Báo Điện tử Gia đình Mới

3 biểu hiện trong bữa ăn chứng tỏ em bé lớn lên sẽ tự lập, ngoan ngoãn, hiếu thảo

Cha mẹ có biết rằng, chỉ cần nhìn biểu hiện của trẻ trong bữa ăn có thể đoán được rằng lớn lên trẻ có ngoan ngoãn, hiếu thảo hay không.

Tính nết của trẻ thường thể hiện từ rất sớm, ngay từ khi bé còn nhỏ. Ở độ tuổi lên 3, lúc này bé đã nhanh nhẹn, nhận thức được vấn đề, bé hiểu chuyện, giao tiếp cũng rành mạch hơn. Đừng nghĩ rằng bé còn nhỏ không biết gì, hay những hành vi của bé lúc này không mang ý nghĩa.

Thực tế, biểu hiện của bé thời điểm này sẽ nói lên được phần nào đó con người của bé sau này. Hãy để ý trong bữa ăn, nếu bé có 3 biểu hiện sau thì chứng tỏ bé rất tự lập, ngoan ngoãn, tương lai sẽ là một đứa trẻ hiếu thảo.

3 biểu hiện trong bữa ăn chứng tỏ em bé lớn lên sẽ tự lập, ngoan ngoãn, hiếu thảo 0

Trước bữa ăn: Bé chủ động sắp xếp bát đĩa

3 biểu hiện trong bữa ăn chứng tỏ em bé lớn lên sẽ tự lập, ngoan ngoãn, hiếu thảo 1

Khi lên 3 tuổi, bé đã có thể cùng bố mẹ dọn bát đũa lên bàn ăn rồi, đây là việc làm vừa sức với bé nên bố mẹ không phải lo lắng nhé.

Vì vậy, bố mẹ hãy tạo điều kiện để trẻ có thể sắp xếp bát đĩa giúp bố mẹ, ông bà. Trên thực tế, những người con hiếu thảo thường giúp đỡ bố mẹ ngay từ khi các bé còn rất nhỏ và việc sắp xếp bữa ăn là một trong số đó.

Trong bữa ăn: Chia sẻ đồ ăn với mọi người

3 biểu hiện trong bữa ăn chứng tỏ em bé lớn lên sẽ tự lập, ngoan ngoãn, hiếu thảo 2

Trong gia đình, các em bé luôn được ăn những thứ ngon nhất, bổ dưỡng nhất. Tuy nhiên, nếu bạn thấy khi nhận được món ngon này, điều đầu tiên bé sẽ làm là chia sẻ với cha mẹ thì hãy vui mừng nhé.

Vì trẻ luôn nhớ đến công ơn của bố mẹ và hiểu rằng bố mẹ là người thương yêu, quan tâm đến trẻ nhiều nhất, vì thế, kể cả là những thứ trẻ thích nhất trẻ vẫn sẵn lòng san sẻ cho bố mẹ.

Sau bữa ăn: Giúp bố mẹ rửa bát, đĩa

3 biểu hiện trong bữa ăn chứng tỏ em bé lớn lên sẽ tự lập, ngoan ngoãn, hiếu thảo 3

Bình thường, trẻ học cấp 2 có thể giúp bố mẹ thu dọn, rửa bát đĩa sau mỗi bữa ăn, nhưng một số em bé thậm chí đã biết giúp bố mẹ dọn dẹp, rửa bát đĩa sớm hơn.

Rửa bát đĩa không phải là công việc gì quá nặng nhọc, đòi hỏi kỹ năng hay sức mạnh vì vậy mẹ có thể hướng dẫn trẻ biết cách rửa bát đĩa sớm, chỉ cần nhẹ nhàng, quen tay, cẩn thận là trẻ hoàn toàn có thể làm được.

Đối với những gia đình có kệ bếp cao, bạn có thể mua thêm ghế để hỗ trợ bé. Hãy cho trẻ rửa những chiếc bát nhỏ, bằng nhựa trước khi cho trẻ rửa bát, đĩa bằng sứ.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO