Báo Điện tử Gia đình Mới

15 phép ứng xử cho thấy bạn là người phụ nữ đích thực, tinh tế

Dưới đây là một số ví dụ về cách ứng xử lịch sự và tinh tế của những người phụ nữ đích thực, đẳng cấp.

1. Người phụ nữ đích thực sẽ chấp nhận những lời khen ngợi. Họ biết mình xứng đáng với điều đó và sẽ đáp lại bằng lời cảm ơn và nụ cười lịch sự thay vì khách sáo từ chối.

15 phép ứng xử cho thấy bạn là người phụ nữ đích thực, tinh tế 0

2. Một trong những nguyên tắc quan trọng là nhìn vào mắt người bạn nói chuyện cùng, bất kể đó là người quen, họ hàng, trẻ em, người lớn, người bồi bàn hay sếp của bạn. Đừng nhìn lên tường hay nhìn xuống giày người khác khi đang nói chuyện. Nhìn chăm chú người đối diện cho thấy sự tôn trọng của bạn với người đối diện.

3. Khi ngồi trên ghế tựa hoặc ghế có tay vịn, phụ nữ lịch sự sẽ đặt hai bàn tay lên nhau hoặc đan hai bàn tay vào nhau.

15 phép ứng xử cho thấy bạn là người phụ nữ đích thực, tinh tế 1

4. Một nguyên tắc quan trọng khác mà một quý cô đích thực không bao giờ phá vỡ là tư thế của họ, kể cả ở nơi công cộng và khi ở một mình. Họ luôn giữ lưng và vai thẳng trong mọi tình huống. Tư thế chuẩn cũng tốt cho sức khỏe của các cơ quan nội tạng và cột sống.

5. Phụ nữ đích thực biết kiểm soát cảm xúc của bản thân. Bạn sẽ không nhìn thấy họ tròn xoe mắt ngơ ngác hay tỏ ra hằn học, giận giữ. Họ luôn ghi nhớ việc giảm bớt mức độ cảm xúc và điềm tĩnh, còn khuôn mặt và cử chỉ luôn có chừng mực.

6. Một người phụ nữ đích thực luôn coi trọng giới hạn của bản thân. Họ không bao giờ chịu đựng việc bị thờ ơ hay xúc phạm và biết cách nhắc nhở những người vượt qua giới hạn của họ mà không cần tranh cãi hay gây xung đột.

7. Vội vàng và lo lắng là biểu hiện của không tự chủ được cảm xúc và suy nghĩ. Người phụ nữ đẳng cấp sẽ không để bản thân rung chân, vuốt khăn trải bàn, cắn móng tay hay những hành động khác cho thấy họ không thể kiểm soát bản thân. Họ luôn thể hiện mình là người điềm tĩnh, kiên nhẫn.

8. Khi ăn nhà hàng, bạn nên đặt khăn ăn trên đùi. Với bữa trưa thì gấp đôi khăn ăn lại, còn bữa tối thì không gần gấp vào.

15 phép ứng xử cho thấy bạn là người phụ nữ đích thực, tinh tế 2

9. Không có quy định cấm đặt khuỷu tay lên bàn ăn. Tuy nhiên bạn chỉ nên làm hành động này trước bữa ăn hoặc ở các khoảng nghỉ giữa các món được phục vụ lên bàn ăn.

10. Bạn chỉ nên xịt nước hoa khi ở một mình. Nên xịt nước hoa ở 2 vị trí mà mạch máu gần da nhất như cổ tay, bên trong khuỷu tay, giữ ngực, thái dương hoặc đằng sau dái tai 6 - 7 cm. Nên xịt nước hoa trong chừng mực vừa phải. 

11. Phụ nữ đẳng cấp trang điểm để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của bản thân, chứ không phải "vẽ" một khuôn mặt mới. Nên dùng tông màu tự nhiên và chú ý tới tông màu da của bạn.

12. Bạn nên tránh đề cập quá rõ tên riêng của người, địa điểm, địa chỉ,... Chỉ chia sẻ những thông tin chung chung mà không quá chi tiết nếu như không cần thiết. Ví dụ "Tôi đang ở quán Entree với bạn của tôi Rachel" nên thay thế bằng "Chúng tôi ở quán ăn trưa". Ngoài ra nên thận trọng với các chủ đề nhạy cảm như sức khỏe, chính trị, tôn giáo.

15 phép ứng xử cho thấy bạn là người phụ nữ đích thực, tinh tế 3

13. Khi đến một đất nước mới lạ, bạn nên ăn mặc phong cách trung lập và đảm bảo không lộ vùng đầu gối, khuỷu tay, xương quai xanh. Bạn cần biết phong cách ăn mặc nào được chấp nhận ở quốc gia đó. Khi giao tiếp với người địa phương, nên chú ý chọn lựa chủ đề hội thoại và ghi nhớ một số đặc điểm phong tục, tập quán ở nơi đó.

14. Khi đi mua sắm quần áo, bạn nên trang điểm nhẹ hết cỡ và lau đi lớp son môi, để hạn chế tối đa nguy cơ để lại vết bẩn trên quần áo khi thử đồ.

15. Nếu bạn đi máy bay và ai đó trên chuyến bay có hành vi không phù hợp, khiến bạn hoặc người xung quanh không thoải mái thì bạn nên nói với tiếp viên hàng không. Họ biết cách trao đổi trong tình huống này và có trách nhiệm giữ gìn trật tự trên chuyến bay. Do đó tốt hơn bạn nên trao đổi với các tiếp viên hàng không thay vì nói trực tiếp với người kia.

15 phép ứng xử cho thấy bạn là người phụ nữ đích thực, tinh tế 4

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO