Báo Điện tử Gia đình Mới

2 thói quen chồng đều không có: Hãy cảm ơn vì nó giúp vợ hạn chế nguy cơ ung thư cổ tử cung

Có những thói quen xấu không những làm ảnh hưởng trực tiếp tới bản thân mà còn gây hại cho người khác, ví dụ như hút thuốc lá. Bản thân người hút thụ động đôi khi còn chịu nhiều tác hại hơn.

Trước giờ chúng ta đề biết những người hút thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ gây ung thư phổi. Tuy nhiên, có nhiều người không trực tiếp hút mà hút thuốc thụ động từ người khác cũng tiềm ẩn nguy cơ không kém.

Khói thuốc lá không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư phổi mà còn gây nguy cơ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Vì thế, với những gia đình có chồng hút thuốc lá, vợ con sẽ chịu nhiều ảnh hưởng xấu, đặc biệt vợ là người cận kề sẽ rất dễ bị ung thư cổ tử cung.

Chồng hút thuốc lá vợ dễ mắc ung thư cổ tử cung

Theo các chuyên gia y tế, hút thuốc lá có liên hệ chặt chẽ với ung thư cổ tử cung. Mặc dù nguyên nhân chủ yếu gây ung thư cổ tử cung là do virus HPV, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy một số loại HPV có thể kết hợp với các chất độc hại gây ung thư trong thuốc lá tạo điều kiện cho sự phát triển của các tế bào ung thư.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy hít phải khói thuốc hơn 3 giờ một ngày có thể tăng 3 lần nguy cơ ung thư cổ tử cung.

Các bác sĩ khuyên rằng, để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, phụ nữ nói chung, đặc biệt là những người bị nhiễm HPV không nên hút thuốc hoặc nên bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

2 thói quen chồng đều không có: Hãy cảm ơn vì nó giúp vợ hạn chế nguy cơ ung thư cổ tử cung 0

Chồng không dùng biện pháp an toàn khi gần gũi vợ dễ bị ung thư cổ tử cung

Bên cạnh tác hại của thuốc lá, việc sinh hoạt vợ chồng không an toàn cũng là nguy cơ gây ung thư cổ tử cung, tăng khả năng mắc viêm nhiễm do vi khuẩn chlamydia, bệnh lậu, giang mai... nếu người chồng không chung thủy hoặc không vệ sinh đúng cách cũng có thể khiến vợ mắc bệnh.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, nếu phụ nữ có nhiều hơn 7 bạn tình trong đời hoặc nhiều hơn 2 bạn tình trong vòng 1 năm, nguy cơ nhiễm HPV sẽ tăng lên. Giống như vậy thì nếu người chồng có nhiều mối quan hệ “yêu đương” khác ngoài vợ cũng sẽ khiến vợ mình bị nguy cơ nhiễm HPV tăng lên.

Vì vậy để đảm bảo an toàn sức khỏe cho vợ thì tốt nhất người chồng nên có ý thức chung thủy, sử dụng các biện pháp an toàn khi gần gũi vợ và đảm bảo giữ vệ sinh sạch sẽ trong suốt quá trình gần gũi. 2 người cùng có ý thức sẽ tốt hơn là 1 người, 2 người khỏe cả nhà cùng vui thì tội gì các đức ông chồng không cố gắng ạ.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO