Báo Điện tử Gia đình Mới

2 tỉnh sẽ tiêm mũi 3 COVID-19 từ 10/12/2021

2 tỉnh sẽ ưu tiên tiêm trước cho người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng.

Bình Dương và TP.HCM là 2 tỉnh đã triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin COVID-19 mũi 3, dự kiến tiêm trong tháng 12.

Sở Y tế TP HCM cho biết, dự kiến thời gian tiêm mũi 3 đang được Sở đề nghị từ 10/12. 

Đối với liều bổ sung, TP sẽ tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch (người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang sử dụng hoặc đã sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong vòng 6 tháng... ), đã được tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày, ưu tiên người từ 50 tuổi trở lên.

Đối với liều nhắc lại, tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 6 tháng. Ưu tiên người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế; người từ 50 tuổi trở lên; người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19; nhân viên y tế; lực lượng tuyến đầu chống dịch.

  2 tỉnh sẽ tiêm mũi 3 COVID-19 từ 10/12/2021.

2 tỉnh sẽ tiêm mũi 3 COVID-19 từ 10/12/2021.

Về lộ trình thực hiện, tùy theo nguồn cung ứng vắc-xin nhưng dự kiến: Tháng 12, sẽ tập trung tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Tiêm cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng.

Từ tháng 1-12/2022, tiêm cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng theo thứ tự ưu tiên; tiếp tục tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày; đảm bảo bao phủ liều nhắc lại cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên sinh sống trên địa bàn thành phố vào cuối năm 2022.

Tỉnh Bình Dương cũng thông tin, từ tháng 12/2021, tỉnh sẽ triển khai tiêm liều bổ sung vắc-xin phòng COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm trước cho người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm đủ 2 mũi) có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng...

Do đó, việc tiêm mũi nhắc lại ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung.

Về loại vắc-xin tiêm, TPHCM sẽ sử dụng loại vắc-xin đã được Bộ Y tế phê duyệt và cung cấp. Nguyên tắc là nếu đã tiêm trước đó cùng 1 loại vắc-xin thì tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc-xin mRNA. Nếu các mũi đã tiêm trước đó đã tiêm các loại vắc-xin khác nhau thì tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại bằng vắc-xin mRNA.

Nếu đã tiêm liều cơ bản hoặc liều bổ sung là vắc-xin của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại hoặc vắc-xin mRNA hoặc vắc-xin AstraZeneca.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO