Báo Điện tử Gia đình Mới

2 tuần liên tiếp Việt Nam không có ca mắc COVID-19 mới ngoài cộng đồng

Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hôm nay bước sang ngày thứ 13, Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, tính từ 6 giờ sáng ngày 16/4 đến 6 giờ ngày 29/4, Việt Nam liên tiếp không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 24/4 Việt Nam ghi nhận 2 ca mắc CCOVID-19 đều là du học sinh từ Nhật Bản về, được cách ly ngay khi nhập cảnh, do đó không có yếu tố lây nhiễm trong cộng đồng. 

Hiện tổng số ca mắc COVID-19 tại nước ta vẫn là 270 trường hợp. Trong đó, 222 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh. Chỉ còn 48 bệnh nhân đang điều trị. 

Trong số bệnh nhân mắc COVID-19 còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, 11 ca đã có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính và 8 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với virus SARS-CoV-2.

  Bệnh nhân thứ 9 bị dương tính trở lại với virus Corona.

Bệnh nhân thứ 9 bị dương tính trở lại với virus Corona.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện có thêm bệnh nhân 151 dương tính trở lại với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là vợ của bệnh nhân 207. Bệnh nhân cũng đã được công bố khỏi bệnh và cùng chồng ra viện, tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà thêm 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, ngày 27/4, sau khi chồng là bệnh nhân 207 dương tính trở lại, bệnh nhân 151 cũng được đưa đến cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP. HCM).

Cũng trong ngày 27/4, bệnh nhân được xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Ngày 28-4, xét nghiệm lại lần 2 và cho kết quả dương tính trở lại. Hiện bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Như vậy, tính đến sáng 29/4, Việt Nam đã có 9 trường hợp dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO