Báo Điện tử Gia đình Mới

2018 là năm nóng nhất thứ 4 liên tiếp trong lịch sử

Năm 2018 tiếp tục một lần nữa trở thành năm có nhiệt độ cao nhất lịch sử trong xu hướng nóng lên toàn cầu. Những tác động của việc nóng lên toàn cầu về dài hạn đã có thể cảm nhận được thông qua những đợt lũ

Thông tin chính thức từ Cơ quan quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) và Viện nghiên cứu vũ trụ Goddard của NASA (GISS): năm 2018 là năm thứ 4 liên tục có nhiệt độ nóng nhất trong lịch sử từng được ghi nhận.

Cụ thể, NASA đã phân tích dữ liệu và phát hiện nhiệt độ trung bình của năm 2018 cao hơn 0,83 độ C so với mức bình quân từ 1951 tới 1980. Tương tự, NOAA cũng sử dụng lượng dữ liệu tương tự và đưa ra kết quả phân tích rằng nhiệt độ toàn cầu trong năm qua cao hơn 1,42 độ C so với mức trung bình của thế kỷ 20.

GISS cho biết “năm 2018 tiếp tục một lần nữa trở thành năm có nhiệt độ cao nhất lịch sử trong xu hướng nóng lên toàn cầu. Những tác động của việc nóng lên toàn cầu về dài hạn đã có thể cảm nhận được thông qua những đợt lũ lụt ven viển, các đợt sóng nhiệt, mưa lớn và biến đổi hệ sinh thái”.

Tùy vào khu vực mà tác động của nóng lên toàn cầu sẽ được thể hiện theo những cách khác nhau, tuy nhiên rõ rệt nhất vẫn là tại các khu vực ở Bắc Cực.

  Biến động nhiệt độ giai đoạn 1970 - 2018 tính theo từng khu vực

Biến động nhiệt độ giai đoạn 1970 - 2018 tính theo từng khu vực

(Tinhte)

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO