Báo Điện tử Gia đình Mới

15 thực phẩm bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không sợ tăng cân

Ngay cả khi bạn điên về việc giữ dáng, vẫn có những thực phẩm bạn có thể ăn mà không bị giới hạn. Chúng giàu chất xơ trong khi lượng calo thấp, làm bạn no mà không có nguy cơ tăng cân.

Bỏng ngô

15 thực phẩm bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không sợ tăng cân 0

Nếu bạn chiên bỏng ngô mà không có bơ và đường (ví dụ với một chút muối), bạn có thể ăn nó mà không lo chúng sẽ làm ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Ăn bỏng ngô theo cách này, bạn có thể ăn thỏa thích bởi 1 cốc bỏng chỉ chứa 31 kcal.

Cần tây

Trong cần tây có tới 95% nước. Ăn cần tây thường xuyên vừa lợi tiểu lại giúp bạn giảm cân, giải độc cơ thể hiệu quả.

Cà tím

15 thực phẩm bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không sợ tăng cân 1

Một phần cà tím nướng hoặc rán không dầu chỉ chứa 24 calo vì vậy bạn có thể thưởng thức món ăn thơm ngon này mà không có bất kỳ giới hạn nào.

Cam, bưởi và quýt

Trong thời kỳ giảm cân không phải loại trái cây nào bạn cũng có thể ăn một cách thoải mái, thế nhưng cam, quýt, bưởi là ngoại lệ.

Đây là 3 loại quả rất giàu các chất như chất xơ, flavonoid và vitamin C. Những chất này giúp có cảm giác no, tốt cho hệ tiêu hóa, gan và da, và làm cho bạn khỏe mạnh hơn.

Dưa và dưa hấu

Mỗi miếng dưa chỉ chứa khoảng 60 - 70 calo vì thế bạn có thể ăn chúng mỗi ngày. Việc ăn dưa còn giúp cơ thể bài tiết các chất dư thừa rất tốt.

Rong biển

15 thực phẩm bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không sợ tăng cân 2

Rong biển là nguồn i-ốt tốt nhất cho cơ thể. Ăn rong biển thường xuyên giúp tuyến giáp hoạt động bình thường, ngăn bạn tăng cân hiệu quả.

Quả bí

Một phần bí chỉ chứa khoảng 42 calo. Việc ăn bí đều đặn sẽ giúp thiện chức năng đường ruột của bạn và cũng có thể được sử dụng như một loại thực phẩm để giảm cân hiệu quả.

Quả dưa chuột

Một loại rau không thể thiếu cho tất cả những người giảm cân đó chính là dưa chuột. Loại quả này có tác dụng chống sưng và giúp bạn thon thả hơn mà không gây hại cho sức khỏe.

Củ cải đỏ

15 thực phẩm bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không sợ tăng cân 3

Củ cải đỏ là một loại rau củ rất giàu dinh dưỡng, chẳng hạn như mangan. Chúng giúp đốt cháy chất béo, điều khiển cơ bắp và điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn. Một phầncủ cải đỏ chứa khoảng 40 calo.

Trứng

Bạn có thể ăn chúng bất cứ lúc nào trong ngày, thậm chí vào ban đêm mà không sợ tăng cân. Tất nhiên, trứng luộc tốt hơn so với chiên.

Trái dứa

Dứa là người bạn tốt nhất của những người đang giảm cân. Chất bromelain chứa trong dứa tích cực phân tách chất béo và giúp chuyển hóa protein.

Táo và mận

15 thực phẩm bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không sợ tăng cân 4

Một quả táo chỉ 50 kcal. Nó làm cho bạn cảm thấy no và điều chỉnh tiêu hóa của bạn. Mận rất giàu vitamin C và kali, giúp duy trì tim và mạch của bạn.

Rau xà lách

Salad là một nguồn axit folic tuyệt vời, và bạn có thể ăn nó thỏa thích. Mỗi lá xà lách chứa khoảng 3 calo.

Các loại quả mọng: Nho, việt quất, dâu tây

Nho và quả việt quất rất giàu vitamin C, và trước đây cũng là một loại thuốc lợi tiểu, giúp loại bỏ nước dư thừa. Dâu tây rất bổ dưỡng và giúp tiêu hóa cũng như hệ tim mạch của bạn.

Bắp cải, bông cải xanh, súp lơ

15 thực phẩm bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không sợ tăng cân 5

Những loại rau này rất tốt cho giảm cân. Một phần bắp cải thái hạt lựu chỉ 7 calo. Tất nhiên, bạn không nên chỉ ăn bắp cải và súp lơ, vì thiếu dinh dưỡng.

Nếu bạn muốn giữ dáng thon thả, tốt nhất nên ăn tối 3 - 4 giờ trước khi ngủ. Vì vậy, nếu bạn đi ngủ lúc 11 giờ tối, bạn có thể bình tĩnh ăn lúc 7 giờ tối. Nếu bạn ngủ muộn, thì ăn lúc 8 giờ tối là hoàn toàn ổn.

Theo Brightside

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO