Báo Điện tử Gia đình Mới

15 thói quen buổi tối khiến da bạn trở nên xấu xí

Muốn có làn da xinh đẹp, tràn đầy sức sống mỗi khi thức dậy, bạn hãy tránh xa những thói quen xấu vào buổi tối này nhé.

Chăm sóc da vào ban ngày như dùng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng là rất quan trọng, nhưng chăm sóc da ban đêm cũng quan trọng không kém. Dưới đây là những thói quen sai lầm cần tránh để có làn da đẹp.

15 thói quen buổi tối khiến da bạn trở nên xấu xí 0

Không rửa mặt 

Sai lầm đầu tiên vào buổi tối là bạn đi ngủ mà không rửa mặt sạch sẽ. Ngay cả khi bạn không trang điểm, bạn cũng cần rửa sạch mặt vào buổi tối.

Ban đêm là thời điểm da trải qua giai đoạn phục hồi và tái cấu trúc, những chất bẩn như bụi, khói thuốc, các sản phẩm chăm sóc da còn sót trên mặt sẽ làm tắc lỗ chân lông, dẫn tới da mụn nghiêm trọng hơn.

Thức đêm

Muốn có làn da đẹp bạn không thể thiếu giấc ngủ đủ, ngủ dưới 6 tiếng mỗi ngày sẽ khiến da không đủ thời gian để phục hồi, dẫn tới nếp nhăn xuất hiện, sạm da, thâm quầng quanh vùng mắt, khiến tình trạng mụn xấu đi.

Chọn sai kem chống lão hóa

Phần lớn kem chống lão hóa có thành phần chủ yếu là kem dưỡng ẩm như dầu khoáng.

Nếp nhăn trông rõ hơn khi da bị khô, do đó kem dưỡng ẩm có thể có tác dụng, nhưng chỉ mang tính tạm thời chứ không trị triệt để nguyên nhân gây nếp nhăn như mất collagen, tổn thương do ánh nắng mặt trời và các tác nhân môi trường,...

Bạn cần chọn sản phẩm có thành phần hoạt tính như retinol, nếu không tác dụng của kem chống lão hóa sẽ chỉ bằng kem dưỡng ẩm mà thôi.

Không thay vỏ gối thường xuyên

15 thói quen buổi tối khiến da bạn trở nên xấu xí 1

Điều này khiến da có thể tiếp xúc với vi khuẩn, tế bào chết, mồ hôi tích tụ lâu ngày trên vỏ gối. Bạn nên thay vỏ gối ít nhất mỗi tuần một lần và thường xuyên hơn nếu đang bị mụn.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ

Bạn phải rửa sạch mặt và tẩy trang hoàn toàn lớp trang điểm trước khi đi ngủ. Để lớp trang điểm đi ngủ sẽ khiến da có nguy cơ nổi mụn.

Không dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có ích cho mọi loại da, không chỉ với da khô hay da lão hóa. Nếu bạn có da dầu hay da mụn, hãy tìm công thức phù hợp cho loại da của mình. Một số sản phẩm dưỡng ẩm có chứa thành phần trị mụn và giúp da giữ được độ mướt hơn.

Dùng vỏ gối cotton cũ

Bạn nên dùng vỏ gối lụa hay vải satin để ít gây hại cho da và tóc. Chất liệu này cũng thông thoáng, ít gây dị ứng cho da hơn.

Tắm rửa quá kỹ

15 thói quen buổi tối khiến da bạn trở nên xấu xí 2

Tắm hay rửa mặt quá kỹ sẽ khiến da mất đi lớp giữ ẩm tự nhiên và các vi sinh vật có lợi trên da, khiến da dễ bị viêm nhiễm, nổi mụn và khô hơn.

Để phòng ngủ quá khô

Không khí khô không tốt cho da. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ để giúp da duy trì độ ẩm trong khi ngủ.

Để phòng ngủ quá ấm

Phòng ngủ quá ấm cũng sẽ không tốt cho da cũng như chất lượng giấc ngủ của bạn. Nghiên cứu cho thấy cơ thể nghỉ ngơi tốt nhất ở nhiệt độ thấp. Bạn nên để nhiệt độ phòng ban đêm thấp một chút, khoảng 15,5 - 19,5 độ C.

Chỉ cung cấp vitamin cho da bằng kem dưỡng

Cơ thể có thể hấp thụ tốt vitamin C qua da, nhưng với vitamin B thì không. Nhiều loại vitamin B (như B12) chỉ có thể hấp thụ trong ruột non, do đó dù kem dưỡng ẩm hay serum bạn dùng có bao nhiêu hàm lượng vitamin B12 thì cũng sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Vitamin B3 có tác động lên màu da, nhưng da không thể hấp thụ được. Nếu bạn muốn bổ sung vitamin B để da sáng đẹp hơn, bạn cần ăn nhiều rau xanh như rau bina, măng tây, các loại đậu,...

Không dưỡng ẩm cho môi

15 thói quen buổi tối khiến da bạn trở nên xấu xí 3

Nhiều người thường quên dưỡng ẩm cho môi, trong khi da môi mỏng và dễ bị khô, nứt nhất. Bạn nên dùng dưỡng môi có chứa bơ shea, glycerin hay dầu dừa.

Nằm sấp hay nằm nghiêng khi ngủ

Nằm sấp hay nằm nghiêng khi ngủ khiến da mặt cọ vào gối, làm da dễ xuất hiện nếp nhăn hơn do ma sát với gối. Dùng vỏ gối mềm có thể giảm tình trạng này, tuy nhiên tốt nhất bạn nên nằm ngửa khi ngủ.

Tắm nước nóng quá lâu

Tắm nước nóng quá lâu có thể khiến da bị khô. Hãy để nhiệt độ vòi sen lạnh một chút và nhớ dùng lotion để cung cấp độ ẩm cho da sau khi tắm.

Ăn snack trước giờ đi ngủ

Nếu bạn định ăn khoai tây chiên hay snack trước giờ đi ngủ, hãy cân nhắc thật kỹ, bởi lượng muối dư thừa trong bữa ăn đêm này có thể dẫn tới tình trạng da bị phù, đặc biệt là vùng quanh mắt, khiến bọng mắt xuất hiện khi thức dậy.

Hãy lựa chọn những đồ ăn vặt lành mạnh như trái cây, sữa chua.

(Theo The Healthy)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO