Báo Điện tử Gia đình Mới

3 biểu hiện 'khó đỡ' khi trẻ còn nhỏ chứng tỏ con rất thông minh, lanh lợi

Nếu ngay từ nhỏ con của bạn đã bộc lộ 3 biểu hiện này, chứng tỏ tương lai con lớn lên sẽ rất thông minh, lanh lợi.

Nuôi dạy con khôn lớn nên người là một hành trình dài. Dọc theo hành trình này, người làm cha mẹ sẽ trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, vui vẻ, hạnh phúc, cáu gắt có, mệt mỏi, thậm chí là giận dữ.

Nhiều người còn thốt ra rằng, trẻ nhỏ chỉ thực sự dễ thương khi từ 1-3 tuổi, sau độ tuổi này chăm con rất mệt mỏi vì trẻ thường xuyên cãi lại cha mẹ, đối đầu, rất bướng và có ý kiến riêng.

Tuy nhiên, cha mẹ thử để ý xem, nếu bé có đủ 3 biểu hiện ''khó đỡ'' này, chứng tỏ con rất thông minh.

3 biểu hiện 'khó đỡ' khi trẻ còn nhỏ chứng tỏ con rất thông minh, lanh lợi 0

Trẻ rất thích ''phá phách''

Nhiều cha mẹ hay than vãn rằng còn của họ rất nghịch và phá hoại, không bao giờ ngồi yên tới 2 phút, mua cho cái gì hỏng cái đấy. Thậm chí, đồ đạc trong nhà trẻ cũng phá ra tan nát.

Đối với một số đứa trẻ nghịch như vậy cha mẹ rất tức giận, đôi khi trẻ còn bị cho ''ăn đòn''.

Tuy nhiên, có một sự thật cha mẹ nên biết rằng, đa phần những đứa trẻ nghịch ngợm, thích quậy phá lại là đứa trẻ thông minh, nhanh nhẹn, có IQ cao.

Sự nghịch ngợm của trẻ cho thấy kỹ năng thực hành và tư duy, phán đoán của bé rất nhanh nhạy. Ví dụ khi trẻ cầm một món đồ điện tử nào đó, một số trẻ sẽ chỉ cầm chơi và cho lên mồm... gặm. Nhưng một số trẻ sẽ tháo ra và lắp ráp lại nguyên vẹn như ban đầu.

Phụ huynh không nên cản con vì sợ trẻ làm hỏng, hãy cứ để con được khám phá, tìm tòi, sẽ rất có lợi cho con trong tương lai.

Trẻ thích đặt câu hỏi

Trẻ con thường rất tò mò, có những bé sẽ luôn mồm hỏi ''Tại sao'' suốt cả ngày mà không biết mệt. Đôi khi mẹ sẽ cảm thấy phiền hà vì trẻ cứ liên tục hỏi đi hỏi lại một vấn đề.

Tuy nhiên, điều đó có thể cho thấy trí tưởng tượng và óc sáng tạo của trẻ cao hơn các bạn cùng lứa tuổi, chúng thích dùng ý riêng để suy nghĩ vấn đề, thông thường những đứa trẻ này có bộ não rất thông minh.

Trước tình trạng trẻ thích đặt câu hỏi, cha mẹ không nên chèn ép trẻ một cách mù quáng, thay vào đó nên kiên nhẫn trả lời hoặc cùng trẻ tìm kiếm câu trả lời, nếu bạn luôn tỏ ra nóng nảy hay chỉ trích trẻ, điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển nội tâm bình thường của trẻ.

3 biểu hiện 'khó đỡ' khi trẻ còn nhỏ chứng tỏ con rất thông minh, lanh lợi 1

Trẻ hoạt ngôn

Đôi khi chúng ta sẽ bắt gặp một số trẻ tuy chỉ 2, 3 tuổi nhưng khả năng nói rất tuyệt vời, chúng không chỉ nói sõi mà vốn từ rất phong phú và biết diễn đạt trôi chảy. Những đứa trẻ này cơ bản là thông minh.

Cha mẹ hoàn toàn có thể tự trau dồi khả năng này cho trẻ, thông qua việc đọc sách, xem tranh ảnh. Khi còn nhỏ, trẻ không hiểu nhiều từ, tranh ảnh là cách tốt nhất để dạy. Nếu ba mẹ định hưởng và cho trẻ đọc cuốn sách hay và ý nghĩa, con sẽ bắt chước hành vi của nhân vật chính trong sách, từ đó hình thành thói quen tốt.

Trong những năm gần đây, sách tranh như một phương pháp giáo dục đặc biệt đã được nhiều phụ huynh công nhận, thông qua sách tranh, trẻ có thể trải nghiệm chính xác cảm xúc hạnh phúc, lo lắng, tức giận và các cảm xúc khác, đồng thời trẻ cũng có thể học cách quản lý bản thân một cách chính xác.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO