Báo Điện tử Gia đình Mới

3 biểu hiện ở trẻ xuất hiện càng sớm, bé càng thông minh, nhanh nhẹn

Nếu con của bạn có 3 biểu hiện dưới đây từ rất sớm, chứng tỏ rằng con nhà bạn thông minh, nhanh nhẹn hơn các bạn cùng trang lứa.

Cha mẹ có biết rằng, không thực sự phải chờ tới khi con trưởng thành mới biết bé thông minh, có triển vọng hay không. Cha mẹ có thể đánh giá nhận thức và trí tuệ trẻ dưa trên 3 biểu hiện sau trước khi trẻ tròn 1 tuổi.

Trẻ sợ người lạ

Nếu để ý hành vi của trẻ, bạn có thể thấy một số em bé tỏ ra nhút nhát và sợ hãi khi tiếp xúc với người lạ. Nhiều cha mẹ nghĩ rằng con mình mang tính cách rụt rè, nhút nhát nên mới sợ hãi như vậy.

Nhưng thực tế không như cha mẹ nghĩ, những em bé này đã sớm nhận thức được xem ai là người quen, ai là người lạ nên mới có biểu hiện sợ hãi khi gặp người lạ. Thực tế, trẻ nhận biết được người quen, người lạ càng sớm thì càng thông minh, nhanh nhẹn.

Một số trẻ khi được vài tháng tuổi đã tỏ ra khó chịu khi được người lạ ôm, hôn, bế ẵm. Thậm chí một số trẻ sẽ kêu lên hoặc khóc khi người khác nhìn hoặc hỏi chuyện trẻ.

Làm sao trẻ có thể phản ứng như vậy? Thực tế là do giai đoạn này trẻ bắt đầu có chút ít khả năng phân biệt và ghi nhớ về những người khác nhau. Trẻ sẽ tỏ ra quý mến đối với những người bé thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc. Với những người trẻ ít gặp, bé sẽ sợ hãi và khóc lóc khi gặp người ấy.

3 biểu hiện ở trẻ xuất hiện càng sớm, bé càng thông minh, nhanh nhẹn 0

Thời điểm trẻ bắt đầu biết nói

Trẻ càng biết nói sớm thì trẻ càng thông minh, nhanh nhẹn. Hầu hết trẻ sẽ ê a nói từ tháng thứ 4. Và khi trẻ được 1 tuổi trở ra, bé sẽ bắt đầu bắt chước lời nói của những người thân xung quanh. Trẻ càng biết nói sớm càng chứng tỏ bé có năng khiếu về ngôn ngữ và diễn đạt.

Trẻ xòe tay ra

Trong khoảng thời gian trẻ mới sinh ra, khả năng kiểm soát toàn bộ cấu trúc cơ thể của trẻ dần dần được cải thiện. Ví dụ, trong vài tháng sau khi trẻ chào đời, bé sẽ không nhận thức được việc mình đi tiểu và đại tiện, việc trẻ nắm, mở bàn tay cũng như vậy.

3 biểu hiện ở trẻ xuất hiện càng sớm, bé càng thông minh, nhanh nhẹn 1

Trẻ sẽ thường nắm chặt tay của mình một cách bản năng. Rồi vài tháng sau đó, vỏ não của trẻ phát triển, nhận thức nhiều hơn, bàn tay của bé sẽ từ từ mở ra. Bàn tay của bé mở ra càng sớm càng chứng tỏ não của trẻ phát triển nhanh. Khả năng tiếp thu kiến thức của bé sẽ nhanh hơn các bạn cùng trang lứa.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO