Báo Điện tử Gia đình Mới

3 đặc điểm báo trước của đứa trẻ lớn lên bất hiếu, cha mẹ đừng mong nương tựa tuổi già

Một đứa trẻ có lớn lên ngoan ngoãn, hiếu thuận hay không có thể nhìn ra từ lúc trẻ còn nhỏ. Nếu thấy bé có 3 đặc điểm dưới đây cha mẹ cần uốn nắn lại ngay.

Chúng ta vẫn có câu nói rằng: ''Tính cách con người tạo nên số phận'', điều này có nghĩa là tính cách của một người chính là cơ sở của những hành vi, lối sống sau này.

Ngay cả với trẻ con cũng thế, tính cách của một đứa trẻ một phần do di truyền, một phần rất lớn do sự hình thành trong giai đoạn từ 1-5 tuổi. Lúc này, vai trò giáo dục của cha mẹ cực kỳ quan trọng. Đừng nghĩ rằng lúc nhỏ, trẻ có thể bướng bỉnh, ngỗ nghịch nhưng khi lớn lên sẽ thay đổi. Nếu điều đó đã trở thành tính nết, thành con người trẻ thì trẻ sẽ giữ nó cho tới mãi sau này.

Muốn con mình hiếu thuận, hiếu thảo thì cha mẹ phải giáo dục, hướng dẫn chúng ngay từ khi chúng còn nhỏ. Còn không thì về già cay đắng khi con bất hiếu với cha mẹ.

Nếu cha mẹ thấy con có 3 đặc điểm này, cần nhanh chóng xem lại cách giáo dục của mình và thay đổi ngay.

3 đặc điểm báo trước của đứa trẻ lớn lên bất hiếu, cha mẹ đừng mong nương tựa tuổi già 0

Luôn đòi hỏi, không biết thỏa mãn, không biết đủ

Rất nhiều đứa trẻ vì được chiều chuộng quá mức từ lúc nhỏ nên đã quen thói muốn gì được nấy. Khi lớn hơn một chút, biết so sánh, đua đòi thì sinh ra thói thấy người khác có gì là mình phải có thứ đó.

Nếu cha mẹ đáp ứng thì sẽ vui vẻ, tỏ ra có yêu thương bố mẹ, nhưng ngược lại nếu không được đáp ứng thì mặt mày ủ dột, luôn miệng than phiền. Những đứa trẻ như này lớn lên chắc chắn sẽ vô ơn, không coi trọng cha mẹ, không biết thương xót cha mẹ, lúc cha mẹ không có điều kiện chu cấp về vật chất, hoặc đã gì chúng nhất định sẽ không hiếu thuận.

Tự cao tự đại, coi mình là nhất, là cái rốn của vũ trụ

Những đứa trẻ luôn tự cao, tự đại, dương dương tự đắc luôn coi mình là nhất thường thấy ở gia đình một con hoặc đứa bé được nuông chiều quá mức.

Ngay khi trẻ chào đời, trẻ đã được cả gia đình cung phụng, coi trẻ là trung tâm, chính vì thế chúng muốn gì được nấy, kiêu ngạo và vô lý.

Khi lớn lên trong môi trường này, tính cách của trẻ sau này sẽ phát triển theo chiều hướng tiêu cực. Ra ngoài xã hội chúng sẽ không thể thích nghi. Không có bạn bè, không có người quý mến hay giúp đỡ. Về nhà, chúng cũng chỉ sống ích kỷ cho cá nhân mình, cha mẹ đừng mong nhờ cậy gì ở kiểu con cái này.

3 đặc điểm báo trước của đứa trẻ lớn lên bất hiếu, cha mẹ đừng mong nương tựa tuổi già 1

Coi thường tất cả mọi người

Một đứa trẻ hư có thể thấy rõ ràng thông qua cách ứng xử với người lớn. Nhiều đứa trẻ hoàn toàn không hề có tư tưởng kính trọng người lớn, lúc nhỏ cũng không quan tâm đến những câu chào hỏi cơ bản nhất.

Nhiều đứa trẻ còn thường xuyên nói cắt ngang, nói hỗn. Nhiều gia đình lại cho rằng con có cá tính, lại càng cổ vũ, khiến đứa trẻ càng tự tung tự tác vì nghĩ mình làm đúng.

Kiểu trẻ như này lúc bé thì hỗn hào, lớn lên thì bất trị, không có đạo đức. Một người như thế thử hỏi làm sao có thể trở thành một người con ngoan ngoãn, hiếu thảo?

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO