Báo Điện tử Gia đình Mới

2 bộ phận 'bốc' mùi hôi là thận yếu lắm rồi, đừng nghĩ là bẩn nên làm gì cũng không hết

Nếu cơ thể xuất hiện mùi hôi ở 2 vị trí này, bạn nên đề phòng thận suy.

Khi mắc bệnh, cơ thể sẽ có một số biểu hiện ra bên ngoài, chỉ cần chú ý một chút chúng ta có thể dễ dàng nhận biết. Đối với một số bệnh nan y nguy hiểm, cơ thể luôn phát đi những tín hiệu. Trường hợp người đàn ông dưới đây là một ví dụ điển hình.

Người đàn ông này còn khá trẻ, bình thường khá khỏe mạnh, dẻo dai, nhưng khoảng hơn một năm trở lại đây, do phải chạy dự án nên phải thức khuya tới 1, 2 giờ sáng. Thậm chí có những ngày thức thông tới sáng.

Anh vẫn nghĩ cơ thể mình khỏe thì không sao. Khi gặp đồng nghiệp, nhiều người than khí sắc anh không tốt, nhưng bản thân  nghĩ rằng do mình thức khuya thiếu ngủ nên vậy, không hề nghĩ tới bệnh tật.

Khi đi khám, anh cũng thừa nhận mình bị hôi miệng kéo dài trong khi trước đó không hề bị. Thời gian đầu, dù anh có thường xuyên đánh răng, súc miệng nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.

Cuối cùng, anh đi viện khám, sau một loạt các xét nghiệm, thăm khám, bác sĩ kết luận anh bị suy thận giai đoạn đầu. Kết quả khiến người đàn ông quay cuồng đầu óc.

2 bộ phận 'bốc' mùi hôi là thận yếu lắm rồi, đừng nghĩ là bẩn nên làm gì cũng không hết 0

Khi bị suy thận, người bệnh sẽ có hai bộ phận có mùi hôi dưới đây

Hôi miệng

Nếu bạn chưa bao giờ bị hôi miệng mà nay lại bị trong khi răng miệng bình thường thì hãy cẩn thận với những vấn đề liên quan tới tổn thương thận.

Khi thận tổn thương, miệng sẽ hôi vì thận đóng vai trò lọc thải. Khi thận hoạt động kém, độc tố không được thải ra bên ngoài mà nằm ngay trong thận. Khi tích tụ quá nhiều, cơ thể buộc phải tìm cách thải bớt ra ngoài qua nhiều con đường. Từ đó gây nên chứng hôi miệng.

Bên cạnh hôi miệng, lên sẽ xuất hiện gai trên lưỡi dày đặc, miệng luôn có cảm giác nhớp nháp khó chịu. Lúc này suy thận đã tiến triển nặng hơn.

2 bộ phận 'bốc' mùi hôi là thận yếu lắm rồi, đừng nghĩ là bẩn nên làm gì cũng không hết 1

Hôi nách

Nách tự dưng có mùi hôi khó chịu cũng là triệu chứng bạn cần đặc biệt lưu ý. Bình thường, vào mùa hè khi bạn vận động nhiều hay trời nóng bức sẽ khiến nách đổ mồ hôi và gây mùi khó chịu.

Hoặc nếu lâu không tắm, không chịu vệ sinh thì nách sẽ có mùi hôi. Nhưng nếu bạn vệ sinh thường xuyên sạch sẽ mà nách vẫn có mùi hôi dù trước đó không bị thì phải cẩn thận. Bởi nó rất có thể là triệu chứng cho thấy thận đang bị suy giảm chức năng, không thể đào thải hết độc tố tích tụ ra bên ngoài thông qua hệ bài tiết được.

Lúc đó nó sẽ tiết ra ngoài bằng lỗ chân lông và nách chính là vị trí thích hợp nhất. Do đó, nách bị hôi không chỉ là vấn đề vệ sinh hay do tuyến bã nhờn mà còn có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm thận, suy thận, thậm chí là ung thư thận…

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO