Báo Điện tử Gia đình Mới

Chuyên gia cảnh báo 2 dấu hiệu điển hình của bệnh tim ở phụ nữ, cần hết sức đề phòng

Bệnh tim là một bệnh rất nguy hiểm và chuyên gia cảnh báo 2 dấu hiệu điển hình của bệnh tim phụ nữ nên chú ý.

Càng lớn tuổi, chúng ta càng cần chú ý đến sức khỏe tim mạch. Bằng cách nhận biết những dấu hiệu sớm, bạn có thể đi khám kịp thời giảm nguy cơ những biến chứng.

Theo một cuộc nghiên cứu mới, phụ nữ đặc biệt nên chú ý đến vấn đề tim mạch với những dấu hiệu điển hình đó là đổ mồ hôi vào ban đêm và nóng bừng (thường là vùng mặt, đầu, cổ).

Cuộc nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Sản khoa của Mỹ cho thấy có mối liên hệ đáng kể giữa chứng nóng bừng và bệnh tim ở phụ nữ.

Hai triệu chứng đổ mồ hôi và nóng ran còn được gọi là những chứng vận mạch (VMS) được nghi ngờ là có liên quan đến bệnh tim.

Các chuyên gia trường đại học Queensland cho rằng phụ nữ có VMS sau mãn kinh có 70% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đau tim, đột quỵ và đau thắt ngực. 

  Dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ có thể là nóng bừng và đổ mồ hôi vào ban đêm

Dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ có thể là nóng bừng và đổ mồ hôi vào ban đêm

Trong khi VMS sau mãn kinh làm tăng nguy cơ bệnh tim thì VMS trước thời kỳ mãn kinh chỉ ra những vấn đề tim mạch trong tương lai.

Theo cuộc nghiên cứu này thì những người có VMS trước thời kỳ mãn kinh sẽ có nguy cơ bị đột quỵ hoặc bệnh tim là 40%. 

Tiến sĩ Zhu, tác giả của cuộc nghiên cứu cho rằng điều quan trọng là chúng ta tìm ra được nguy cơ tiềm ẩn của những triệu chứng này.

"Chúng tôi thấy rằng những phụ nữ có VMS có nguy cơ mắc các bệnh tim gấp đôi so với những người không có triệu chứng" - tiến sĩ Zhu chia sẻ. 

Kết quả của cuộc nghiên cứu cũng cung cấp dữ liệu hữu ích cho các bác sĩ và những người đang hoặc chuẩn bị sắp đến thời kỳ mãn kinh.

Những bệnh nhân mắc chứng nóng bừng và đổ mồ hôi vào ban đêm có thể được theo dõi chặt chẽ về bệnh tim, giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ. Đó cũng có thể coi là những dấu hiệu bệnh tim ở phụ

(Theo Best Life) 

Minh Trần /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO