Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

14 bí quyết thần thánh giúp bạn có những bức ảnh 'vạn người mê' không kém gì đến studio

Nếu bạn không muốn bị "dìm hàng" bởi những bức ảnh không như ý muốn, hãy "giắt túi" ngay những mẹo nhỏ dưới đây khi chụp ảnh nhé!

#1. Nếu bạn thường bị nhắm mắt mỗi khi chụp ảnh thì lời khuyên cho bạn đó là hãy nhắm mắt trước khi chụp và mở trước khi bạn bè nhấn nút chụp nhé. Đừng mở mắt chờ chụp quá lâu, bạn sẽ bị mỏi và nhắm đúng lúc chụp đó.

#2. Hãy tìm lại một số bức hình bạn đã chụp trước đó, xem lại bức nào bạn cảm thấy ưng ý nhất và rút ra nhận định: Bạn thấy mình đẹp nhất khi chụp ở góc nào, bạn tạo dáng hay cười như thế nào?... sau đó ở một số bức ảnh khác, bạn có thể học tập theo, tuy nhiên đừng liên tục lặp lại một kiểu chụp nhé nếu không muốn những bức ảnh trở nên nhàm chán.

#3. Nên hạn chế việc việc sử dụng đèn flash, bởi đây là một kỹ thuật tương đối khó của nhiếp ảnh. Nếu bạn sử dụng không đúng cách thì sẽ trở thành thảm họa đó. Nó sẽ làm gương mặt của bạn trở nên kỳ quặc, tạo ra những khuyết điểm vốn dĩ bạn không hề có.

#4. Một bức hình sẽ đẹp nhất nếu bạn xoay đầu 3/4 hướng về phía camera. Nó sẽ khiến gương mặt bạn trông mỏng hơn, nhìn thấy xương gò má, gương mặt tròn, vuông hay hàm thô sẽ được che giấu tối đa.

#5. Đừng tạo dáng chúm chím liên tục khi chụp hình, bởi bạn sẽ trông đẹp nhất khi có nụ cười rạng rỡ, tự nhiên.

#6. Đủ ánh sáng sẽ khiến bức ảnh của bạn trông tươi tắn và rạng rỡ hơn rất nhiều. Ánh sáng có thể khiến làn da bạn trông trẻ trung hơn, che lấp đi những phần khiếm khuyết trên gương mặt hay cơ thể, tạo ra những đường nét đẹp hơn thực tế. Ánh sáng tốt nhất cho một bức ảnh là ánh sáng dịu, có độ khuếch tán cao. Tuy nhiên lưu ý không chiếu trực tiếp ánh sáng lên trán nếu không mặt bạn sẽ bị chói chang quá mức.

#7. Hãy nhìn về nơi nhiều ánh sáng trước khi ai đó chụp ảnh bạn, điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng mắt đỏ.

#8. Không nên đứng ngay dưới ánh sáng vì có thể tạo bóng trên gương mặt bạn. Thay vào đó, hãy đứng đối diện với nguồn sáng tự nhiên như cửa sổ hoặc những nơi có ánh sáng chiếu nhẹ vào một bên mặt. Điều đó sẽ khiến bức ảnh của bạn trông tươi sáng tự nhiên hơn.

#9. Bắt chước cách tạo dáng của ngôi sao: Hãy đặt 2 tay lên hông, xoay người sang một bên và hướng khuôn mặt bạn về phía máy ảnh. Mặc dù trông có vẻ hơp rập khuôn máy móc nhưng nhìn bạn sẽ gọn gàng, thanh mảnh hơn.

#10. Khi chụp ảnh bạn chỉ cần nhô hàm ra phía trước, sau đó hạ thấp xuống. Có thể bạn sẽ cảm thấy ngu ngốc khi tưởng tượng nó trông thế nào nhưng thực ra với những bức ảnh chính diện, bạn sẽ làm tăng thêm độ sắc nét và tạo hình tới đường viền cằm sâu hơn. Chỉ với một bước nhỏ, khuôn mặt bạn sẽ trở nên thon thả hơn nhiều.

#11. Nên có một điểm tựa. Tìm một bức tường, một cái cây hoặc cầm một vật gì đó sẽ giúp bạn thoải mái thả dáng mà không lo bị đơ cứng, thừa thãi chân tay.

#12. Khi chụp ảnh, nên đứng trước một bức tường trắng để gương mặt bạn trông tươi sáng và rạng rỡ hơn. Sử dụng phông nền trắng cũng giúp máy ảnh tự động cân bằng đúng màu sắc khiến làn da của bạn nhìn tự nhiên nhất.

#13. Nhìn vào nơi sáng (ngoại trừ ánh sáng mặt trời) sẽ giúp bạn có đôi mắt long lanh hơn.

#14. Cuối cùng, nghe hơi hài hước một chút nhưng khi chụp ảnh, bạn nên nhờ người nháy máy thật nhiều. Điều đó sẽ giúp bạn tăng khả năng có bức ảnh đẹp nhiều hơn bởi bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn.

Hãy nhớ rằng ngay cả siêu mẫu chuyên nghiệp cũng không thể có bức hình xinh đẹp ngay lần chụp đầu tiên, vì thế hãy chụp nhiều, cơ hội có những bức ảnh đẹp càng cao hơn.

Thạch Thảo/GIADINHMOI,VN/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO