Báo Điện tử Gia đình Mới

3 câu đố vui rèn luyện khả năng tư duy của bạn

Câu đố thú vị rèn luyện khả năng tư duy của bạn.

Câu đố 1.

3 câu đố vui rèn luyện khả năng tư duy của bạn 0

Michael bị đau răng. Ở thị trấn anh sống chỉ có hai nha sĩ. Một nha sĩ A có một chiếc răng bị chữa hỏng và trang thiết bị phòng khám xuống cấp. Nha sĩ B có bộ răng trắng bóng, trang thiết bị phòng khám hiện đại, sang trọng.

Sau khi cân nhắc, Michael quyết định đến khám tại phòng khám của nha sĩ A. Bạn có đoán được tại sao anh ta lại lựa chọn như vậy?

Câu đố 2.

John không phạm lỗi và hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng bị những người lạ mặt đánh cho đến khi khóc toáng lên mới thôi. Theo bạn, tại sao những người lạ mặt lại làm như vậy với John?

Câu 3.

3 câu đố vui rèn luyện khả năng tư duy của bạn 1

Luke, con trai của ông White, bị bắt cóc. Tên bắt cóc gửi cho ông White bức ảnh chụp Luke bị trói trong tư thế quỳ, hai tay trói chặt ra sau, mắt bị bịt kín. Hắn ta cho biết con trai ông đang bị nhốt ở một khách sạn gần nhà, ông White có 5 phút để chuẩn bị cho hắn một triệu đô nếu không hắn sẽ ra tay với cậu bé.

Ông White suy nghĩ và nhớ ra gần nhà mình có ba khách sạn, gồm: Knights có 3 tầng, Honey Moon có 4 tầng và Wings có 2 tầng. Từ bức hình dưới đây, bạn có đoán được đâu là khách sạn nơi cậu bé Luke đang bị giam giữ?

Đáp án ở bên dưới.

Xem thêm câu đố khác tại đây.

Đáp án

Câu đố 1.

Vì tại thị trấn chỉ có hai nha sĩ mà nha sĩ không thể tự chữa răng cho mình. Vì vậy, nha sĩ A đã đến khám tại phòng khám của nha sĩ B và răng ông ta bị chữa hỏng. Ngược lại, nha sĩ B đến khám tại phòng khám của nha sĩ A lại có bộ răng trắng đẹp. Nhìn vào điều này, Michael đã quyết định chọn nha sĩ A.

Câu đố 2.

3 câu đố vui rèn luyện khả năng tư duy của bạn 2

Vì John là em bé mới sinh. Những người lạ mặt là bác sĩ đang giúp em hít thở.

Câu đố 3.

3 câu đố vui rèn luyện khả năng tư duy của bạn 3

Khách sạn Honey Moon đang giam giữ Luke. Bởi vì từ bức hình có thể thấy chìa khóa phòng 308, từ đó có thể loại trừ khách sạn Wings 2 tầng. Tiếp theo, trên chiếc khăn tắm có logo con ong, đây là logo của Honey Moon.

(Theo 7 Second Riddles)

H.N./giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO