Báo Điện tử Gia đình Mới

13 vấn đề hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải đối mặt và vượt qua, xem ai khôn ngoan nào?

Khủng hoảng xảy ra trong cuộc sống của tất cả các cặp vợ chồng. Một số cặp vợ chồng ly hôn 2-3 năm sau khi họ kết hôn, trong khi những người khác sống hạnh phúc bên nhau trong nhiều năm.

Bạn có biết đâu là những vấn đề phổ biến mà các cặp vợ chồng sẽ gặp phải trong hôn nhân hay không?

Tăng cân

13 vấn đề hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải đối mặt và vượt qua, xem ai khôn ngoan nào? 0

Đây là vấn đề đầu tiên mà các cặp vợ chồng sẽ nhận thấy sớm nhất. Các nhà khoa học từ Đại học Glasgow đã tổ chức nghiên cứu và đi đến kết luận rằng các cặp vợ chồng mới cưới sẽ tăng khoảng 2-5kg trong năm đầu tiên.

Nói chung những người kết hôn sẽ có cân nặng nhỉnh hơn so với người độc thân. Nhất là đối với các cặp vợ chồng hạnh phúc, tin cậy và luôn sống vui vẻ.

Tuy đây là một dấu hiệu đáng mừng, thế nhưng nếu tăng cân quá độ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn và người bạn đời của mình có thể giúp nhau giữ sức khỏe bằng cách thường xuyên tập thể dục và có chế độ ăn uống hợp lý.

Sự ra đời của trẻ em dẫn đến một cuộc khủng hoảng tài chính

13 vấn đề hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải đối mặt và vượt qua, xem ai khôn ngoan nào? 1

Sự ra đời của trẻ em dẫn đến các vấn đề tài chính trong một gia đình trẻ. Các cuộc khảo sát do NerdWallet tổ chức cho thấy cha mẹ hầu như không sẵn sàng có con và không phụ thuộc vào tình trạng tài chính của họ. Cả gia đình trung lưu và thu nhập thấp đều phải đối mặt với tình trạng thiếu tiền .

Vì thế, cần có sự tích lũy kinh tế từ khi bạn bắt đầu mang thai. Không có gì tốt hơn việc chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ.

Xung đột với mẹ chồng

13 vấn đề hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải đối mặt và vượt qua, xem ai khôn ngoan nào? 2

Mối quan hệ giữa “con dâu và mẹ chồng” luôn là mối quan tâm của nhiều người trong một cuộc hôn nhân. Một mối quan hệ không tốt có thể khiến bạn cảm thấy không hạnh phúc.

Nghiên cứu được tổ chức vào năm 1954 cho thấy 2/3 bà mẹ chồng không hài lòng với vợ của con trai họ, trong khi con dâu có thái độ tiêu cực đối với các bà mẹ của chồng. Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện ra rằng phụ nữ sống với mẹ chồng của họ có nhiều khả năng bị bệnh tim thiếu máu cục bộ.

Cách tốt nhất để giải quyết tốt nhất là không nên sống chung.  Có lẽ lúc đầu sống một cách độc lập có thể khó khăn hơn về mặt tài chính nhưng nó đáng giá. Tuy nhiên, nếu bạn không có cơ hội sống riêng, bạn nên sử dụng kỹ năng ngoại giao của bạn và giải thích cho chồng bạn về việc bạn buồn bã như thế nào về cuộc tranh luận với mẹ mình.

Bạn tiêu tiền một cách khác nhau

13 vấn đề hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải đối mặt và vượt qua, xem ai khôn ngoan nào? 3

Theo  thống kê, một trong những lý do đầu tiên để ly hôn là xung đột về tiền bạc. Sau đám cưới, tài chính cá nhân của bạn là một vấn đề lớn,  đặc biệt nếu một trong những người phối ngẫu kiếm được nhiều tiền hơn người kia. Thật không may, do sự hào phóng "tưởng tượng", các cặp vợ chồng có xu hướng tránh nói về tài chính.

Các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên thảo luận các vấn đề tài chính một cách công khai, mà không có bất kỳ sự nhút nhát nào. Bạn cần đặt ưu tiên: Gia đình bạn sẽ tiết kiệm tiền hay đầu tư nó? Bạn có dự định sửa chữa hoặc đi nghỉ vào năm tới không? Trả lời những câu hỏi như vậy sẽ giúp bạn xác định chiến lược tài chính của gia đình bạn trong nhiều năm tới.

Những thói quen khó chịu

13 vấn đề hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải đối mặt và vượt qua, xem ai khôn ngoan nào? 4

Sau thời gian sống chung, những thói quen xấu của nửa kia có thể khiến bạn khó chịu.

 Các nhà tâm lý học chắc chắn rằng nó xảy ra với nhiều cặp vợ chồng và điều đó không có nghĩa là tình yêu của bạn đã kết thúc. Tuy nhiên, bạn phải học cách chấp nhận nó, như cách bạn chấp nhận người bạn đời của mình.

Hãy nhắc nhở bản thân rằng đó là thói quen của đối tác khiến họ trở nên độc đáo. Xét cho cùng, bạn đã yêu người này một phần vì những thói quen này.

Quên đi những ngày quan trọng

13 vấn đề hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải đối mặt và vượt qua, xem ai khôn ngoan nào? 5

Khi đối phương quên đi một ngày kỷ niệm như sinh nhật hay ngày cưới, bạn có thể thấy rất buồn. Nhưng hãy tìm nguyên nhân thực sự, nếu do đối phương quá bận rộn hoặc căng thẳng, bạn nên bỏ qua và tìm cách thay đổi.

Nhắc nhở đối tác của bạn về những ngày và sự kiện quan trọng trong cuộc sống của gia đình bạn. Nó sẽ giúp bạn tránh thất vọng và đối tác của bạn sẽ không cảm thấy xấu hổ hay có lỗi.

Bạn đang chán

13 vấn đề hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải đối mặt và vượt qua, xem ai khôn ngoan nào? 6

Năm đầu tiên của hôn nhân không phải lúc nào cũng giống như một tuần trăng mật huyền diệu. Sớm hay muộn thì những món quà, buổi tối lãng mạn và cuộc trò chuyện tán tỉnh bắt đầu giảm, khiến các đối tác có thói quen nhàm chán.

Sự thất vọng này có thể được giải thích bởi sự gia tăng kỳ vọng của cả hai đối tác cũng như thiếu kinh nghiệm sống. Tuy nhiên, hầu hết các cặp vợ chồng quản lý để đối phó với những thay đổi như vậy trong mối quan hệ của họ.

Các cặp vợ chồng nên có kế hoạch thay đổi và làm mới cuộc sống của mình bằng cách lên kế hoạch đi ăn, đi chơi hay đi xem phim. Hoặc làm những việc ngày yêu nhau các bạn thường làm, điều này sẽ giúp tình yêu được hâm nóng lại.

Bạn đang ở bên nhau 24/7 và thật khó chịu

13 vấn đề hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải đối mặt và vượt qua, xem ai khôn ngoan nào? 7

Có một ý kiến rằng vợ chồng nên dành tất cả thời gian rảnh rỗi của họ với nhau vì nó tăng cường mối quan hệ và góp phần hình thành các lợi ích chung. Tuy nhiên, một số cặp đôi bị chán nản sau khi sống loại cuộc sống này trong một vài năm.

Sự thật là, mỗi người nên dành cho mình một khoảng trời riêng, cho những ước mơ hay sở thích riêng của mình. Không có gì xấu nếu bạn dành riêng ngày nghỉ cuối tuần của mình - nó chỉ góp phần tăng cường mối quan hệ.

Bạn bè xấu

13 vấn đề hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải đối mặt và vượt qua, xem ai khôn ngoan nào? 8

Có rất nhiều cặp vợ chồng lục đục vì những người bạn xấu của một trong hai người, nhất là của người chồng rủ rê chơi bơi, nhậu nhẹt.

Việc bạn cần làm là can thiệp và khuyên nhủ. Nên có chính kiến của mình và cần thiết để đối phương cam kết.

Bạn có các chế độ ngủ khác nhau

13 vấn đề hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải đối mặt và vượt qua, xem ai khôn ngoan nào? 9

Vào thập niên 70, các nhà khoa học đã tìm hiểu về nhịp sinh học và thấy rằng mỗi cá thể lại có nhu cầu về sinh học khác nhau. Tương tự như việc cá mập hoạt động vào buổi sáng còn cú sẽ năng động hơn vào ban đêm.

Vì thế, dù là vợ chồng, mỗi người sẽ có các nhu cầu khác nhau, bạn nên học cách tôn trọng và tránh làm phiền.

Nhiệm vụ gia đình được phân phối không đồng đều

13 vấn đề hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải đối mặt và vượt qua, xem ai khôn ngoan nào? 10

Mặc dù sống trong thế kỷ 21, khuôn mẫu về phân chia lao động theo giới vẫn còn trong nhiều gia đình - một người phụ nữ phải làm toàn bộ việc nhà, ngay cả khi cô ấy làm việc cả ngày. Trong khi người đàn ông chỉ có 8 tiếng trên công sở, thật bất công!

Hãy phân chia công việc cụ thể, nếu bạn nấu cơm, chồng bạn nên tắm cho con hay đổ rác. Mỗi người cần có trách nhiệm chung về tổ ấm của mình.

Anh ấy nhìn chằm chằm vào những cô gái khác

13 vấn đề hôn nhân mà các cặp vợ chồng phải đối mặt và vượt qua, xem ai khôn ngoan nào? 11

Đối tác của bạn đã bắt đầu thể hiện sự quan tâm của anh với người khác? Nó có nên là một lý do cho một vụ scandal điên rồ hay những hành động như vậy không được chú ý? Không có câu trả lời duy nhất cho câu hỏi này.

Một số người cho rằng cảm giác lo lắng về việc đối tác của bạn nhìn vào những người phụ nữ khác, họ sợ tình cảm hôn nhân sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Cách giải quyết tốt nhất ở đây là hãy lên tiếng, thông báo cho đối tác của bạn về sự không hài lòng của bạn và yêu cầu người đó có thái độ sửa đổi, nếu không bạn cần có hướng giải quyết đích đáng.

Theo Brightside

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO