện tử Gia đình Mới

13 điều bạn nên làm để tận hưởng một kỳ nghỉ lễ ý nghĩa

Dịp nghỉ lễ đang gần kề và bạn chưa biết sẽ làm gì để tận hưởng? Hãy cùng tìm hiểu 13 điều mà những người thành công thường làm khi nghỉ lễ theo Lynn Taylor - chuyên gia nghiên cứu môi trường làm việc quốc gia

nghi le thi lam gi

1. Lên kế hoạch

'Người thành công luôn lên kế hoạch trước khi kỳ nghỉ lễ sắp đến, vì họ nhận ra rằng đó là dịp hiếm hoi để tận hưởng thời gian rảnh rỗi' - Taylor cho biết.

'Dù kế hoạch chỉ là thư giãn, họ cũng xác định sẵn trong đầu những hoạt động, chẳng hạn như thăm gia đình và bạn bè'.

2. Tách riêng công việc và nghỉ ngơi

Đừng phá hủy kỳ nghỉ của mình bằng công việc. Nếu bạn cần làm xong công việc, vẫn sẽ có cách mà không cần đổ dồn cả kỳ nghỉ của mình vào đó.

Taylor khuyên: 'Nếu công việc nhất định phải hoàn thành, hãy sắp xếp một khoảng thời gian nhất định trong ngày hoặc trong kỳ nghỉ để làm'.

3. Đặt ra những giới hạn

'Những chuyên gia thành công sẽ cho người khác biết khi nào có thể liên lạc với họ, và liên lạc như thế nào, như vậy họ có thể hoàn toàn nghỉ ngơi' - Taylor cho biết.

Hãy có một email riêng không dành cho công việc, và chỉ dành một khoảng thời gian nhất định để giải quyết các email công việc phát sinh trong kỳ nghỉ.

4. Họ thu xếp cẩn thận trước kỳ nghỉ

Bạn sẽ khó có thể nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nếu bạn rời khỏi công việc trong tình trạng lộn xộn. Những việc chưa được hoàn thành ổn và chu đáo sẽ tăng gánh nặng cho bạn sau kỳ nghỉ.

5. Biết từ chối

Đôi khi bạn phải biết nói không' với những việc trong kỳ nghỉ. Tùy vào tình trạng công việc, chức vụ của bạn, đôi khi bạn có thể phải nói 'Không' với những việc không cần gấp.

'Đây là cơ hội để bạn trưởng thành và có cảm giác được trao quyền hơn trong công việc.'

6. Tách khỏi di động

15786718238_49acee332c

Người thành công sẽ cố gắng tách mình khỏi chiếc điện thoại khi đang tận hưởng kỳ nghỉ. Điều đó sẽ giúp bạn thư giãn và thoát khỏi căng thẳng.

7. Thăm gia đình và bạn bè

Kỳ nghỉ là dịp tất cả mọi người trong gia đình đều được nghỉ ngơi và có thể bên nhau. Bạn có thể rảnh lúc này lúc khác, nhưng chưa chắc lúc ấy người thân và bạn bè rảnh để dành thời gian bên bạn.

Vì vậy nghỉ lễ là dịp tuyệt vời để kết nối với gia đình và bạn bè.

8. Cho phép mình làm biếng

Hãy nhớ rằng, nghỉ lễ là để nghỉ. Vì vậy đừng khiến mình quá bận rộn với hàng tá lịch hẹn và hoạt động vì bạn có thể sẽ cảm thấy áp lực. Nếu vậy thì nghỉ lễ không còn ý nghĩa nữa.

9. Tập luyện 

Đừng viện cớ để không tập luyện. Vào dịp lễ bạn thường ăn nhiều hơn, nhất là đồ ngọt, nên bạn cần phải duy trì thói quen luyện tập trong những ngày này.

10. Làm những việc mình thích

Hãy tham gia vào những hoạt động theo sở thích của bạn, có thể là âm nhạc, thể thao, đọc sách,... để bạn có cái nhìn rộng lớn hơn và lành mạnh hơn về cuộc sống. Chúng cũng khiến bạn trở thành con người thú vị hơn ngoài công việc.

11. Hòa mình vào thiên nhiên

Theo Taylor, dịp nghỉ lễ là khoảng thời gian tuyệt vời để tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành.

12. Thoát khỏi công việc

Bất kể bạn làm gì thì đừng lãng phí thời gian rảnh rỗi quý giá vào công việc. Có thể bạn sẽ dành được vài thành tựu ngắn ngủi trong công việc, nhưng điều đó không đáng để bạn hi sinh hoàn toàn thời gian nghỉ ngơi của bản thân.

can bang

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống có thể là một khái niệm cũ rích, nhưng đó là cách mà nhiều người điều hành doanh nghiệp định nghĩa về thành công đích thực.

13. Làm tình nguyện

'Dịp nghỉ lễ có thể là khoảng thời gian lý tưởng để giúp đỡ những người kém may mắn. Giúp đỡ người khác cũng sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn.

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO