Báo Điện tử Gia đình Mới

2 trong số 3 bệnh nhân nhiễm virus Corona ở Pháp không hề có triệu chứng

Các bác sĩ tại bệnh viện Paris cho hay 2 trong 3 người Trung Quốc ở Pháp nhiễm virus Corona nhưng không hề có triệu chứng điển hình như các bệnh nhân khác.

  2 bệnh nhân nhiễm virus Corona ở Pháp nhưng không hề có triệu chứng

2 bệnh nhân nhiễm virus Corona ở Pháp nhưng không hề có triệu chứng

Theo hãng thông tấn Reuters, hai trong 3 người Trung Quốc ở Pháp nhiễm virus Corona nhưng không hề có triệu chứng - các bác sĩ tại bệnh viện Paris cho hay. 

Paris ghi nhận 3 ca nhiễm virus đầu tiên ở châu Âu, trong đó 2 bệnh nhân nằm ở bệnh viện Paris còn một người khác ở Bordeaux. 

2 bệnh nhân ở bệnh viện Paris là một cặp đôi người Trung Quốc trở về Pháp vào ngày 18/1 nhưng không hề có triệu chứng nhiễm bệnh. 

Bác sĩ Yazdan Yazdanpanah tại bệnh viện Paris cho biết: "Họ không có triệu chứng nhiễm virus Corona khi di chuyển bằng máy bay."

Bệnh nhân thứ 3 ở Bordeaux là một người đàn ông Trung Quốc 48 tuổi làm việc ở công ty rượu ở Pháp. Anh ta cũng đi máy bay từ Vũ Hán đến Netherlands và di chuyển đến Pháp.

Bộ trưởng bộ Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết người đàn ông ngày đến Pháp vào ngày 22/1. Ngày hôm sau anh ta đến khám vì có một số dấu hiệu bệnh. Anh ta được chẩn đoán dương tính với virus Corona vào ngày 24/1. 

Các chuyên gia lo ngại, các bệnh nhân nhiễm virus nhưng không có triệu chứng sẽ hạn chế việc kiểm tra các hành khách đến từ Trung Quốc ở các sân bay. 

Một số quốc gia đang sử dụng máy quét để kiểm tra nhiệt độ hành khách di chuyển từ Trung Quốc ở các sân bay. Nhưng hiện nay Pháp vẫn chưa áp dụng phương pháp này. 

Với sự lây lan của dịch viêm phổi do virus Corona gây ra, những người dân Paris gấp rút đi mua khẩu trang và một số loại thuốc cần thiết. Một số người có vẻ rất kích động và cảm thấy lo lắng. 

Bộ ngoại giao Pháp cho biết họ đang xem xét về việc những công dân Pháp sẽ rời khỏi Vũ Hán. Trong khi các chuyến bay đã bị hủy bỏ, họ đang xem xét việc di chuyển bằng xe buýt. 

Minh Trần/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO