Báo Điện tử Gia đình Mới

152 du khách Việt Nam 'biến mất' khó hiểu tại Đài Loan

Nhóm khách du lịch 152 người đến từ Việt Nam biến mất một cách khó hiểu sau khi nhập cảnh vào thành phố Cao Hùng, Đài Loan.

Thông tin ban đầu, ngày 25/12 một nhóm khách gồm 153 người đến du lịch Đài Loan đã biến mất tại thành phố Cao Hùng.

Theo đó, đoàn du lịch này gồm 4 nhóm du khách bay đến Cao Hùng từ ngày 21 - 23/12. Tuy nhiên, tới ngày 25/12, công ty quản lý du lịch ETholiday (đơn vị tổ chức tour cho nhóm khách này) đã thông báo với Cục Du lịch rằng họ không thể tìm thấy 152 người trên tổng số 153 khách du lịch.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một nguồn tin cho biết, bước đầu xác định 23 du khách Việt Nam vào Đài Loan từ Cao Hùng ngày 21/12 và mất tích ở khu vực giữa huyện Nam Đầu và thành phố Tân Bắc.

130 du khách còn lại vào Đài Loan từ các sân bay Cao Hùng, Đào Viên và Đài Nam ngày 23/12 và mất tích vào ngày 23 và 24/12. Người duy nhất không mất tích là trưởng đoàn du lịch.

Taiwannews đưa tin, bộ Ngoại giao Đài Loan quyết định sẽ ngừng cấp visa cho các đoàn từ Việt Nam, dù đây vẫn luôn là nơi mà họ hướng đến để thiết lập mối quan hệ gần gũi và muốn thu hút nhiều khách du lịch.

Các nhà chức trách Đài Loan cũng thông báo sẽ có biện pháp kiểm tra kĩ hơn các đoàn du lịch Việt Nam hiện đang có mặt tại đây.

Nếu phát hiện trường hợp du khách trốn ở lại, chính quyền sẽ xem xét và xử phạt theo quy định của pháp luật và du khách đó bắt buộc phải chịu toàn bộ chi phí hồi hương.

Hiện tại, phía Đài Loan đã hủy thị thực của 152 du khách mất tích và cũng hủy bỏ đơn xin thị thực của 182 du khách Việt Nam khác dự kiến đến Đài Loan theo chương trình "Quan Hồng".

Theo Taipei Times, số đơn xin thị thực bị hủy bỏ là của các nhóm du khách đi theo tour của ETholiday.

Đội đặc nhiệm của Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) tại thành phố Cao Hùng hiện đã xác định hành trình của các du khách Việt Nam và đang tiến hành tìm kiếm với sự giúp đỡ của cảnh sát, theo hãng thông tấn Đài Loan CNA.

Một số nguồn tin cho biết NIA đang điều tra xem liệu những kẻ buôn người có liên quan đến vụ việc hay không.

Từ năm 2015, Việt Nam là một trong 4 nước Châu Á được hưởng chính sách ưu đãi xin visa Đài Loan.

Cụ thể, các nhóm du khách có từ 5 người trở lên có thể xin thị thực điện tử thông qua các công ty du lịch được Đài Bắc chỉ định và nhập cảnh vào Đài Loan mà không cần phải chứng minh tài chính.

(Theo Zing.vn, CafeF)

Mai Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO