Báo Điện tử Gia đình Mới

3 biểu hiện xuất hiện trước lúc 8 tuổi chứng tỏ trẻ sở hữu IQ cao, bé nhà bạn có không?

Nếu cha mẹ thấy con mình có đủ 3 đặc điểm dưới đây trước lúc 8 tuổi thì có thể bé rất thông minh đó, cha mẹ hãy bồi dưỡng cho bé nhé!

Cha mẹ sinh con ra, ai cũng đều  kỳ vọng con mình thông minh, sáng láng, có thể trở thành "rồng và phượng giữa muôn người".

Những đứa trẻ sở hữu IQ cao không chỉ được nể trọng hơn người khác về mặt học thuật, nhận thức, mà trên con đường tương lai, trẻ cũng có nhiều cơ hội đi trên đại lộ danh vọng của cuộc đời.

Thực ra, để nhận biết một đứa trẻ thông minh không quá khó, trẻ thường sẽ bộc lộ rất sớm.

Nhà tâm lý học người Mỹ Wenner đã từng đưa ra kết luận tương tự. Ông tin rằng trẻ em IQ cao có thể bật tín hiệu ngay từ thời thơ ấu và những tín hiệu này thường xuất hiện từ trước khi trẻ được 8 tuổi.

3 biểu hiện xuất hiện trước lúc 8 tuổi chứng tỏ trẻ sở hữu IQ cao, bé nhà bạn có không? 0

1. Không kiên nhẫn nhưng thích đọc sách

Sự khác biệt lớn nhất giữa trẻ em IQ cao và trẻ bình thường là khác biệt trong cách suy nghĩ của chúng. Trẻ em có IQ cao hơn thường có lối suy nghĩ đa chiều, bởi vì những điều bình thường không thể đáp ứng nhu cầu nhận thức và suy nghĩ của chúng theo một chiều.

Một điều khá thú vị, những em bé này tuy là những đứa trẻ thiếu sự kiên nhẫn nhất định trong nhiều việc nhưng lại có khả năng tập trung để đọc sách. Đối với trẻ đây là quá trình thu nhận kiến thức, không chỉ đáp ứng nhu cầu tư duy của não bộ mà còn tăng khả năng dự trữ kiến thức trong não.

Càng khao khát có được hiểu biết và tinh thông thì khối kiến thức của đứa trẻ ấy lại càng mở rộng bất chấp giới hạn tuổi tác, chúng có đam mê tìm hiểu kiến thức mãnh liệt khiến bất cứ ai cũng phải ngạc nhiên.

2. Đặc biệt thích đặt câu hỏi

Trẻ sở hữu IQ cao thường  rất thích đặt câu hỏi. Trong một số trường hợp, thậm chí những em bé thích đặt câu hỏi trở nên hơi lố, luôn làm phiền bố mẹ và mọi người, trong mọi hoàn cảnh.

Bố mẹ đôi khi sẽ nhức đầu vì bé hỏi liên tục, cái gì cũng hỏi. Các bé này còn có sở thích trò chuyện với đủ mọi người chỉ vì sự tò mò bên trong con người thôi thúc, khiến các bé phải tìm hiểu cho bằng được sự thật đằng sau những câu hỏi của mình.

Vì thế, bố mẹ hãy kiên nhẫn với con, đừng vì bực bội mà cấm con đặt câu hỏi sẽ chẳng khác nào chôn vùi tài năng của bé. Nếu cha mẹ biết lắng nghe và khuyến khích, cùng con tìm câu trả lời, bồi bổ kiến thức thì tài năng của bé sẽ nở rộ trong tương lai.

3 biểu hiện xuất hiện trước lúc 8 tuổi chứng tỏ trẻ sở hữu IQ cao, bé nhà bạn có không? 1

Thêm nữa, bộ não của các em bé này biến đổi rất nhanh và hầu hết chúng kích thích sự tò mò, vì vậy bé sẽ thường xuyên suy nghĩ ra vấn đề nhiều chiều và đặt câu hỏi.

Nhất là những đứa trẻ thông minh luôn bộc lộ từ sớm và trước năm 8 tuổi, khi hầu hết trẻ em vẫn chưa thể học cách kiểm soát cảm xúc của mình thì tính năng này sẽ càng nổi bật hơn.

3. Trí nhớ tốt và quan sát mạnh mẽ

Trong một cuộc khảo sát, một bé gái 3 tuổi đến từ Vương quốc Anh đã vượt qua bài kiểm tra chỉ số IQ với điểm số cao tới 171, là nhóm IQ cao chiếm tỷ lệ 0,03%, thuộc hàng nổi bật nhất thế giới.

Cô bé có kỹ năng đánh vần, hiểu và ghi nhớ hết sức không tưởng từ khi còn nhỏ, thậm chí cả những ký ức trước 1 tuổi.

Trí nhớ càng mạnh, dự trữ kiến thức trong não càng cao, giúp tăng cường độ sâu và bề rộng của trí nhớ. Do đó, trẻ có trí nhớ vượt trội có xu hướng phát triển trí não nhiều hơn người bình thường.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO