Báo Điện tử Gia đình Mới

14 ca mắc COVID-19 ở Thanh Hóa: Rà soát 50 trường hợp F1

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 gửi Công văn khẩn tới Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa về việc điều tra, xử lý ổ dịch tại địa phương.

Sáng 7/7, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi nhận được kết quả dương tính của 14 người trở về từ Bangladesh trong khu cách ly tại Sư đoàn 390 (thị xã Bỉm Sơn), Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 gửi Công văn khẩn tới Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa về việc điều tra, xử lý ổ dịch tại địa phương, không để ổ dịch lây lan.

  Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 chỉ đạo xử lý ổ dịch tại Thanh Hóa.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 chỉ đạo xử lý ổ dịch tại Thanh Hóa.

Ban Chỉ đạo Quốc gia đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân để thực hiện cách ly, lấy mẫu để xét nghiệm khẳng định.

Đồng thời, tổ chức giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân.

Nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Tiến hành ngay việc xử lý, phun khử trùng triệt để môi trường, phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo đúng các quy định tại hướng dẫn giám sát và phòng, chống COVID-19 của Bộ Y tế.

Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã rà soát 50 trường hợp F1 tiếp xúc gần với 14 bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm của tất cả những người trở về cùng 14 bệnh nhân.

Trước đó như Gia Đình Mới, trong đoàn 185 công dân Việt Nam nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và cách ly tại Sư đoàn 390 (Thanh Hóa) có 14 trường hợp nhiễm COVID-19.

14 trường hợp này hiện đang cách ly, điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO